5 TƯ DUY giúp cuộc sống sang trang số phận, không cần chờ ai đến giúp thay đổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 TƯ DUY giúp cuộc sống sang trang số phận, không cần chờ ai đến giúp thay đổi
Theo như những trải nghiệm đắt giá mà c̣n là những minh chứng sống động cho sức mạnh của ư chí và sự kiên cường như những con sóng trên biển cả, mỗi thử thách gặp phải đều là cơ hội để chúng ta mài giũa bản lĩnh và vững bước trên con đường của ḿnh. Chính những gian nan và thử thách ấy lại là bài học quư báu, giúp chúng ta mài giũa và trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong hành tŕnh của cuộc đời, mỗi chúng ta đều phải trải qua không ít những thử thách và khó khăn. Nhưng có một sự thật không thể chối căi: Chính những gian nan và thử thách ấy lại là bài học quư báu, giúp chúng ta mài giũa và trở nên mạnh mẽ hơn. Đây không chỉ là những trải nghiệm đắt giá mà c̣n là những minh chứng sống động cho sức mạnh của ư chí và sự kiên cường.

1. Mọi sự nghiệt ngă đều khiến bạn trở nên mạnh mẽ

Những thử thách của cuộc sống không phải xuất hiện do bạn, mà là v́ bạn mới đến. Mọi điều làm bạn đau khổ đều thúc đẩy bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Chúng ta sống trong thế giới đầy rẫy gian khó, nhưng mỗi khó khăn trải qua đều là cơ hội để bạn vượt qua và nâng cao bản thân. Độ cao của cuộc sống bạn đạt được phụ thuộc vào quyết định của bạn khi rơi xuống vực thẳm.

Có câu: "Sự tiến bộ trong đời chủ yếu đến từ những lần thất bại và sỉ nhục". Đừng sợ khổ đau, chúng là những viên đá giúp bạn mài giũa tâm hồn, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào cũng phải dám chống lại. Trong khổ đau, chúng ta luyện tập, không ngừng nâng cao bản thân, và chính là trong những khó khăn ấy, bạn sẽ gặp được phiên bản mạnh mẽ nhất của ḿnh.
2. Chấp nhận là “pḥng thủ” chắc chắn nhất trong cuộc sống

Cuộc sống là quá tŕnh đấu tranh và chấp nhận, hoặc là chiến đấu đến cùng, hoặc là học cách bằng ḷng với kết quả và những ǵ xảy ra. Chiến đấu th́ đương nhiên cái giá mà chúng ta phải trả lớn hơn nhiều so với chấp nhận.

Chấp nhận là việc t́m kiếm sức mạnh từ bên trong. Khi chúng ta không thể kiểm soát được mọi thứ bên ngoài, hăy t́m kiếm sức mạnh từ nội tâm, bởi v́ điều duy nhất chúng ta có thể kiểm soát chính là bản thân ḿnh.

Chấp nhận kết quả, những ǵ đă xảy ra là điều không thể thay đổi, nhưng chúng ta có thể chọn cách đối mặt với nó. Chấp nhận thất bại, chấp nhận mọi sự cầu không được, chấp nhận mọi khổ đau, chỉ khi nào bạn mở ḷng và cho phép mọi chuyện xảy ra bạn mới có thể đối mặt với nó một cách thanh thản.

3. Không làm vui ḷng người khác, sống thật với bản thân

Có quá nhiều người trong cuộc sống này đă quen với việc làm hài ḷng người khác và tự làm khổ ḿnh. Trong công việc, để không phạm phải lỗi lầm, bạn không từ chối bất cứ việc ǵ mà người khác ném cho bạn, khiến ḿnh kiệt sức mà đối phương lại nghĩ bạn không làm tốt. Kết quả người chịu thiệt chỉ là ḿnh mà thôi.

Những người có tính cách cả nể làm vui ḷng người khác, trong cuộc gặp mặt bạn bè, dù biết ḿnh không thích ăn cay nhưng v́ bạn bè thích nên bạn chọn một bàn đầy món cay. Bạn bè muốn đi du lịch nhưng không có bạn đồng hành và rủ bạn đi cùng, dù bạn không muốn đi nhưng sợ bạn bè thất vọng nên bạn chọn làm khổ ḿnh. Lâu dần, bạn h́nh thành thói quen làm theo ư người khác, đánh mất đi chính ḿnh.

Sống trong đời, quan trọng nhất là sống thật với chính ḿnh, cuộc sống là của bạn, không liên quan đến người khác. Đừng cố gắng làm vui ḷng bất cứ ai, sự cho đi của bạn không chắc đă đổi lấy sự thích thú từ người đó, thay v́ vậy hăy làm vui ḷng chính ḿnh, trở thành chính bạn.
4. Không cố gắng thay đổi người khác mà thay vào đó là thay đổi bản thân

Thay đổi người khác giống như trận xung đột, c̣n thay đổi bản thân là sự trưởng thành. Sự tỉnh táo lớn nhất trong cuộc sống là không bao giờ nghĩ sẽ thay đổi một người. Khi bạn không thích hành động của một ai đó, đừng cố gắng thay đổi họ, bởi không ai muốn bị thay đổi cả. Hăy nh́n vào bản thân và thay đổi cách nh́n của ḿnh, học cách tôn trọng và thông cảm với hành động của đối phương.

Mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống của ḿnh, đừng chỉ trích cuộc sống của người khác. Đôi khi bạn có ư tốt, không muốn người khác đi sai đường nên muốn thay đổi họ, nhưng người được thay đổi lại nghĩ bạn can thiệp vào chuyện không phải của ḿnh hoặc có mục đích khác. Thay v́ thay đổi người khác, hăy thay đổi chính ḿnh, cho phép người khác là chính họ, để hoa là hoa, cây là cây.

5. Làm những ǵ bạn muốn, chấp nhận kết quả không như ư

Có người nói làm việc chăm chỉ để có được thành công, nhưng tin rằng quá tŕnh kiên tŕ theo đuổi điều đó c̣n có ư nghĩa hơn, dù kết quả tốt hay xấu đều có giá trị. V́ vậy, hăy làm những ǵ bạn muốn và học cách chấp nhận kết quả không như mong đợi. Trong quá tŕnh cố gắng đó, bạn học được nhiều điều hơn và dù kết quả không như như ư th́ mọi thứ đều xứng đáng. Điều ǵ nên làm, điều ǵ không nên làm, thực sự khó phán đoán, v́ vậy khi muốn làm điều ǵ đó, hăy bắt tay hành động ngay lập tức. Cuộc sống có biết bao điều, suy nghĩ là vấn đề, nhưng hành động mới mang lại lời giải.

Từ việc chấp nhận, thay đổi và sống thật với chính ḿnh, mỗi bước chân chúng ta đặt ra đều góp phần tạo nên dấu ấn đặc biệt trong hành tŕnh của cuộc đời.

Hăy ôm lấy mọi khó khăn, đối mặt với mọi thách thức và tin tưởng rằng chính chúng ta là những người kiến tạo nên số phận ḿnh. Cuộc sống là hành tŕnh không ngừng học hỏi, không ngừng phát triển, và không ngừng trở nên mạnh mẽ hơn.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-21-2024
Reputation: 67724


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,615
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	avatar1713624732147-17136247325482007595834.jpg
Views:	0
Size:	14.5 KB
ID:	2364092  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,803 Times in 10,208 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09110 seconds with 14 queries