Có hơn 12.000 người Việt Nam đang lao động 'chui' ở Hàn Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có hơn 12.000 người Việt Nam đang lao động 'chui' ở Hàn Quốc
Việt Nam có khoảng 46.600 lao động Việt Nam vi phạm hợp đồng và cư trú bất hợp pháp tại nước ngoài. Trong đó, Hàn Quốc là thị trường có số lao động "chui" cao nhất.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc mới đây đă thực hiện chính sách ân hạn đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước năm 2023.

Theo đó, chính sách ân hạn được áp dụng cho tất cả người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước trong thời hạn từ ngày 11.9.2023 đến hết ngày 31.12.2023.

Các trường hợp không được áp dụng chính sách ân hạn gồm: Người cư trú bất hợp pháp kể từ sau ngày 11.9.2023, người nhập cư bất hợp pháp, người sử dụng hộ chiếu hoặc giấy thông hành giả, người phạm tội h́nh sự, người không thể thực hiện mệnh lệnh xuất cảnh...Theo chính sách của Hàn Quốc, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước trong thời hạn nêu trên sẽ được miễn phạt tiền và hoăn hạn chế nhập cảnh.

Điều này có nghĩa là sau khi về nước, họ vẫn có thể nộp hồ sơ xin thị thực nhập cảnh vào Hàn Quốc, được cơ quan Lănh sự quán Hàn Quốc tại nước sở tại tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực và có thể được cấp thị thực nhập cảnh Hàn Quốc sau khi trải qua thẩm tra, xem xét hồ sơ của phía Hàn Quốc.

Để làm thủ tục khai báo tự nguyện xuất cảnh, người lao động cần chuẩn bị: hộ chiếu, vé máy bay xuất cảnh, đơn khai báo tự nguyện xuất cảnh. Người lao động có thể đến trực tiếp các Văn pḥng Xuất nhập cảnh tại nơi cư trú để khai báo hoặc, khai báo trực tuyến. Sau đó, vào ngày xuất cảnh th́ đến Văn pḥng quản lư xuất nhập cảnh tại sân bay để được nhận xử lư miễn đóng tiền phạt và hoăn hạn chế nhập cảnh rồi về nước.

Cục Quản lư lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xă hội (LĐ-TB-XH) lưu ư thời gian thực hiện khai báo tự nguyện xuất cảnh phải thực hiện muộn nhất trước 3 ngày xuất cảnh (không bao gồm ngày nghỉ); người lao động liên hệ tổng đài số 1345 của Bộ Tư pháp Hàn Quốc để biết thêm các thông tin chi tiết.

Ngoài ra, song song với thời gian thực hiện chính sách lần này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan tập trung, tăng cường công tác truy bắt người nước ngoài cư trú bất hợp pháp trên toàn Hàn Quốc đợt 3 từ tháng 10.2023.

Người nước ngoài cư trú bất hợp pháp bị bắt trong thời gian thực hiện chính sách ân hạn sẽ bị phạt tiền lên đến 30 triệu won (khoảng 545 triệu đồng) và tăng thời gian cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Chính sách ân hạn của Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ khuyến khích lao động tự nguyện về nước, góp phần quan trọng làm giảm tỉ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại nước này, để mở ra thêm nhiều cơ hội cho các lao động sang Hàn Quốc làm việc.

Bộ LĐ-TB-XH cho biết, đến nay tổng số người lao động Việt Nam đang làm việc ở các thị trường là 712.607 lao động, trong đó có 46.677 lao động vi phạm hợp đồng và cư trú bất hợp pháp, chiếm tỷ lệ hơn 6%.

Xét theo khu vực th́ thị trường châu Á có số lao động vi phạm hợp đồng, cư trú bất hợp pháp cao nhất, với 41.044/697.702 người. Trong đó, tính theo tỷ lệ, Hàn Quốc là thị trường có số lao động bỏ trốn, vi phạm hợp đồng và cư trú bất hợp pháp cao nhất với 12.245 người, chiếm tỷ lệ 26% (hiện có hơn 46.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại thị trường này).

Về lí do lao động bỏ trốn, làm việc trái phép ở nước ngoài, Bộ LĐ-TB-XH cho rằng những năm vừa qua, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài phải chấm dứt hợp đồng, và về nước trước thời hạn v́ các lư do chủ quan như sức khỏe, tay nghề không đáp ứng yêu cầu, vi phạm hợp đồng, hoặc vi phạm pháp luật nước sở tại.

Ngoài ra, do các lư do khách quan, bất khả kháng như t́nh h́nh an ninh nước sở tại không đảm bảo, chủ sử dụng phá sản; công tŕnh dự án bị đ́nh trệ, thiếu việc làm. Một số người lao động chưa chú tâm t́m hiểu thông tin pháp luật của quốc gia sang làm việc, không đọc và không hiểu các điều khoản của hợp đồng trước khi kư kết.

Người lao động chỉ mong được xuất cảnh nhanh và rút ngắn thời gian đào tạo, sẵn sàng mất tiền thông qua trung gian môi giới để được đi làm việc ở nước ngoài.

Trong thời gian làm việc ở nước ngoài, những lao động này có ư thức kỷ luật kém, chưa chấp hành đầy đủ các quy định của nơi làm việc, thiếu tôn trọng phong tục tập quán của nước sở tại.

T́nh trạng người lao động bỏ trốn, phá hợp đồng ra ngoài làm việc, nấu rượu lậu, đánh bạc, đánh nhau, trộm cắp ở mức độ khác nhau vẫn c̣n tồn tại, gây ảnh hưởng đến uy tín và h́nh ảnh của người lao động Việt Nam ở nước ngoài.

Đáng chú ư, lao động bỏ trốn và cư trú bất hợp pháp diễn ra điển h́nh tại Hàn Quốc, tỷ lệ không tuân thủ thời hạn hợp đồng cao. Mục đích của lao động bỏ trốn và cư trú bất hợp pháp là có thể ở lại làm việc lâu hơn và có thu nhập cao hơn.

Ngày hôm nay (17.9), Sở LĐ-TB-XH tỉnh Nghệ An đă tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định năm 2023.

Tính đến ngày 31.3.2023, toàn tỉnh Nghệ An hiện có 2.311 người lao động đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Trong đó, huyện Nghi Lộc (có 365 lao động), Nam Đàn (có 228 lao động), thị xă Cửa Ḷ (có 212 lao động) đang bị tạm dừng tuyển chọn lao động theo chương tŕnh EPS.

Thời gian tới, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Nghệ Anh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp tuyên truyền, vận động 2.301 người lao động đang cư trú bất hợp pháp về nước, nhất là các huyện, thành thị có số lao động đang làm việc và cư trú bất hợp pháp từ 60 người trở lên mà Bộ LĐ-TB-XH đă tạm dừng.

Tập trung phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước để hoàn thiện các hồ sơ thủ tục, tạo điều kiện cho 612 lao động đă thi đậu Chứng chỉ tiếng Hàn sang Hàn Quốc làm việc. Đồng thời, thông tin kịp thời cho người lao động về nước đúng thời hạn tham gia các kỳ kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính và hỗ trợ đối với những lao động mẫu mực làm thủ tục hồ sơ xuất cảnh trở lại Hàn Quốc làm việc.

Tiếp tục tăng cường tuyên truyền về các chính sách ưu tiên đối với lao động về nước đúng hạn như được tuyển dụng trở lại làm việc, được giới thiệu vào các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, được học nghề để lập nghiệp miễn phí,...

Khuyến cáo các chế tài: bị bắt giam, trục xuất, bị cấm sang Hàn Quốc làm việc, bị xử phạt khi vi phạm, không tuân thủ các quy định khi sang Hàn Quốc làm việc. Vận động gia đ́nh của những lao động sẽ hết hạn hợp đồng những tháng cuối năm 2023 về nước đúng thời hạn.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-17-2023
Reputation: 43423


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cd8c1570c93d2063792c.jpg
Views:	0
Size:	16.0 KB
ID:	2272167  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,124 Times in 5,112 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-18-2023   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,530
Thanks: 129
Thanked 914 Times in 663 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 166 Post(s)
Rep Power: 17
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Bộ LĐ-TB-XH cho biết, đến nay tổng số người lao động Việt Nam đang làm việc ở các thị trường là 712.607 lao động Mới có 1 chi nhánh bên Hàn quốc thôi nha, c̣n bao nhiêu lao động VN ra nước khác , vậy mà báo Việt+ nói 71% dân Việt hài ngoại trở về VN kiếm việc làm.
xanhblue is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05887 seconds with 14 queries