HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngành tái chế đối mặt với số lượng rác xe điện khổng lồ
Quá tŕnh điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô ảnh hưởng nhiều hơn đến người lao động và các công ty sản xuất ô tô. Và có một ngành khác cũng quan trọng không kém liên quan đến sự bùng nổ của xe điện đó là tái chế.Khối lượng xe điện được tái chế rất nhỏ. Bên cạnh chiếc Nissan Leaf kỳ lạ xuất hiện lần đầu tiên, hầu hết các mẫu xe đều có tuổi thọ c̣n nhiều năm. Xe điện chỉ chiếm 9,1% doanh số bán ô tô mới của Mỹ trong quư 2 năm nay.0

Nhưng khi doanh số bán xe điện tăng lên, chúng sẽ dần chuyển hướng sang các băi cứu hộ. Khoảng 5% trong số 285 triệu ô tô trên đường phố Mỹ đă hết tuổi thọ mỗi năm.

Cứu hộ ô tô là một ngành phân mảnh, với những người tham gia từ các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đ́nh đến các công ty giao dịch công khai trị giá hàng tỷ USD. Tại Mỹ, trong số các công ty lớn hơn có Copart và Insurance Auto Auctions, chuyên bán đấu giá những chiếc xe cũ. LKQ, chuyên bán các bộ phận đă được thu hồi cho các cửa hàng sửa chữa và khách hàng bán lẻ và Boyd Group Services, mua lại từ các công ty như LKQ để cung cấp cho mạng lưới các cửa hàng sửa chữa va chạm của họ. Tổng cộng bốn công ty này đă mang lại doanh thu hơn 21 tỷ USD vào năm ngoái.

Xe điện sẽ yêu cầu các doanh nghiệp cứu hộ t́m người mua mới cho pin, bộ phận có giá trị nhất của xe và phát triển những cách mới để xác định sức sống của nó và xử lư nó một cách an toàn.

John Kett, cựu giám đốc điều hành của IAA, cho biết v́ phần lớn giá trị của một chiếc xe điện nằm trong pin nên nó “dẫn đến những động lực thị trường khác nhau tiềm ẩn” trong việc tái chế chúng. Các nhà đấu giá có thể bán pin riêng biệt với ô tô cũ để sử dụng cho các mục đích mới như cung cấp năng lượng cho các thiết bị.

Kett nói: “Đây sẽ là một sự thay đổi cơ bản trong lĩnh vực tái chế. Quá tŕnh này sẽ diễn ra như thế nào, vẫn chưa được xác định. Có rất nhiều người đang thử rất nhiều thứ khác nhau”.

Phải mất khoảng hai thập kỷ để lật từng chiếc ô tô trên đường cao tốc của Mỹ, v́ vậy câu hỏi làm thế nào để xử lư pin không phải là vấn đề cấp bách. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành đang suy nghĩ về nó. Năm nay LKQ đă kư một biên bản ghi nhớ với nhà máy luyện kim Korea Zinc có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc. Giám đốc điều hành Dominick Zarcone cho biết kế hoạch này là “hướng tới một liên doanh tiềm năng quy mô lớn” để tái chế pin xe điện.

Ông nói: “Đây không phải là một vở kịch dành cho năm 2023 hoặc thậm chí là năm 2025 đối với chúng tôi. Đây là một vở kịch kéo dài 10 đến 15 năm. Một mặt là sự kết hợp giữa khả năng và công nghệ xử lư của họ với khả năng cung cấp lơi và pin của chúng tôi. Đó có thể là một mối quan hệ hợp tác tuyệt vời”.

Các công ty cứu hộ của Mỹ có thể học được bài học từ Na Uy, nơi gần 4/5 số ô tô mới bán ra năm ngoái là xe điện, tỷ lệ cao nhất trên thế giới. Tom Grønvold, giám đốc điều hành của công ty cứu hộ Grønvold Bil-Demontering ở đất nước Scandinavi, cho biết xác tàu điện đầu tiên xuất hiện tại sân nhà của ông cách đây 8 năm và giờ đây chúng chiếm 12 đến 15% khối lượng của ông. Công ty của ông quảng cáo để t́m người mua pin có thể chuyển đổi thành năng lượng cho thiết bị nông nghiệp hoặc tàu thuyền.
Chúng tôi được thông báo rằng những động cơ điện này sẽ không bao giờ bị hỏng v́ chúng chạy rất dễ dàng, nhưng hóa ra, đặc biệt là ở những động cơ đầu tiên, chúng cũng bị hỏng”, ông Grønvold nói.

Nhà phân tích Bret Jordan của Jefferies cho biết, các công ty đă xử lư ô tô rác có vị thế tốt để đóng vai tṛ xử lư pin. Các chuyên gia tái chế pin chuyên nghiệp như Redwood Materials và Li-Cycle cần đảm bảo nguồn cung ổn định, đặc biệt khi nguồn cung cấp pin EV chính là những chiếc ô tô cũ chứ không phải là những thứ rác rưởi từ dây chuyền lắp ráp của các nhà sản xuất pin. Ông cho hay: “Cuối cùng, những người có khả năng thu thập, phân phối và bán những chiếc xe đó sẽ là những người có khả năng thu thập và phân phối. Về mặt thực tế, họ có không gian sân băi và mạng lưới người mua . Những người đang thực sự mài giũa và tinh chỉnh các bộ phận cấu thành không phải là người điều hành sân đấu giá rộng 17.000 mẫu Anh như Copart”.

Nhưng xe điện yêu cầu thay đổi cách vận hành của các băi cứu hộ ô tô. Jonathan Morrow, giám đốc điều hành của M&M Auto Parts ở Virginia, cho biết xe điện được tách biệt về mặt vật lư với những chiếc xe khác trong sân để giảm nguy cơ cháy và được đánh dấu bằng nhăn dán để cho biết rằng việc kéo các bộ phận ra khỏi chúng là không an toàn. Khi đến lúc tháo gỡ, kỹ thuật viên sử dụng các dụng cụ nối đất để giảm nguy cơ bị điện giật.

Morrow, thế hệ thứ ba trong gia đ́nh ông điều hành công việc kinh doanh, chia sẻ trước đây người thân của ông lo lắng rằng những thay đổi trong kết cấu phương tiện có thể khiến ô tô và xe tải khó sửa chữa hơn, làm suy giảm thị trường phụ tùng tái chế. Cho đến nay những lo lắng của họ vẫn chưa thành hiện thực.

Ông nói: “Khi ngành công nghiệp ô tô thay đổi, chúng tôi có khoảng 10 năm để thực sự chuyển đổi mô h́nh kinh doanh của ḿnh”.

Điểm cuối của ḍng xe đă nghỉ hưu là thị trường kim loại phế liệu. Steve Skurnac, giám đốc tài chính tạm thời của công ty tái chế kim loại và điện tử Sims Ltd, cho biết: “Chắc chắn xe điện sẽ mang đến một cơ hội khác”. Trong khi nhiều ô tô chạy bằng xăng có 60% là thép th́ xe điện lại chứa nhiều nhôm và đồng hơn, khó chiết xuất hơn những chiếc xe điện khác. Skurnac cho biết, băm nhỏ một chiếc ô tô và bán phế liệu sắt cho một nhà máy thép.

Skurnac nói: “Sẽ tăng chi phí nếu bạn phải dành nhiều thời gian hơn để lấy đồ ra thay v́ cho tất cả vào máy hủy tài liệu. Tuy nhiên, bạn đang xử lư những vật liệu có giá trị cao hơn nhiều, v́ vậy hy vọng đó là điều đang thúc đẩy nền kinh tế”.

Skurnac cho hay, nguyên liệu của Sims sẽ tiếp tục là ô tô truyền thống trong suốt phần c̣n lại của thập kỷ này, nhưng “khi t́nh thế thay đổi, chúng tôi sẽ phải hiểu cách ḿnh sẽ tham gia vào thị trường xe điện cuối đời đó”.

Morrow cũng đang nghĩ về tương lai. Bất chấp những khó khăn của việc thay đổi, các doanh nghiệp cứu hộ ô tô “Sẽ vượt qua được. Chúi mũi vào cát như đà điểu sẽ không có tác dụng”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-14-2023
Reputation: 344445


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 134,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	08351e10275cce02974d.jpg
Views:	0
Size:	14.3 KB
ID:	2284112  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,509 Times in 5,458 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09073 seconds with 14 queries