HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giới trẻ vung số tiền không tưởng cho thú cưng và du lịch
Trong năm nay, du lịch, công nghệ và thú cưng là ba lĩnh vực người trẻ Trung Quốc dự định chi nhiều tiền, theo nghiên cứu hàng năm của China Beautiful Life Survey. Xu hướng này cũng đang Dịch Covid-19 khiến giới trẻ khắp thế giới, đặc biệt ở Trung Quốc, đánh giá lại giá trị của công việc. Họ nhận thấy việc phải làm nhiều giờ và chịu chèn ép bởi cấp trên không giúp cuộc sống của họ bớt bấp bênh trong bối cảnh kinh tế phát triển chậm dần.

Thay v́ khát vọng khẳng định bản thân, kiếm nhiều tiền, có xe sang, nhiều người trẻ ngày nay chọn lối sống "an phận", tập trung vào trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống.

“Du lịch kiểu quân đội”

Sau ba năm bị phong tỏa định kỳ do đại dịch Covid-19, thế hệ Gen Z của Trung Quốc rất muốn dành những ngày cuối tuần và kỳ nghỉ ngắn để đi thăm càng nhiều điểm tham quan và nếm thử càng nhiều đồ ăn càng tốt, và thường với ngân sách eo hẹp.uất hiện tại nhiều quốc gia khác.Một ngày chủ nhật đẹp trời, Ubon Yu - một sinh viên đại học ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vội vă đến một nhà ga và bắt chuyến tàu lúc 12h30 đến Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông lân cận.

Anh đă kiểm tra lại các ghi chú về chuyến đi trên điện thoại và thực hiện một số thay đổi vào phút chót đối với lịch tŕnh 2 ngày của ḿnh.

"Tôi muốn đến tất cả các điểm tham quan và nếm thử đồ ăn ở Quảng Châu trong một khoảng thời gian giới hạn", chàng trai 22 tuổi nhớ lại.

Ubon Yu dự tính rằng, ḿnh có thể đi được 20 địa điểm du lịch trong 48 giờ ở Quảng Châu, và có rất ít thời gian trống.

Trường hợp của Ubon Yu không phải cá biệt. Kể từ đầu năm 2023, số lượng thanh niên trẻ tại Trung Quốc tham gia du lịch "kiểu quân đội" đă tăng lên đáng kể.

Khảo sát của China Beautiful Life Survey dựa trên 100.000 hộ gia đ́nh Trung Quốc (18 - 35 tuổi), cho thấy hơn 32% dự định chi nhiều tiền hơn cho du lịch trong năm nay - có lẽ không có ǵ ngạc nhiên sau ba năm họ bị “gh́m chân” bởi Covid-19.

Trong đó, Trùng Khánh, Bắc Kinh, Hạ Môn, Thượng Hải và Thành Đô là những điểm đến nội địa được những người trong nhóm này yêu thích.

Nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc, thành phố Trùng Khánh đă ghi nhận lượng khách du lịch tăng đột biến trong kỳ nghỉ Lễ Lao động (1/5), đón 6,41 triệu du khách - tăng khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhờ “chi tiêu trả thù” sau đại dịch, lĩnh vực dịch vụ và tiêu dùng trong nước cũng được thúc đẩy đáng kể. Ngoài ra, cũng đă truyền cảm hứng cho một phong cách du lịch mới trong giới trẻ Trung Quốc, được gọi là “du lịch kiểu quân đội”.

Đây là kiểu du lịch được hiểu nôm na như du khách lên kế hoạch cho hành tŕnh của họ với độ chính xác như trong quân đội, họ đặt mục tiêu đến thăm càng nhiều điểm du lịch hấp dẫn càng tốt, thường là với ngân sách tiết kiệm và trong một khoảng thời gian ngắn.

Giống với Gen Z Trung Quốc, số lượng người trẻ tại Mỹ chi nhiều tiền cho du lịch ngày càng tăng đáng kể.

Theo công ty nghiên cứu dữ liệu Morning Consult, bất chấp t́nh h́nh tài chính và thu nhập thấp, hơn một nửa số người Mỹ trưởng thành thuộc Gen Z là nhóm thường xuyên đi du lịch hoặc đă thực hiện ít nhất 3 chuyến đi trở lên trong năm qua.

83% thanh niên sẵn sàng cắt giảm các khoản chi không cần thiết để trang trải cho việc di chuyển, theo một thống kê khác được công bố vào cùng thời điểm bởi công ty truyền thông Student Beans.

Chi hàng trăm USD để chăm sóc thú cưng

Theo khảo sát, hơn 12% số người được hỏi trong độ tuổi 18 - 25 cho biết họ sẽ vung tiền nhiều hơn để nuông chiều, chăm sóc và giải trí cho thú cưng - tỷ lệ cao nhất trong tất cả các nhóm tuổi.

Bên cạnh đó, có đến 75% trong độ tuổi 18 - 25 cũng có kế hoạch mua thêm thực phẩm bổ sung sức khỏe cho thú cưng của họ, trong khi 2/3 chủ sở hữu thú cưng được khảo sát cho rằng họ sở hữu một con vật để bầu bạn và giảm căng thẳng.Ở Thượng Hải, Magic Sui, 23 tuổi, chi khoảng 3.000 nhân dân tệ (434 USD) mỗi tháng để nuôi thú cưng - một chú chó Pomeranian 18 tháng tuổi và một chú mèo Anh lông ngắn một tuổi. Cô chi tiền để mua thức ăn, bổ sung chất dinh dưỡng dựa trên nhu cầu của giống chó, ngoài ra c̣n các buổi chải và cắt tỉa lông dành cho mèo.

“Đối với tôi, những con vật cưng giống như gia đ́nh và tôi cảm thấy được an ủi và b́nh yên mỗi khi có chúng ở bên cạnh trong thời kỳ khó khăn”, Sui kể.

Một nghiên cứu của Deloitte vào tháng 11 cho biết số lượng chó mèo ở Trung Quốc lên tới gần 200 triệu con. Nổi bật, doanh số bán thức ăn cho thú cưng dự kiến đạt 114 tỷ nhân dân tệ (16,5 tỷ USD) vào năm 2026.

Crystal Wang, lănh đạo tư vấn của Deloitte cho các sản phẩm tiêu dùng và bán lẻ của Trung Quốc, cho biết những chủ sở hữu thú cưng trẻ tuổi ở Trung Quốc thường có thu nhập tốt, tŕnh độ học vấn cao và họ sống ở các thành phố loại I. Có thể nói tầng lớp xă hội ảnh hưởng đến việc chi tiêu cho thú cưng.

Theo hăng tin Korea Times đưa tin vào năm 2022, người Hàn Quốc đổ tiền chăm thú cưng nhiều chưa từng thấy

Cụ thể, Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS) tuyên bố, ngành thương mại các mặt hàng chăm sóc thú cưng của Hàn Quốc đă đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm 2022 (tính đến tháng 9).

Bên cạnh đó, nhập khẩu sản phẩm cho thú cưng của Hàn Quốc trong tháng 1 đến tháng 9 đă tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 291 triệu USD.

Theo một cuộc khảo sát năm 2021 của KB Financial Group, khoảng 30% hộ gia đ́nh tại Hàn Quốc cho biết có nuôi thú cưng. Có 88,9% người nuôi cho biết họ coi thú cưng như thành viên trong gia đ́nh và đối xử với chúng theo cách phù hợp.

Cuộc khảo sát cho thấy thế hệ sau năm 2000 vẫn là động lực thúc đẩy chi tiêu trực tuyến, với hơn 43% số người được hỏi mua sắm trực tuyến trong thời gian rảnh rỗi, tăng từ 38% vào năm 2021.

Như một h́nh thức giảm căng thẳng, Mao cho biết anh sẽ mua sắm trực tuyến đủ loại đồ ăn nhẹ, chi khoảng 300 nhân dân tệ (43 USD) mỗi tháng cho đồ ăn nhẹ và cà phê từ các trang thương mại điện tử.

“Mặc dù đă cố gắng kiềm chế bản thân, tôi vẫn dành nhiều thời gian để lướt web và thường xuyên mua sắm trực tuyến,” Mao nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-10-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e48ffe3c93717a2f2360.jpg
Views:	0
Size:	18.6 KB
ID:	2217116  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Phim Bộ Videos PC10

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09193 seconds with 14 queries