Xe SUV đang chạy hơn 100km/h bất ngờ găy càng, rơi bánh dù hăng vừa bảo dưỡng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe SUV đang chạy hơn 100km/h bất ngờ găy càng, rơi bánh dù hăng vừa bảo dưỡng
Chiếc xe SUV Mahindra Scorpio-N đang di chuyển tốc độ cao hơn 100km/h th́ bất ngờ găy càng, rơi bánh trước và gây tai nạn nghiêm trọng cho chủ xe. Đây chính là mẫu xe Ấn Độ vừa bị chương tŕnh ANCAP đánh giá 0 sao về an toàn.

Tờ Cartoq trích dẫn thông tin cho biết, một vụ tai nạn nghiêm trọng diễn ra vào cuối tháng 12/2023 vừa qua tại Ấn Độ gây ra hậu quả nặng nề xoay quanh chiếc SUV Mahindra Scorpio-N đă thu hút được sự quan tâm lớn của công chúng và giới đam mê ô tô ở quốc gia này.

Trước đó, vào tháng 7/2023, người đàn ông này đă quyết định mua chiếc SUV Mahindra Scorpio-N phục vụ nhu cầu di chuyển riêng của gia đ́nh. Không lâu sau, trong chuyến du lịch đầu tiên của đại gia đ́nh với chiếc ô tô mới, chủ xe cho biết đă phát hiện những tiếng ồn cực kỳ khó chịu ở bánh trước bên phải khi rẽ và đă báo với trung tâm dịch vụ của hăng. Dẫy vậy, sự việc được phía công ty trả lời rằng đây là điều hoàn toàn b́nh thường và tiếng kêu là do hệ thống ABS của xe đang hoạt động.

Tiếp đó, phía trung tâm bảo hành đă gọi điện cho người chủ nhân chiếc Scorpio-N về việc xế hộp của anh có trong đợt triệu hồi của hăng để khắc phục một số trục trặc. Khi người đàn ông giao lại chiếc xe cho trung tâm, anh cũng một lần nữa nêu lại 2 điểm đáng lo với tiếng kêu khó chịu của bánh xe phía trước bên phải nhưng hăng vẫn bảo đảm cho anh rằng chiếc xe không có vấn đề ǵ và đang ở trong t́nh trạng rất hoàn hảo.


Hiện trường tai nạn nghiêm trọng khi chiếc SUV Mahindra Scorpio-N của người đàn ông mất lái đâm vào rào chắn bên đường cao tốc. Ảnh: Cartoq.

Ở chuyến đi du lịch mới nhất, cũng là thời điểm xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, người đàn ông đi cùng vợ và 2 con trong chuyến đi từ thành phố Pune tới Nagpur. Khi đang chạy trên đường cao tốc với tốc độ khoảng 80 – 100km/h, chiếc Scorpio-N bất ngờ lao sang bên phải mất kiểm soát, rồi lao thẳng vào rào chắn vững chắc bên lề đường.

Cú đâm mạnh ở tốc độ cao đă khiến rách toạc rào chắn bằng thép cứng, đâm xuyên qua đầu chiếc SUV và sâu tới tận hàng ghế thứ 3 của xe. Ngoài ra, vết cứa từ rào chắn đă cắt vào chân phải của chủ xe tới tận đầu gối, gây thương tích vô cùng nặng nề.

Theo chủ chiếc Scorpio-N, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn là do chiếc SUV của anh ta đă bị găy cụm càng và rơi bánh trước, khiến xe mất lái và đâm vào rào chắn. Ngoài ra, anh cho biết cảnh sát đă yêu cầu anh thay đổi lời khai sự việc và chiếc xe xấu số của anh đă đột ngột bốc cháy một cách bí ẩn chỉ 6 tiếng sau vụ tai nạn, dù cho nó đă bị ngắt kết nối ắc quy.

Về phía nhà sản xuất Mahindra, họ bày tỏ sự đáng tiếc trước vụ việc và mất mát của nam tài xế, rất may toàn bộ người ngồi trên xe đều sống sót qua sự việc. Theo công ty, tại thời điểm tai nạn, chiếc SUV Scorpio-N này đang chạy ở vận tốc lên tới 105 – 122 km/h, với khả năng tạo ra 1.350 kJ ở vận tốc 120 km/h, nhiều hơn gấp đôi so với mức 617 kJ ở vận tốc 80km/h, làm tăng tính khốc liệt của vụ xe chạm.


Mẫu xe Mahindra Scorpio-N vừa bị Úc đánh giá 0/5 sao theo tiêu chuẩn ANCAP về độ an toàn. Ảnh: Mahindra.

Việc tấm thép của rào chắn xuyên từ trước ra sau chiếc SUV được phía Mahindra giải thích là do tốc độ va chạm quá cao từ vụ tai nạn và việc bánh trước bên phải của xe bị rơi ra là do tác động sau cú châm chứ không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn như chủ xe khẳng định. Theo điều tra của các kỹ thuật viên Mahindra, khớp bi trước của xe vẫn c̣n nguyên vẹn và không có dấu hiệu bị găy, khác với những nhận định ban đầu về nguyên nhân tai nạn khách quan tới từ lỗi phương tiện. Dẫu vậy, những phản hồi này của nhà sản xuất vẫn chưa thỏa măn được số đông công luận tại Ấn Độ.

Đây là những ảnh hưởng truyền thông mới nhất mà Mahindra gặp phải trong cuối năm 2023. Trước đó, mẫu SUV Scorpio-N của hăng xe Ấn Độ này đă nhận được kết quả đánh giá 0/5 sao về mức độ an toàn theo ANCAP (chương tŕnh đánh giá xe của Úc) và nhận về không ít các nghi ngờ về độ tin cậy thực sự của các sản phẩm tới từ Mahindra.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-01-2024
Reputation: 13125


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,703
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d52db841ca0d23537a1c.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	2317370  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,868 Times in 1,726 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05225 seconds with 14 queries