Sự thống trị của động cơ xăng và diesel đang lụi tàn ở EU? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thống trị của động cơ xăng và diesel đang lụi tàn ở EU?
Số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho thấy 851.690 ô tô chở khách đă được đăng kư trên toàn khối vào tháng trước. Điều này tương đương với mức tăng trưởng hàng năm là 12,1%. Tất cả các hệ thống truyền động sử dụng điện đều tăng hơn 20%, cũng như danh mục “khác”, bao gồm công nghệ pin nhiên liệu, khí tự nhiên và ethanol. Trong khi đó, hệ truyền động động cơ đốt trong (ICE) lại gặp khó khăn.
Những con số này được hỗ trợ bởi bốn thị trường lớn đều có những con số mạnh mẽ hàng năm. Đức đă tăng trưởng trở lại sau tháng 12 đầy biến động góp phần làm giảm tổng số của EU.

Quốc gia này có mức tăng đăng kư ô tô mới lớn nhất trong số bốn nước lớn trong tháng 1, với lượng giao hàng trong tháng tăng 19,1% so với tháng 1 năm 2023. Thị trường lớn nhất tiếp theo là Ư, với con số tăng 10,6%, tiếp theo là Pháp (tăng 9,2%). ) và Tây Ban Nha (tăng 7,3%).

Khó khăn đầu năm 2024

Một số thị trường gặp khó khăn vào đầu năm 2024. Áo có mức giảm 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Đan Mạch (giảm 14,9%), Estonia (giảm 11,1%), Phần Lan (giảm 8,2%), Hungary (giảm 3,3%). Luxembourg (giảm 2,7%), Malta (giảm 2,3%) và Slovenia (giảm 4,8%) đều chứng kiến ​​sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, những con số này không đủ lớn để tác động nghiêm trọng đến thị trường EU nói chung. Khu vực này đă chứng kiến thêm 91.674 lượt đăng kư vào tháng trước so với cùng kỳ tháng 1 năm 2023.

Điều này sẽ rất đáng khích lệ đối với ngành công nghiệp ô tô, báo hiệu sự phục hồi liên tục sau cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đă ảnh hưởng lớn đến việc đăng kư xe mới vào năm 2021 và 2022. V́ vậy, có thể nói thị trường hiện đang sôi động v́ giai đoạn trước được đánh dấu bằng việc giao các mẫu xe bị tŕ hoăn.

Nhưng như tháng 12/2023 đă chứng minh, sự gián đoạn dưới h́nh thức thách thức trong chuỗi cung ứng hoặc thay đổi chính sách có khả năng ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường.

Tuy nhiên, so với năm 2019, số lượng đăng kư xe mới tại EU vẫn giảm. Số liệu của tháng 1 thấp hơn 17,7% so với tổng số trước đại dịch, cho thấy thị trường ô tô ngày nay đă khác biệt như thế nào.

ICE đóng băng vào tháng 1

Những con số tháng Giêng năm 2024 cho thấy thị trường ICE đang hạ nhiệt. Các mẫu xe chạy bằng xăng chỉ tăng 4% trong tháng, với 299.914 chiếc chạy trên đường khắp EU.

Hai trong số bốn thị trường lớn có mức giá xăng dầu giảm trong tháng trước. Tây Ban Nha chứng kiến số lượng đăng kư xe mới cho hệ thống truyền động ít hơn 1.902 chiếc, giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Pháp giảm 1.613 chiếc, tương đương mức giảm 3,7%.

Hà Lan chứng kiến một trong những đợt giảm giá xăng lớn nhất. Tổng số 10.175 chiếc của nước này đă giảm 33,6% vào tháng 1 năm 2023. Bỉ cũng chứng kiến ​​việc cung cấp xăng giảm dần, với số lượng đơn vị ít hơn 21,3%. Tuy nhiên, cả hai thị trường đều cho thấy xe chạy bằng pin-điện (BEV) đều tăng mạnh.

Với việc lượng tiêu thụ ô tô chạy bằng động cơ diesel giảm 4,9% trong tháng 1, hệ truyền động ICE một lần nữa chỉ chiếm chưa đến 50% thị trường ô tô mới tại EU. Thị phần của xăng giảm 2,7 điểm phần trăm xuống 35,2%, trong khi dầu diesel giảm xuống 13,4%, từ mức 15,8% vào tháng 1 năm 2023.

Do đó, thị phần ICE tổng hợp là 48,6%, giảm so với mức 53,7% của cùng tháng năm ngoái.

Điều này có gợi ư rằng năm 2024 có thể chứng kiến thị trường ICE suy giảm? Với những thay đổi khuyến khích ảnh hưởng đến thị trường BEV ở Đức và Pháp, cũng như nhu cầu yếu hơn ở Ư và Tây Ban Nha, có khả năng t́nh h́nh sẽ liên tục thay đổi trong năm nay.

Tuy nhiên, tỷ lệ chia sẻ hệ thống truyền động khác nhau có thể gần hơn nhiều vào cuối năm hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa là một thị trường đa dạng hơn.

BEV phục hồi trở lại

Điều bất ngờ lớn trong tháng 12 là lượng đăng kư BEV sụt giảm. Điều này là nhờ những thay đổi khuyến khích ở Đức, thị trường công nghệ lớn nhất khu vực vào năm 2023.

Các số liệu của EU đă phục hồi trở lại vào tháng 1, với số lượng đăng kư sử dụng hoàn toàn bằng điện tăng 28,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này tương đương 92.741 chiếc, tăng 20.787 xe du lịch so với năm 2023.

Tuy nhiên, vẫn c̣n phải xem liệu đây có phải là khởi đầu cho một năm mạnh mẽ của công nghệ hay không. Có khả năng số liệu của tháng 1 đă bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về khuyến khích, đặc biệt là ở Đức và Pháp.

Tác động khuyến khích

Chính phủ Pháp thay đổi danh sách xe được hưởng trợ cấp. Toàn bộ lượng khí thải carbon của một chiếc xe hiện đang được xem xét, loại trừ các mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc.

Đức đột ngột kết thúc ưu đăi BEV vào ngày 17 tháng 12. Chương tŕnh này dự kiến sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Các đơn đặt hàng vẫn đang được thực hiện cho đến thời điểm này và xe có thể sẽ được giao vào tháng Giêng và tháng Hai.

Khi số lượt đăng kư được tính khi xe được giao hơn là tại điểm bán, những thay đổi trợ cấp này vẫn chưa được thực hiện đầy đủ.

Đức và Pháp có thể báo cáo số liệu tăng lên khi các đơn đặt hàng được thực hiện trước khi những thay đổi có hiệu lực được giao. Số lượng đăng kư BEV ở Pháp đă tăng 36,8% trong khi Đức chứng kiến ​​mức tăng trưởng BEV hàng năm là 23,9%.

Thị trường BEV lớn

Hai thị trường khác có mức giảm giá xăng đáng kể đều có BEV cải thiện ấn tượng. Hà Lan chứng kiến ​​mức tăng trưởng hoàn toàn bằng điện là 72,2% với 8.713 chiếc được giao. Trong khi đó, số lượng đăng kư BEV ở Bỉ tăng 75,5%, với 9.995 chiếc được đăng kư.

Những con số này đă giúp tăng thị phần BEV lên 10,9% trong tháng 1, tăng từ mức 9,5% của năm trước.

Xe plug-in hybrid (PHEV) cũng có một tháng ấn tượng trong tháng 1, với lượng giao hàng tăng 23,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này tương đương với thị phần 7,8%, tăng 0,7 điểm phần trăm so với 12 tháng trước.

Do đó, hệ truyền động plug-in đă chứng kiến ​​mức tăng trưởng 27,1% trong tháng 1, với 159.401 chiếc được giao hàng. Điều này có nghĩa là công nghệ này chiếm 18,7% thị phần trong tháng, tăng từ 16,6% vào tháng 1 năm 2023.

Xe hybrid “quay đầu”

Thành tích tốt nhất trong tháng đến từ xe hybrid. Số liệu ACEA kết hợp cả xe hybrid hoàn toàn (HEV) và xe hybrid nhẹ (MHEV) trong danh mục này, với số lượng đăng kư tăng 23,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù mức tăng trưởng này thấp hơn BEV nhưng 245.068 chiếc được giao đă tăng 46.587 chiếc so với năm 2023.

Do đó, công nghệ này chiếm 28,8% thị phần, tăng 2,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Hệ thống truyền động hybrid đang thu hẹp khoảng cách với động cơ xăng. Nếu xu hướng này tiếp tục, nó có thể vượt qua ICE để trở thành hệ thống truyền động hàng đầu của EU vào năm 2024.

Tất cả bốn thị trường lớn đều chứng kiến những cải tiến về xe lai. Pháp dẫn đầu với số xe HEV lưu thông trên đường nhiều hơn 29,9%. Tây Ban Nha (tăng 26,5%), Đức (tăng 24,3%) và Ư (tăng 14,2%) đều tăng.

Ba Lan ghi nhận một trong những cải tiến ấn tượng nhất khi thị trường HEV của nước này tăng trưởng 44,6%, với 19.943 chiếc được giao trong nước.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng của thị trường HEV không đủ để giúp các phương tiện điện khí hóa chiếm ưu thế ở EU trong tháng 1. BEV, PHEV và HEV vẫn đứng sau, với thị phần tổng hợp là 47,5%, kém ICE 1,1 điểm phần trăm.

Danh mục “khác” chiếm thị phần c̣n lại. Những loại xe này có số lượt đăng kư tăng 20,8%, nghĩa là phân khúc này chiếm 3,9% thị phần.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-26-2024
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09013 seconds with 14 queries