HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2022 - năm nhăn hàng cẩn trọng khi hợp tác với nghệ sĩ vướng scandal
Các nhăn hàng, doanh nghiệp rất quan trọng đến h́nh ảnh của nghệ sĩ khi mời hợp tác. Hiện tại, thương hiệu trở nên dè chừng với những ca sĩ, diễn viên vướng scandal về đời tư.
Năm 2022, nhiều nghệ sĩ vướng scandal sau đó rục rịch trở lại. Điều này gây tranh căi với giới truyền thông và khán giả.

Về phía nhăn hàng, đại diện các nhăn hàng, thương hiệu trong nước chia sẻ với Zing việc các nghệ sĩ vướng bê bối đời tư sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến h́nh ảnh mà họ gây dựng trong nhiều năm. V́ thế, dù trở lại, họ cũng không được các thương hiệu để ư tới.

"Không một thương hiệu nào mong muốn hợp tác với một nghệ sĩ vướng scandal. H́nh ảnh không tích cực hoặc vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ công chúng của họ sẽ mang đến rủi ro lớn, ảnh hưởng tới thương hiệu. V́ thế doanh nghiệp dè chừng với nghệ sĩ từng gặp bê bối đời tư", đại diện của một doanh nghiệp cho biết.
Nhăn hàng từng gỡ bỏ quảng cáo v́ hoa hậu Việt vướng scandal
Anh Nguyễn Thanh Huy - nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông cho các nhăn hàng nội địa - nhận định h́nh ảnh là điều kiện tiên quyết của các nhăn hàng khi quyết định mời nghệ sĩ làm đại diện thương hiệu, quảng bá. Trong trường hợp, h́nh ảnh của nghệ sĩ trở nên không tốt, do vướng phải lùm xùm đời tư, sự nghiệp, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh nghiệp.

V́ thế, theo thời gian, các doanh nghiệp, nhăn hàng ngày càng thận trọng hơn khi cân nhắc hợp tác với nghệ sĩ Việt.

Theo anh Huy, khi ca sĩ, diễn viên vướng bê bối nhưng quay lại hoạt động và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ công chúng, thương hiệu sẽ không bao giờ mời họ đồng hành, quảng cáo ở các dự án.

"Dù là một nghệ sĩ hạng A nhưng vướng lùm xùm đời tư, lănh đạo các doanh nghiệp cũng không chấp nhận việc mời họ quảng cáo cho thương hiệu của ḿnh. H́nh ảnh nghệ sĩ không tốt trong mắt khán giả sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu ít nhiều, thậm chí có thể khiến nhăn hàng bị tẩy chay", anh Huy nói với Zing.

Chung quan điểm, ông Tô Thanh Tân - Founder S Florist - tiết lộ từng có nhăn hàng buộc phải gỡ bỏ quảng cáo của một hoa hậu ở Việt Nam v́ người này vướng scandal đời tư.Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp khác đau đầu để xử lư khủng hoảng truyền thông bởi người đại diện thương hiệu của họ là nghệ sĩ gặp phải lùm xùm và bị công chúng lên án.

Bởi vậy, ông Tô Thanh Tân nói mỗi khi quyết định đặt bút kư kết với một nghệ sĩ trong showbiz Việt để hợp tác, việc đầu tiên người đứng đầu của thương hiệu S Florist làm là xem xét người nổi tiếng đó có từng gặp scandal nào trong quá khứ không và mức độ ra sao.

"Chúng tôi luôn họp rất kỹ mỗi khi quyết định hợp tác với nghệ sĩ. Đôi khi chúng tôi phải nhờ đến cả an ninh văn hoá để lựa chọn những ứng cử viên đại diện cho nhăn hàng lớn. Nếu diễn viên, ca sĩ gặp scandal, chúng tôi phải làm việc trực tiếp với họ và đánh giá khách quan, không thể nghe một chiều từ dư luận. Song chắc chắn rằng dù bê bối của nghệ sĩ ở mức độ nặng hay nhẹ đều ảnh hưởng đến công ty", ông Tô Thanh Tân nhận định.

Thương hiệu dè chừng với nghệ sĩ có bê bối đời tư
Bà Trần Lan Anh - phó pḥng truyền thông của một công ty bất động sản ở TP.HCM - cho Zing biết doanh nghiệp, nhăn hàng sẽ kư kết hợp đồng với nghệ sĩ khi mời họ làm đại diện thương hiệu hoặc quảng cáo. Trong hợp đồng sẽ có những điều khoản yêu cầu nghệ sĩ phải thực hiện, bao gồm việc giữ ǵn h́nh ảnh.

Nếu nghệ sĩ vi phạm những yêu cầu trong hợp đồng th́ doanh nghiệp, nhăn hàng sẽ xử lư theo các điều khoản đă kư kết.

Theo quan sát của bà Lan Anh, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bê bối của nghệ sĩ. Đơn cử, một số trường hợp người hâm mộ tràn vào các fanpage, kênh của nhăn hàng để đánh một sao hoặc report khiến chủ doanh nghiệp lao đao.

"Trong trường hợp doanh nghiệp nhận thấy những thiệt hại về mặt kinh tế do ảnh hưởng từ bê bối của đại diện thương hiệu, họ sẽ căn cứ vào hợp đồng để xử lư", bà nói.Theo bà Lan Anh, ở các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, khi các nghệ sĩ vướng scandal đời tư, sự nghiệp, các nhăn hàng lập tức có động thái quyết liệt. Họ sẵn sàng thay thế người mẫu quảng cáo nếu đại diện h́nh ảnh vướng bê bối nặng.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, các doanh nghiệp, nhăn hàng hiếm khi có động thái tương tự.

"Các công ty, doanh nghiệp trong nước hiếm khi làm triệt để vấn đề này bởi câu chuyện kinh tế. Khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu, họ làm đồng loạt từ TVC, poster quảng cáo... khắp nơi. Khi gỡ bỏ để làm lại, thiệt hại kinh tế rất lớn nên doanh nghiệp chấp nhận 'ngậm bồ ḥn làm ngọt", bà lư giải.

Bà Lan Anh nói thêm: "Khi nghệ sĩ vướng lùm xùm đời tư, doanh nghiệp sẽ rất dè chừng. Thông thường, sau khoảng 6 tháng đến một năm, nhăn hàng mới dám hợp tác lại với những nghệ sĩ như vậy".

Theo ông Tô Thanh Tân, nghệ sĩ và nhăn hàng gắn bó như "cá với nước". Khi trở thành đại diện thương hiệu của một nhăn hàng, doanh nghiệp, nghệ sĩ cũng trở thành thành viên, là bộ mặt h́nh ảnh của tổ chức. Một nghệ sĩ có h́nh ảnh đẹp, lối sống chuẩn mực và thái độ làm việc chỉn chu, sản phẩm được công chúng ghi nhận sẽ phần nào thúc đẩy sự đi lên của công ty.

Ngược lại, nghệ sĩ cũng nhận được mức thù lao tương xứng với công sức mà họ bỏ ra. V́ thế, hai bên luôn có trách nhiệm giữ ǵn h́nh ảnh và hỗ trợ nhau phát triển.

Ông Tô Thanh Tân nói trong trường hợp nghệ sĩ hợp tác với S Florist vướng phải bê bối đời tư, công ty sẽ căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của sự việc cũng như ảnh hưởng đối với thương hiệu như thế nào mà ê-kíp sẽ có những phương án giải quyết hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, bất kỳ nhăn hàng nào cũng không mong muốn trường hợp này xảy ra. Nếu có, hai bên sẽ cố gắng giải quyết theo hướng êm đẹp và tốt nhất.

Anh Nguyễn Thanh Huy nhận định: "Thông thường, nếu nghệ sĩ vướng phải những tin đồn, scandal hay lùm xùm chuyện đời tư cá nhân ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu th́ nhăn hàng có quyền chấm dứt hợp đồng hợp tác. Bên cạnh đó, nếu mức độ nghiêm trọng, người nghệ sĩ có thể phải bồi thường thiệt hại cho thương hiệu theo thỏa thuận được kư trong hợp đồng".

Đại diện các thương hiệu thống nhất quan điểm khi nghệ sĩ có cơ hội làm đại sứ hoặc quảng cáo cho nhăn hàng... cần phải biết giữ ǵn h́nh ảnh cá nhân, sống mẫu mực và tăng cường kiến thức về sản phẩm mà họ đại diện.

"Họ phải tự xây dựng thương hiệu cá nhân, làm ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng và tạo được ảnh hưởng tốt với công chúng. Khi xảy ra sự cố, nghệ sĩ phải làm việc với doanh nghiệp, có thái độ cầu thị, chân thành và cùng nhau giải quyết những khủng hoảng truyền thông", ông Tô Thanh Tân chia sẻ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 12-21-2022
Reputation: 344445


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 134,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f1a106792434cd6a9425.jpg
Views:	0
Size:	8.3 KB
ID:	2154534  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,509 Times in 5,458 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07637 seconds with 14 queries