Khi Thứ Sáu Đen đến.... Steely Dan đang thống trị bản nhạc tinh thần của tôi sáng nay. Nhưng, như tôi đã đề cập trong chuyên mục của mình vào đầu tuần này, tôi muốn tránh xa bầy đàn. Vì vậy, thay vì tập trung vào lưu lượng truy cập trung tâm mua sắm hoặc hoạt động của Amazon Prime (AMZN), tôi sẽ tập trung vào cơ sở người tiêu dùng lớn hơn nhiều so với cơ sở ở Hoa Kỳ: Trung Quốc.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc được cho là sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với hầu hết các ngân hàng xuống 1/4 điểm phần trăm trước ngày 5 tháng 12, điều này sẽ mang lại khoảng 70 tỷ đô la thanh khoản cho nền kinh tế.
Tôi dành nhiều thời gian cho lĩnh vực năng lượng đến nỗi tôi đã sử dụng biệt ngữ của nó. Chúng ta luôn nói về nhu cầu cận biên đối với một thùng dầu. Vì vậy, nếu chúng ta nhìn vào nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc được coi là nước có nhu cầu cận biên đối với ... gần như mọi thứ.
Vâng, điều đó rõ ràng đã tác động đến dầu mỏ và việc phong tỏa gần đây để tránh Covid-19 ở Bắc Kinh và các thành phố khác thực sự đã gây áp lực lên dầu thông qua tiêu chuẩn định giá dầu thô Brent. Brent hiện không đổi ở mức 85,30 USD/thùng.
Nhưng năng lượng vẫn là tốt nhất trong số các cổ phiếu xấu của Hoa Kỳ. Tôi đã xem số liệu thống kê vào một ngày khác rằng năng lượng là lĩnh vực duy nhất trong số 12 lĩnh vực thuộc S&P 500 có mức tăng cho đến nay vào năm 2022. Hãy yên tâm rằng tôi hiện không bán bất kỳ tên năng lượng nào và tôi cũng không có kế hoạch bán trước ngày 23 tháng 12. .
Nhưng khi tôi nhìn vào người tiêu dùng Trung Quốc, tôi tập trung vào việc mua hàng hóa chứ không phải hàng hóa. Cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khi chơi ở Trung Quốc là Tesla (TSLA) .
Các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Trung Quốc đã công bố một hành động thu hồi khác vào thứ Sáu đối với những chiếc Tesla cũ hơn (những mẫu xe thực sự được sản xuất tại cơ sở của Tesla ở California). Một kỷ lục tồi tệ về chất lượng ban đầu kết hợp với môi trường vĩ mô yếu đi ở Trung Quốc không phải là tín hiệu tốt cho triển vọng tăng trưởng toàn cầu của Tesla. Elon Musk biết rằng mình phải phát triển ở nơi có tốc độ tăng trưởng cận biên trong nền kinh tế toàn cầu, vì vậy ông đã mở Tesla Thượng Hải. Nhưng vĩ mô chi phối vi mô, ở Trung Quốc cũng nhiều như ở Hoa Kỳ.
Đầu năm nay, Insane Clown Posse gồm các nhà phân tích bên bán giả vờ theo dõi Tesla đã tranh giành nhau để nâng cao dự báo về số lượng đơn vị giao hàng của Tesla cho năm 2022. Dự báo cao nhất mà tôi thấy là 1,7 triệu đơn vị, nhưng hiện tại, với tốc độ chậm hơn Trung Quốc và một châu Âu tồi tệ (Tesla đã mở một nhà máy ở Đức trong năm nay) có vẻ như sự đồng thuận đang ở mức 1,35 triệu chiếc được giao cho Tesla vào năm 2022. Tôi nghĩ họ sẽ phải vật lộn để đạt được những chiếc 1,3 mm.
Sự sụt giảm trong dự báo giao hàng của đơn vị phần lớn là một yếu tố khiến các nhà phân tích hạ thấp dự báo về việc giao hàng của Tesla tại Trung Quốc. Khi thời gian chờ giao hàng biến mất một cách bí ẩn trên trang web Trung Quốc của Tesla, chúng ta có thể thấy rằng nhu cầu đã tiêu tan ở đó. Model 3 đã được 5,5 năm tuổi và không còn bán chạy ở Trung Quốc (hoặc bất kỳ nơi nào khác) và Y, mặc dù vẫn bán chạy, nhưng lại đắt đối với người tiêu dùng trung bình của Trung Quốc.
Tesla được coi là một trò chơi của Trung Quốc, và với việc Trung Quốc đang chậm lại đến mức Ngân hàng Trung ương của nước này đang tung ra vòi tiền tệ, hãy chờ đợi Elon tiếp tục tập trung sức lực của mình vào nơi khác. Vì cổ phiếu TSLA đã giảm khoảng 50% trong năm nay, tôi không trách anh ấy vì đã làm như vậy.
(Đối với một số nội dung bổ sung và nếu bạn tập trung vào gia đình và bóng đá ngày hôm qua nhiều hơn các phương tiện truyền thông tài chính Brazil, thì đây là cuộc phỏng vấn của tôi với Tạp chí Brazil về Elon Musk, Twitter (TWTR) và Tesla đã đăng ngày hôm qua trên trang web tuyệt vời đó.)_
Thứ Sáu Đen đến cho tất cả mọi người. Chỉ cần đảm bảo rằng danh mục đầu tư của bạn không có ngày hôm nay hoặc bất kỳ ngày thứ Sáu nào khác trong tương lai gần.
.