Một vụ tai tiếng về t́nh dục nổ lớn đă làm rung chuyển Giáo Hội Phật Giáo Thái Lan.
Ba cô đội gạo lên chùa,
Một cô yếm thắm bỏ bùa cho sư.
Sư về sư ốm tương tư,
Ốm lăn, ốm lóc cho sư trọc đầu.
Ai làm cho dạ sư sầu,
Cho ruột sư héo như bầu đứt dây?
(Khuyết danh)
Có người bảo rằng,
"Ba cô" trong bài thơ
"Ba cô đội gạo lên chùa" chính là
"Tam độc: Tham, Sân, Si" trong thuyết pháp của Phật giáo. Chỉ cần có
"một" trong
"ba thứ độc" đó cũng sẽ khiến cho người ta triền miên sống trong cảnh khổ hạnh.

Minh họa)
Một chuyện không nhỏ đă nổ lớn ở Thái Lan, xứ sở mà Đạo Phật và các chư tăng rất được ngưỡng mộ, sùng bái.

(Minh họa)
Có một phụ nữ Thái Lan rất xinh đẹp, tên
Wilawan Emsawat, biệt danh là "
Sika Golf" khoảng 35 tuổi, đă bị cáo buộc dụ dỗ nhiều nhà sư Phật giáo, giải quyết sinh lư rồi ép buộc họ phải chi trả những món tiền lớn để che giấu tội lỗi, theo tin của
Theo Globalnews.

"Ma nữ" Wilawan Emsawat
Các nhà sư Thái Lan, tu theo Theravada,phái Tiểu Thừa, phải cho hăm ḿnh, sống độc thân không có dính sắc dục. Có đến 9 vị cao tăng, hầu hết là các vị
"chưởng môn" trụ tŕ đă có làm t́nh với cô Wilawan này. Những cao tăng phạm tội này đă buộc phải cởi bỏ áo cà sa và bị trục xuất khỏi giới tăng lữ. Sau hơn 10 ngày điều tra, tổng số các nhà sư can tội dính líu ái t́nh với cô Wilawan lên đến 25 người.
Việc phạm giới luật của nhiều vị cao tăng đă làm rúng động các chùa, không chỉ thu hút sự chú ư của công chúng, Hoàng gia và chính quyền Thái Lan cũng đang quan tâm và muốn làm sáng tỏ vấn nạn này.
Vụ án sau khi được điều tra đă phơi bày ra những khoản tiền lớn quyên góp của Phật tử, bá tánh cho các ngôi chùa và sau đó đă được chuyển cho cô Wilawan, sau khi các nhà sư có mối trao đổi xác thịt với cô này.
Cảnh sát Thái Lan cho biết, Wilawan cố t́nh nhắm vào các
"cao tăng" để trục lợi. Trong 3 năm đi
"bỏ bùa cho sư", cô Wilawan đă thu nhận khoảng 385 triệu baht, tương đương 11,9 triệu USD, theo BBC đưa tin. Phần lớn số tiền này đă được chi xái vung vít vào các trang cờ bạc trên mạng.
Cảnh sát lúc cho điều tra và kiểm tra điện thoại của cô Wilawan, có phát hiện ra hơn 80,000 tấm h́nh và video, chat, ghi lại cảnh làm t́nh và lời t́nh tự của cô với một số nhà sư nói trên. Cô Wilanwa đă cho sử dụng những bằng chứng này để tống tiền các cao tăng sa ngă bị sa bẫy cô . Cảnh sát cho rằng, thủ đoạn này là
"MO" (Modus Operandi) vốn là chiêu tṛ của Wilawan, kẻ thủ mưu dụ dỗ các nhà sư.
Những vụ bê bối, tai tiếng trước kia thường không có dính líu đến giới tăng lữ cao cấp nên bị xem như những chuyện nhỏ nhặt, nhưng vụ tai tiếng
"khủng" này đă khiến cho Hội Tăng Già, cơ quan quản lư Phật giáo và chính quyền Thái Lan phải xem xét, thúc đẩy những h́nh phạt nghiêm khắc đối với các nhà sư vi phạm quy chế tu viện và ban hành các luật lệ có liên quan đến quỹ tài chính minh bạch của các chùa chiền, nhằm khôi phục lại niềm tin của thiện nam, tín nữ Phật giáo.
Thái Lan có hơn 90% dân số theo đạo Phật, và các chư tăng rất được tôn sùng và kính trọng.
Ai ngờ, chỉ đi
"Bỏ bùa cho sư" mà kiếm được lợi nhuận khổng lồ!
***
Đọc bài thơ
"Ba cô đội gạo lên chùa", bỗng nhớ đến câu chuyện ngày xa xưa mà bạn bè thường hay nhắc nhở gọi tên
"Xá Lợi t́nh sử".
Trường nữ trung học Gia Long, ngôi trường cổ kính, có lịch sử lâu đời nhất ở Sài G̣n, sau năm 1975, đổi tên là Nguyễn thị Minh Khai. Gần sát bên trường Gia Long là ngôi chùa Xá Lợi linh thiêng, uy nghi có cái tháp chuông cao cao và nhiều di vật quư giá của Phật Giáo Việt Nam.
Cảnh chùa thường yên tịnh, trang nghiêm. V́ là nơi láng giềng nên các cô nữ sinh thích rủ rê nhau vào chùa, không chỉ ngồi một góc đọc sách, học bài hay rù ŕ, thầm th́ kể cho nhau nghe chuyện cái Loan, cái Thúy,… mà có cô lại phá phách khiến cho sư ông và chú tiểu phải nhắc chừng là đừng nói cười lớn tiếng, đừng leo trèo rồi té ngă, đừng bẻ cây bẻ lá trong chùa,…
Hơn thế nữa, bên ngoài cổng chùa c̣n bị quấy động ồn ào bởi những xe ḅ bía hấp dẫn với mùi lạp xưởng, tôm khô và hàng đậu đỏ bánh lọt ngọt bùi mà các cô thích ghé vào thưởng thức.
Tuổi nhỏ thường hay có những mối t́nh vụng dại vừa dễ thương, vừa dễ ghét…! Một đứa bạn trong lớp tôi đem ḷng yêu thương một
"chú tiểu". Nhỏ Phương thấy chú tiểu hay quét dọn sân chùa, nó lân la đến hỏi chuyện vớ vẩn, vậy mà yêu nhau lúc nào không biết. Nhiều người cho đó là
"tiếng sét ái t́nh nơi sân chùa", nhưng bạn bè thường hay thắc mắc… liệu Phương bỏ bùa cho sư hay bị sư bỏ bùa?
Hỡi ơi chú tiểu trên chùa
Chú tu sao nỡ bỏ bùa cho (tôi) Phương
Cả ngày thơ thẩn bồi hồi
Không yên trong dạ, đứng ngồi sao đây…
(Ca dao Việt)
Tôi kể lại câu chuyện t́nh của cô nhỏ bạn với chú tiểu, mẹ tôi lo ngại và cứ măi dặn ḍ chị em tôi,
"Các con hăy nhớ đừng yêu con của Chúa hay con của Phật, v́ sẽ bị trừng phạt đấy!" Tôi vốn là đưa con ngoan lắm, luôn nhớ lời mẹ dặn.
Thường hẹn ḥ nhau trong sân chùa với chuyện học hành và sách vở, mối t́nh của cô học tṛ nhỏ và chú tiểu tưởng chỉ là
"gió thoảng mây bay" của một thời tuổi mới lớn…
Sư ông và gia đ́nh đều khuyên bảo v́ không muốn con ḿnh vướng vào chuyện yêu đương với người đang tu hành. Nhưng,
"làm sao chối bỏ được t́nh yêu"? Lớn lên, chú tiểu này đă cầu xin sư phụ cho rời chùa, đành đứt đoạn đường tu, trở về với cuộc sống trần duyên. Sau khi tốt nghiệp trường Đại Học Bách Khoa,
"chú tiểu" Minh Ḥa xin cưới Phương, một nha sĩ, một giảng sư của trường Đại Học Nha Khoa.
Ai cũng chúc phúc cho hai người sống an vui đến răng long đầu bạc. Giờ đây, đă hơn 60 năm cuộc đời, họ vẫn vui vẻ bên nhau, bên con cháu, sống hạnh phúc như
"mây suốt đời vẫn chung t́nh với gió".
Bao năm qua, chàng vẫn ăn chay trường và nàng thường âu yếm gọi chồng là
"Đường Tăng" (*)
***
(*)
Theo tiểu thuyết "Tây Du Kư" của Ngô Thừa Ân, sư "Đường Tăng" đi thỉnh kinh phải vượt qua 81 ải khổ nạn, phải đối mặt và chiến đấu với đủ loại yêu quái để đạt thành chánh quả.
Tài liệu tham khảo: Globalnews, BBC