Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ thừa nhận Ukraine gia nhập NATO đe dọa an ninh Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ thừa nhận Ukraine gia nhập NATO đe dọa an ninh Nga
Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin thừa nhận việc Ukraine trở thành thành viên NATO đi ngược lại lợi ích quốc gia của Nga.
Trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện hôm 9/4, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin nói: "Chắc chắn, nếu tôi là Nga, tôi sẽ không muốn điều đó - Ukraine trở thành thành viên NATO. Tôi cũng không muốn Phần Lan và Thụy Điển trở thành một phần của NATO".

Ông Austin cho rằng việc mở rộng NATO trong năm qua đă tạo thêm thách thức cho Nga.Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Ukraine sẽ trở thành thành viên NATO. Ông nói rằng hội nghị thượng đỉnh NATO tại Washington vào tháng 7 sẽ làm rơ vai tṛ của khối quân sự này trong việc hỗ trợ Ukraine về lâu dài.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần chỉ trích việc mở rộng NATO. Ông cho rằng việc Ukraine gia nhập liên minh quân sự này sẽ tạo ra mối đe dọa an ninh quốc gia trực tiếp cho Nga, đồng thời nhấn mạnh Moskva coi t́nh trạng không liên kết của Ukraine là cực kỳ quan trọng để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài nhiều năm.Tham vọng gia nhập NATO của Ukraine là một trong những lư do khiến Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022.

NATO lần đầu nói về triển vọng kết nạp Ukraine vào năm 2008. Sau đó, từ năm 2014, Ukraine tăng cường quan hệ với NATO, coi việc gia nhập liên minh quân sự phương Tây là mục tiêu chiến lược. Động thái này khiến quan hệ giữa Ukraine và Nga ngày càng căng thẳng và đạt đỉnh điểm vào tháng 2/2022, khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Vào mùa thu năm 2022, Kiev chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO sau khi 4 khu vực trước đây của nước này (Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhia) bỏ phiếu áp đảo để sáp nhập vào Nga.

Bất chấp những lời thúc giục từ Kiev về việc kết nạp nước này vào khối, các quan chức NATO đến nay vẫn từ chối đưa ra thời hạn chính xác cho vấn đề trên. Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg hồi năm 2023 nhận định vấn đề này sẽ không được đưa ra bàn thảo cho đến khi xung đột kết thúc.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-10-2024
Reputation: 43423


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,530
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,124 Times in 5,112 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15358 seconds with 14 queries