HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quân đội Nga ảnh hưởng ra sao khi máy bay A-50 quư hiếm bị bắn hạ?
Theo như chiếc máy bay cảnh báo sớm trên không (AEW) ra đời cách nay hơn 70 năm, chúng được cho là chưa bao giờ bị bắn hạ trên chiến trường, nhung7 lần đầu lực lượng Ukraine đă bắn hạ một máy bay quân sự A-50 của Nga trên biển Azov và làm hư hại một máy bay quân sự khác của Nga, IL-22M11.

Một máy bay A-50 của Nga và các máy bay chiến đấu Su-27 bay qua nhà thờ St. Basil trong cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moscow vào ngày 9 tháng 5 năm 2010. (Ảnh: ANDREY SMIRNOV/AFP via Getty Images)

Lần đầu tiên trong lịch sử quân sự thế giới, máy bay cảnh báo sớm A-50U của Nga bị tên lửa bắn hạ. Nguồn tin quân sự Ukraine cho biết, tối ngày 14/1, lực lượng Ukraine đă bắn hạ một máy bay quân sự A-50 của Nga trên biển Azov và làm hư hại một máy bay quân sự khác của Nga, IL-22M11. Đây có thể coi là một đ̣n giáng mạnh vào không quân Nga, đặc biệt là trong bối cảnh chiến đấu cơ F-16 của Mỹ chuẩn bị xuất hiện trên chiến trường.

V́ sao máy bay cảnh báo sớm trên không ít bị bắn hạ?

Kể từ khi máy bay cảnh báo sớm trên không (AEW) ra đời cách nay hơn 70 năm, chúng được cho là chưa bao giờ bị bắn hạ trên chiến trường.

Người ta luôn tin rằng, máy bay cảnh báo sớm cỡ lớn sẽ không bị đối phương bắn hạ, bởi bán kính trinh sát của radar trên máy bay rất lớn, có thể giúp chúng hoạt động tốt ngoài tầm bắn của tên lửa đối phương. Ngay cả trong trường hợp đối phương sở hữu tên lửa tầm xa, cũng sẽ khó tiếp cận được chúng.

Việc máy bay cảnh báo sớm rất khó bị bắn hạ, nguyên nhân chính liên quan đến tính năng chiến đấu và đặc điểm nhiệm vụ của nó.

Máy bay cảnh báo sớm được trang bị radar cỡ lớn, lại được "treo" trên không, nên đă khắc phục được yếu tố độ cong của trái đất, giúp nó nắm rơ vùng trời rộng lớn trong phạm vi hàng trăm km. Do vậy, một khi máy bay chiến đấu của đối phương đi vào phạm vi trinh sát của radar, nó sẽ bị phát hiện.

Có thể lấy máy bay cảnh báo sớm trên tàu sân bay E-2C của Mỹ làm ví dụ. Radar trinh sát tầm xa của nó có phạm vi phát hiện từ 400-480km và phiên bản E-2D Advanced Hawkeye mới nhất được trang bị radar mảng pha APY9, có thể phát hiện mục tiêu ở cự ly hơn 500km.

Máy bay cảnh báo sớm E-3A Sentry của Mỹ thậm chí c̣n mạnh hơn, sử dụng khung thân của máy bay chở khách Boeing 707-320B, thời gian bay liên tục 8-10 giờ ở độ cao 10.000m và phạm vi phát hiện hiệu quả mục tiêu bay ở độ cao lớn tới cự ly 600km, có thể xác định và hiển thị đồng thời 600 mục tiêu trên không và hướng dẫn 100 máy bay chiến đấu của quân nhà đánh chặn.

Tuyến đường tuần tra điển h́nh của máy bay cảnh báo sớm ở độ cao 10.000m là một dải dài khoảng 100km theo h́nh số 8. Cùng với phạm vi phát hiện của radar, bán kính vùng trời mà máy bay cảnh báo sớm có thể kiểm soát là 500-700km.

Hiện tầm tấn công hiệu quả của tên lửa không đối không dẫn đường bằng radar do máy bay chiến đấu của lực lượng không quân các nước phóng đi thường không vượt quá 100km dù nhiều tên lửa không đối không tầm xa với tầm bắn lư thuyết xa hơn cự ly này nhiều.

Do đó, máy bay cảnh báo sớm "nh́n" thấy máy bay đối phương đang tiếp cận cách xa hàng trăm km để chỉ đạo máy bay chiến đấu của ḿnh đánh chặn chúng, hoặc chủ động rời khỏi khu vực bị đe dọa cao, tùy theo t́nh huống. Chỉ cần máy bay cảnh báo sớm trên không không tự sát và không đi vào tầm bắn của tên lửa pḥng không tầm xa của đối phương th́ sẽ khó bị bắn hạ.

Quy luật chiến trường đă thay đổi

Tuy nhiên, quy luật trên máy bay cảnh báo sớm không bị bắn hạ đă không c̣n đúng trên chiến trường Ukraine.

Tờ Ukrinform cho biết, vào tối ngày 14/1, một máy bay cảnh báo sớm A-50 và một máy bay chỉ huy không quân IL-22M của Nga bị trúng tên lửa trên biển Azov gần ở Berdyansk. Đây được xem là thông tin gây chấn động. Nguồn tin cho biết, máy bay dường như biến mất khỏi radar và ngừng phản hồi các yêu cầu từ cơ quan hàng không chiến thuật. Sau đó, 1 phi công chiến đấu cơ Su-30 của Nga báo cáo rằng anh ta đă nh́n thấy ngọn lửa và một chiếc máy bay không xác định rơi xuống.

Trong khi đó, máy bay IL-22M đang làm nhiệm vụ ở khu vực Strilkove trước khi được cho là bị bắn rơi dọc theo bờ biển Azov vào khoảng 21 giờ giờ địa phương. Trang tin RBC đă đăng một đoạn ghi âm được cho là cuộc tṛ chuyện giữa phi công lái máy bay Nga và người điều khiển sân bay ở Anapa, Nga. Sau khi máy bay bị bắn trúng, phi hành đoàn đă yêu cầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Anapa.

Người đứng đầu lực lượng vũ trang Ukraine Zaluzhny cho biết, máy bay cảnh báo sớm A-50U của Nga bị hệ thống tên lửa pḥng không Patriot PAC-2 của Ukraine bắn hạ, trong khi máy bay chỉ huy không quân IL-22M có thể bị chính hệ thống pḥng không S-400 của quân đội Nga bắn hạ.

Nhiều tài khoản mạng xă hội Nga cũng đăng tải bài viết xác nhận vụ việc, cho biết máy bay cảnh báo sớm A-50U đă rơi xuống biển Azov, trong khi máy bay chỉ huy không quân IL-22M phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Anapa sau khi bị trúng tên lửa, nhưng có người bị thương trên máy bay. Hiện không có tin tức về việc máy bay cảnh báo sớm A-50U quay lại sân bay. Có khả năng nó đă rơi xuống biển.

Ông Yury Mysiakin, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh, Quốc pḥng và T́nh báo Quốc hội Ukraine, tiết lộ thêm chi tiết về hành động của lực lượng pḥng không Ukraine.

Theo đó, khoảng 21h10 đến 21h15 tối ngày 14/1, một chiếc A-50U của Nga bị tên lửa đất đối không bắn hạ trên bầu trời vùng Berdyansk và biến mất khỏi màn h́nh radar. Tiếp theo sau là chiếc IL-22M chỉ huy bị trúng tên lửa và bị thương, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Anapa.

Quân đội Ukraine đă theo dơi liên lạc vô tuyến giữa máy bay IL-22M bị nạn và nhân viên điều phối sân bay, khi nó hạ cánh khẩn cấp, cũng như liên lạc vô tuyến tại sân bay Anapa để gọi xe cứu thương và xe cứu hỏa.

Quân đội Ukraine tuyên bố, máy bay cảnh báo sớm A-50U bị hệ thống tên lửa pḥng không Patriot PAC-2 bắn hạ, đây là hệ thống tên lửa pḥng không tầm xa do Mỹ sản xuất, có trần bắn tối đa 24km, tầm bắn xa nhất đạt 160km.

Nếu Patriot PAC-2 được triển khai tại tiền tuyến tại khu vực Zaporizhia, về mặt lư thuyết, nó có thể tấn công máy bay cảnh báo sớm A-50U, đang bay trên độ cao hơn 10.000m trên Biển Azov gần Berdyansk.

Tuy nhiên, việc tấn công máy bay của Nga bay qua khu vực Kerch có phần khó khăn. V́ vậy, loại vũ khí nào và lực lượng nào đă bắn rơi 2 máy bay quân sự Nga vẫn là điều bí ẩn.

Hiện phía Nga vẫn c̣n chia rẽ về việc máy bay cảnh báo sớm A-50U bị bắn hạ, một số tài khoản trên mạng xă hội Telegram viết rằng "rất đáng tiếc cho thảm kịch này", dường như ám chỉ rằng máy bay cảnh báo sớm A-50U cũng vô t́nh bị trúng đạn bởi tên lửa đất đối không của Nga.

Dựa trên nhiều nguồn tin khác nhau, sự cố trên c̣n có thể do 2 cuộc tấn công vô t́nh bằng tên lửa đất đối không S-400 của lực lượng pḥng không Nga, đầu tiên là bắn rơi máy bay cảnh báo sớm A-50U, sau đó làm bị thương chiếc IL-22M.

"Lỗ đạn nhiều đến nỗi đuôi đứng biến thành tổ ong bắp cày? Đây là máy bay chỉ huy không quân IL-22M bị tên lửa đất đối không S-400 bắn bị thương và phải hạ cánh khẩn cấp. IL-22M rất xui xẻo, năm ngoái khi nổi loạn, quân Wagner đă bắn rơi một chiếc IL-22M", một blogger của Nga viết.

Một số blogger Nga đă phàn nàn: "Kể từ khi chiến sự bùng nổ, do hệ thống pḥng không quốc gia của Nga phối hợp và nhận dạng không đầy đủ, một số máy bay Su-34, Su-35 và Su-30 cũng như trực thăng dường như đă bị lực lượng tên lửa pḥng không của chính chúng ta tấn công".

Đối với quân đội Nga, máy bay cảnh báo sớm A-50U là loại vũ khí có giá trị cao nhất. Nếu vụ sự cố này là sự thật, th́ chiếc A-50U này chính là máy bay cảnh báo sớm đầu tiên trong lịch sử thế giới bị bắn rơi khi tham chiến.

Nga mới chỉ sản xuất khoảng 30 chiếc A-50. Chúng là những mục tiêu có giá trị cao. Chiếc A-50 lấy máy bay vận tải quân sự IL-76 làm khung gầm cơ sở, được thiết kế từ thời Liên Xô, nhằm mục đích cạnh tranh với máy bay cảnh báo sớm E-3 của Mỹ. Nó tương đương với con mắt của quân đội Nga, chịu trách nhiệm giám sát, trinh sát, chỉ huy các máy bay chiến đấu Nga và kiểm soát mục tiêu tên lửa. Chi phí của 1 chiếc A-50 vượt quá 330 triệu USD, thậm chí có thể lên đến 500 triệu USD.

C̣n chiếc IL-22M là máy bay giám sát, chỉ huy và t́nh báo điện tử trên chiến trường được cải tiến từ máy bay vận tải IL-18 của Liên Xô cũ. Khi cuộc chiến Ukraine bắt đầu, quân đội Nga có 12 chiếc IL-22M. Một chiếc trong đó đă bị quân đội của Tập đoàn Wagner đă bắn hạ vào tháng 6 năm ngoái trong cuộc nổi dậy của người đứng đầu lực lượng này là ông Prigozhin. Hiện Nga vẫn chưa có kế hoạch sản xuất cả hai loại máy bay này.

Điều đáng nói là vào ngày 26/2 năm ngoái, 1 máy bay cảnh báo sớm A-50 của Nga đă bị hư hỏng sau khi bị máy bay không người lái tấn công tại căn cứ không quân Machulich ở Belarus.

Hiện nay, Quân đội Nga c̣n khoảng 10 chiếc A-50 vẫn có thể bay b́nh thường, nhưng tính năng kỹ chiến thuật của chúng không mấy nổi trội do các thiết bị điện tử ra đời từ 50 năm trước, thuộc kỷ nguyên "bóng đèn điện tử". Hiệu suất chiến đấu của A-50 thấp và được cho là không phù hợp với chiến tranh hiện đại.

Quân đội Nga có kế hoạch từng bước nâng cấp các máy bay cảnh báo sớm A-50 lên phiên bản A-50U mới nhất. Trong những năm gần đây, cứ trung b́nh khoảng một năm, Nga lại hoàn thành nâng cấp một chiếc A-50U.

V́ vậy, máy bay cảnh báo sớm chủ lực của quân đội Nga hiện nay là A-50U và họ hiện có 8 chiếc A-50U, tất cả đều được tân trang và nâng cấp dựa trên A-50 cũ.

Nguyên mẫu của máy bay cảnh báo sớm A-50U đầu tiên chính thức được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2014, chiếc được nâng cấp loạt đầu tiên mang được đưa vào sử dụng vào tháng 10/2014. Chiếc mới nhất vừa được giao vào tháng 8/2023.

Do Nga gặp khó khăn trong việc sản xuất máy bay cảnh báo sớm A-100 Presidential thế hệ mới, sử dụng radar mảng pha chủ động băng tần kép nên A-50U là máy bay cảnh báo sớm chủ lực và mạnh nhất hiện nay đang được biên chế trong Quân đội Nga.

Máy bay cảnh báo sớm A-50U không có radar mảng pha, mà là loại radar Bumblebee-М. Đây là phiên bản cải tiến của radar ba tọa độ Bumblebee cũ của A-50, gồm thay thế máy tính analog bằng máy tính kỹ thuật số, màn h́nh cũ CTR bằng LCD, thay một số bảng mạch sử dụng bóng đèn điện tử, sang mạch bán dẫn... Tuy nhiên anten radar vẫn là phiên bản cũ, nên khả năng bám bắt mục tiêu vẫn chưa có nhiều đột phá.

Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ, máy bay cảnh báo sớm A-50U của Không quân Nga hoạt động rất bận rộn.

Hiện quân đội Nga triển khai 2 đến 3 máy bay cảnh báo sớm A-50U tại sân bay Taganrog thuộc vùng Rostov và 2 chiếc A-50U được triển khai dọc biên giới Belarus, chỉ cách thủ đô Kyiv của Ukraine hơn 100km.

Ngay cả khi mất 2 chiếc A-50U, th́ Không quân Nga vẫn có thể sử dụng 3 đến 4 trong số 6 máy bay c̣n lại để duy tŕ chức năng cảnh báo sớm và chỉ huy trên không tầm xa ở chiến trường Ukraine.

Nhằm đáp ứng yêu cầu tác chiến và khả năng sớm xuất hiện tiêm kích F-16 tại Ukraine, có khả năng Không quân Nga sẽ phải điều động số máy bay cảnh báo sớm A-50U được triển khai ở Viễn Đông hoặc Syria, hoặc nâng cấp gấp một số máy bay A-50 cũ trong kho, để bổ sung cho lực lượng chiến đấu.

Ukraine muốn có thêm cường kích A-10

Tư lệnh quân đội Ukraine là ông Oleksandr Syrskyi cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm 12/1 rằng Kyiv rất cần thêm máy bay quân sự, như máy bay tấn công A-10 Thunderbolt và bệ phóng tên lửa hành tŕnh tầm xa. Ông nói: "Nếu chiến đấu cơ A-10 có thể được cung cấp cho chúng tôi, đó sẽ là một lựa chọn cho chúng tôi. Mặc dù nó không phải là mẫu máy bay mới, nhưng nó đáng tin cậy, đă được chứng minh trong nhiều cuộc chiến và hệ thống vũ khí của nó có thể giúp bộ binh tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất”.

Ông Syrskyi giải thích rằng, chiến đấu cơ A-10 sẽ cung cấp sự hỗ trợ quan trọng trên không cho lực lượng mặt đất. Nó là cỗ máy được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, pháo binh và tất cả các mục tiêu mặt đất chống lại bộ binh. Ông cho rằng các trực thăng tấn công hiện đại vẫn có thể đóng vai tṛ quan trọng trong việc giúp Kyiv phá vỡ thế bế tắc trên chiến trường và tạo điều kiện cho lực lượng Ukraine tiếp tục đánh đuổi quân Nga ra khỏi miền nam và miền đông nước này.

Vấn đề chiến đấu cơ A-10 tiến vào Ukraine đă được bén rễ khoảng một năm trước. Khi đó, Lầu Năm Góc phủ nhận khả năng cung cấp cho Ukraine máy bay tấn công A-10 và thay thế bằng máy bay chiến đấu F-16 với lư do là khả năng sống sót của A-10 không c̣n phù hợp với yêu cầu của chiến tranh hiện đại. Giờ đây, trước ngày chiến đấu cơ F-16 tiến vào Ukraine, Tư lệnh quân đội Ukraine lại nhắc lại câu chuyện cũ, động thái này thật sự rất khiến người ta phải suy ngẫm.

Sau khi chống lại yêu cầu của Không quân Hoa Kỳ về việc cho chiến đấu cơ A-10 ra khỏi quân đội, mấy năm sau, Quốc hội Hoa Kỳ cuối cùng đă đồng ư cho 42 chiếc máy bay tấn công A-10 thuộc lô đầu tiên nghỉ hưu vào năm tài chính 2024, và dùng nó đổi lấy việc tất cả các máy bay chiến đấu F-22 tiếp tục được phục vụ trong quân đội. Phải chăng đề xuất của Ukraine đồng nghĩa với việc 42 chiếc A-10 sắp bị tống vào nghĩa địa máy bay sẽ được hồi sinh?

Tư lệnh Không quân Ukraine là ông Mykola Oleshchuk cho biết trên Telegram ngày 14/1 rằng Ukraine đang t́m cách triển khai máy bay chiến đấu F-16 như một ưu tiên cho việc hiện đại hóa lực lượng không quân của ḿnh, nhưng cũng đang xem xét mua các máy bay chiến đấu khác của phương Tây để thay thế dần phi đội đă lỗi thời của ḿnh.

Nhận xét này của ông Oleshchuk được đưa ra ngay sau khi Thượng tướng Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh Lục quân Ukraine, hy vọng có được máy bay tấn công A-10 Thunderbolt II của Mỹ. Ông Oleshchuk cho biết, Không quân Ukraine đang xem xét thành lập nhiều nền tảng hàng không khác nhau để tăng cường và phát triển hơn nữa khả năng chiến đấu của lực lượng này. Ông cho biết sẽ không từ chối bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các đối tác, dù đó là máy bay chiến đấu đa chức năng, máy bay tấn công mặt đất, hoặc trực thăng. Dù việc làm chủ từng loại máy bay mới là một quá tŕnh phức tạp và chậm chạp đối với Không quân Ukraine, nhưng Ukraine vẫn quyết tâm vượt qua cuộc thử nghiệm.

Hiện Ukraine sở hữu 4 máy bay chiến đấu chủ lực, tất cả đều là di sản từ thời Liên Xô cũ. V́ vậy sẽ có cảnh chiếc MiG-29 bay cùng với chiếc F-16. Ông Oleshchuk cho biết, chiếc Mirage-2000D cũng có thể gia nhập hàng ngũ để nâng cao khả năng chiến đấu của máy bay ném bom Su-24M; trong khi máy bay tấn công A-10 sẽ nâng cao khả năng chiến đấu của máy bay tấn công Su-25. Rơ ràng, cả Không quân và Quân đội Ukraine đều đang nhấn mạnh sự cần thiết của khả năng tấn công mặt đất.

Dự kiến, việc đào tạo phi công tiêm kích F-16 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm nay. Một số quốc gia khác cũng đă tham gia Liên minh hàng không viện trợ Ukraine do Đan Mạch và Hà Lan dẫn đầu. Liên minh này nhằm mục đích gửi các máy bay chiến đấu phản lực hiện đại tới Ukraine và cung cấp chương tŕnh đào tạo phi công tương ứng. Vào ngày 22 tháng 12 năm 2023, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte thông báo chính phủ đă quyết định giao lô 18 chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên cho Ukraine.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 01-23-2024
Reputation: 369962


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 147,036
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	162.6 KB
ID:	2327200  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,895 Times in 11,094 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 183 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10841 seconds with 14 queries