Ngành công nghiệp mỹ phẩm cho nam giới ở Âu Mỹ đi sau Hàn Quốc nhưng gần đây một loạt sao nam gia nhập làn sóng này, v́ điều ǵ?
Nhưng gần đây nhiều nam tài tử như Brad Pitt, Idris Elba... cũng ồ ạt lấn sân thị trường này.
Năm 2022, Brad Pitt, chồng cũ Angelina Jolie đă cho ra đời thương hiệu chống lăo hóa Le Domaine. Là một người đàn ông được cho là quyến rũ với vẻ đẹp nam tính, nhưng Brad Pitt vốn dĩ khá xa lạ với ngành công nghiệp làm đẹp cho nam này. Brad Pitt nói rằng ḿnh chỉ là "khách du lịch" trong lĩnh vực chăm sóc da. Thế nhưng anh đă dấn thân vào con đường mỹ phẩm làm đẹp sau khi đă thực hiện kinh doanh rượu. Brad Piit đă kết hợp với nhà sản xuất rượu vang Marc Perrin để tạo ra thương hiệu mỹ phẩm trên.
Và nhiều nữa các tài tử bước vào con đường kinh doanh tỷ đô này. Tháng 7/2022, tài tử Idris Elba và vợ cho ra mắt ḍng sản phẩm chăm sóc da S’able Labs. Tháng 9/2022, nam nhạc sĩ Travis Barker giới thiệu sản phẩm chăm sóc da làm từ cannabidiol (CBD) thông qua thương hiệu chăm sóc sức khỏe Barker Wellness của ḿnh. Danh sách này c̣n tiếp tục phải kể tới nam diễn viên Jared Leto và doanh nhân Jonathan Keren cho ra mắt thương hiệu Twentynine Palms.
Hiện nay thị trường chăm sóc da cho nam giới đang rất phát triển. Theo thông tin từ Future Market Insights cho biết, giá trị toàn cầu của lĩnh vực này là khoảng 13,5 tỷ USD trong năm 2022 và ước tính sẽ đạt 28,3 tỷ USD vào năm 2029.
David Yi, người sáng lập ấn phẩm làm đẹp số Very Good Light và thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cá nhân Good Light, cho biết: "Tôi nghĩ, sự gia tăng của các thương hiệu làm đẹp cho nam giới là bởi v́ chúng tạo ra lợi nhuận lớn".
Ở Hàn Quốc, ngành công nghiệp làm đẹp cho nam đă ra đời hơn hai chục năm, sau đó gần đây phương Tây, các nhà sản xuất lấn sân lĩnh vực này. Năm 2015, trong khi Chanel tung ra ḍng mỹ phẩm mới có tên Boy de Chanel vào năm 2018, năm 2021, Hims mời "ngôi sao" bóng chày Alex Rodriguez để hợp tác sản xuất một loại kem che khuyết điểm.
Thi trường này được đánh giá đầy lợi nhuận nên bây giờ những thương hiệu mỹ phẩm thuộc sở hữu người nổi tiếng không c̣n quá hiếm. Tuy nhiên người tiêu dùng về lâu dài mong đợi ở chất lượng của thương hiệu, tiêu chuẩn sẽ ngày càng cao. Những thương hiệu lâu đời hấp dẫn khách hàng ở sự bí ẩn c̣n khi có nhiều thương hiệu trên thị trường, người tiêu dùng sẽ nảy sinh tâm lư hoài nghi, người tiêu dùng sẽ mong muốn biết thương hiệu đại diện cho điều ǵ và tại sao nó lại cần thiết. Chẳng hạn, Fenty của Rihanna đă tạo ra một "cuộc cách mạng" khi cung cấp ḍng sản phẩm cho 40 tông màu da khác nhau. Hay Honest Beauty của Jessica Alba được tung ra vào thời điểm nhu cầu về các sản phẩm "làm đẹp sạch" đang tăng.
Thương hiệu của người nổi tiếng ngay khi ra mắt sẽ có lợi thu hút sự quan tâm từ công chúng bởi danh tiếng của ngôi sao. Nhưng để tồn tại vẫn là chất lượng, giá cả và giá trị của sản phẩm.
Với số lượng người nổi tiếng tung ra các thương hiệu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe trong thời gian gần đây, có khả năng xu hướng này c̣n tiếp tục gia tăng trong vài năm tới. Bởi vậy bất kỳ người nổi tiếng nào khi muốn sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm mới đều phải cẩn thận. Những ǵ người tiêu dùng mong đợi từ một nhà sáng lập trong lĩnh vực làm đẹp cũng giống như điều họ mong đợi từ bất kỳ nhà sáng lập nào khác - một người muốn phục vụ cộng đồng và giải quyết vấn đề.