Được thừa kế gần 700 tỷ nhưng không biết làm ǵ, 'rich kid' đă nghĩ ra một giải pháp độc đáo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Được thừa kế gần 700 tỷ nhưng không biết làm ǵ, 'rich kid' đă nghĩ ra một giải pháp độc đáo
Được thừa kế gần 700 tỷ nhưng không biết làm ǵ, 'rich kid' t́m kiếm người lạ ngẫu nhiên để tặng hết tài sản. 50 người lạ sẽ được thừa kế tài sản của cô nàng rich kid, miễn là họ có thể thuyết phục được cô.

Một triệu phú người Áo đang t́m cách phân chia khoản thừa kế trị giá 25 triệu euro (khoảng 670 tỷ đồng) từ bà ngoại Traudl Engelhorn-Vechiatto và cô đă nghĩ ra một giải pháp độc đáo.

Marlene Engelhorn, 31 tuổi, đến từ Vienna, là cháu ngoại của Friedrich Engelhorn, người sáng lập công ty hóa chất và dược phẩm hàng đầu nước Đức, BASF. Khi bà cô qua đời vào tháng 9 năm 2022, Engelhorn được thừa kế số tiền khổng lồ. Với vài trăm tỷ thừa kế này, cô dễ dàng có thể tận hưởng cuộc sống sung túc cả đời mà không cần phải lo nghĩ ǵ.

Tuy nhiên, Marlene Engelhorn đă gây sốc ngay sau khi thừa kế. Rich kid Gen Y lên báo chí tuyên bố rằng cô cảm thấy việc những người chưa hề lao động và đóng góp cho xă hội lại có thể sở hữu số tiền lớn đến vậy là bất công bằng và bản thân không xứng đáng.

.

Gia đ́nh Marlene Engelhorn là quư tộc nhiều đời tại châu Âu.

Sinh ra trong gia tộc giàu và quyền lực nhất nước Áo, Marlene Engelhorn được theo học những ngôi trường tốt nhất có thể và cuộc sống trong mơ của nhiều người. Cô vốn sống trong nhung lụa và chỉ biết đến việc “người b́nh thường” sống như thế nào sau khi trưởng thành và ra ngoài tiếp xúc xă hội. Không chỉ đơn giản là bỏ qua số tiền thừa kế khổng lồ lên đến vài chục, thậm chí vài trăm triệu euro, Marlene Engelhorn c̣n sáng lập cả một tổ chức nhằm khuyến khích những rich kid khác khắp thế giới cũng bỏ quyền thừa kế giống ḿnh.

Để làm gương, chính cô đă quyết định cho hết tài sản thừa kế đi và coi đây là một hành động nhằm giảm thiểu chênh lệch giàu nghèo trong xă hội.

Cô nói: “Tôi được thừa kế một gia tài và do đó có cả quyền lực mà không phải làm bất cứ điều ǵ để có được nó. Và nhà nước thậm chí c̣n không muốn đánh thuế số tiền này. Tôi biết có nhiều người ngoài kia đang phải làm việc vật lộn mỗi ngày chỉ để đủ ăn”.

Mới đây, người thừa kế đă quyết định phân phối lại tài sản của ḿnh bằng cách kêu gọi mọi người đến… thừa kế. Chỉ cần bạn đáp ứng được 2 điều kiện: là công dân Áo và có thể đưa ra sáng kiến tiêu tiền hợp lư.



Nữ triệu phú sẽ chia tài sản cho 50 người lạ.

Chiến dịch của Marlene tất nhiên thu hút nhiều sự chú ư. Vào tháng 1 vừa qua, hơn 10.000 người xa lạ đă nộp đơn để trở thành người thừa kế của rich kid. Theo kế hoạch, cô sẽ chọn ra 50 trong số họ tham gia và lắng nghe chia sẻ quan điểm của họ về cách sử dụng tài sản thừa kế trong buổi họp riêng diễn ra vào các cuối tuần.

Những người được chọn sẽ nhận được 1.200 euro (khoảng 32 triệu đồng) cho mỗi cuối tuần họ tham dự. Dịch vụ chăm sóc trẻ em và thông dịch viên cũng sẽ được cung cấp cho những người cần chúng.

Marlene Engelhorn tin rằng các cuộc thảo luận nhằm mục đích "phục vụ cho nền dân chủ".

"Tôi không có quyền phủ quyết", cô nói: "Tôi đang giao tài sản của ḿnh cho 50 người này sử dụng và đặt niềm tin vào họ".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-24-2024
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,071
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	32.9 KB
ID:	2351483   Click image for larger version

Name:	252.jpeg
Views:	0
Size:	202.0 KB
ID:	2351484  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07646 seconds with 14 queries