Phân tích từng tiết mục một:
1. Tung bay & C̣ lả: Bài Tung bay rất sôi động và hiện đại, trong khi đó C̣ lả mang đậm chất t́nh tự quê hương, nên 2 bài không thể nào đi đôi với nhau được.
2. Hoa nở về đêm: Hương Lan v́ hơi lạm dụng kỹ thuật và cách luyến láy của ḿnh đă làm bài hát mất hay. Giang Tử th́ hát nghe hơi nặng so với giọng nhẹ nhàng của Hương Lan nên nghe không hợp với nhau lắm.
3. Duyên quê: Ngọc Hạ nắn nót và luyến láy hơi nhiều, v́ vậy mà giọng hát của cô không hay bằng T́nh nghèo hoặc T́nh lúa duyên trăng. Quang Lê hát OK.
4. Em lụa là: Hương Giang rất dễ thương; Dương Triệu Vũ từ ngày trở về Việt Nam để theo gót ĐVH đă làm mất cảm t́nh của tôi khá nhiều nhưng khi trở về TTTN th́ anh ta có thể tạm chấp nhận được.
5. LK Vũ Thành An: Hoà âm hơi nhạt nhẽo, nhất là bài MLNCTGLE. Bài buồn như vậy mà hoà âm như dân ca Nam bộ. Don Hồ đă không c̣n giữ được chất giọng nữa, nên nghe mệt mỏi quá. Quang Dũng hát tạm ổn.
6. Anh hăy về đi: Mai Thiên Vân ở đoạn điệp khúc hát cao quá, thành ra nghe hơi chói tai. Trường Vũ th́ hát thấp hơn và cách tŕnh bày của anh hơi nức nở quá cho nên hai giọng hát nghe không ăn rơ với nhau lắm.
7. LK Tây Hồ: 1 bài hát kinh khủng nhất trong chương tŕnh này. Kinh khủng ở đây không phải phía tiêu cực mà là tích cực. Hai nữ ca sĩ này hát quá hay (về kinh nghiệm sống, kỹ thuật, cũng như tâm hồn bài nhạc). Bài ca trù này dễ nghe và dễ cảm thụ hơn các bài ca trù khác.
8. LK Trót dại: Hoà âm đúng là hơi vui tai 1 chút, không hợp với 1 nhạc phẩm buồn như vậy. Hạ Vy hát hơi bị điệu, nên nghe rất là mệt. Mạnh Quỳnh th́ nghe mệt mỏi quá, giọng anh có lẽ đă bị bào ṃn theo năm tháng.
9. LK Mùa Thu: Bài hát dở nhất chương tŕnh. Ư Lan hát giọng cao nghe kinh khủng quá, giọng nghe chua và chói tai (có lẽ v́ cô hơi điệu quá). Ngọc Anh không hợp với bài Lá thu vàng. Nói chung nghe tệ.
10. Nhạc kịch Tên sở khanh: Bằng Kiều diễn xuất quá tốt, nhưng phần hát của anh hơi 1 xíu thất vọng, v́ nốt cao anh hát không được êm tai lắm. Minh Tuyết nh́n không đẹp bằng Kỳ Phương Uyên. Bài nhạc nghe lạ. Nói chung màn này đă thoả măn phần nh́n, nhưng chưa thoả măn phần nghe cho lắm. Mặc dù vậy vở nhạc kịch này rất thú vị.
11. Hai người bạn: Bài nhạc ballad nghe hay. Diễm Sương có tiến bộ hơn.
12. T́nh yêu đánh rơi: Hoà âm hay. Lưu Bích hát những nốt trầm nghe không rơ.
13. LK Phạm Duy: Nam ca sĩ Duy Quang hát rất t́nh cảm, giọng hát ngọt ngào của anh đă mang về cho những người yêu thích anh nhiều kỷ niệm. Thế Sơn hát tốt, Thái Châu mặc dù giọng hát của anh không c̣n hay như xưa, nhưng vẫn thấy được sự đam mê của anh
14. Bướm mơ: Quỳnh Vi & Lam Anh hát bài này hay, bài nhạc khá dễ thương, 2 giọng hát phù hợp với nhau.
15. Kịch: Không hay.
16. Thật, hư: Anh Tú chưa biểu diễn được hết khả năng của ḿnh (về giọng hát) nhưng phần nhảy và tŕnh diễn rất hứng thú nên bài hát này cũng rất là OK.
17. Tŕnh diễn áo dài 3 miền: Về mặt áo dài, phần miền Trung nổi bật hơn cả; chất liệu sang và đẹp hơn 2 miền kia cũng như cách thiết kế áo dài làm tôn lên nét đẹp của Huế. Về mặt hát, phần miền Nam hay nhất; đáng khen KPU, AM, HG đă cố gắng hát theo đúng giọng miền Nam. Nói chung, màn này được coi là thành công.
18. Vũng lầy của chúng ta: Trần Thái Hoà hát có vẻ hơi an toàn 1 xíu, v́ hầu hết các ca sĩ kia đều hát với giọng hát rong rêu và chắc chắn hơn TTH. Thanh Hà đẹp.
19. Em phải tin vào điều đó: 2 ca sĩ mặc dù không được nổi bật lắm, nhưng phần vũ đạo và tŕnh diễn đă lấp đi được phần hát.
20. LK Nghèo: Hoà âm hay, không bị giựt giựt là tốt. Tuấn Vũ có một chất giọng lạ. Duy Trường hát tân cổ hay hơn tân nhạc. Khánh Lâm giọng hát nghe không được hay lắm. Nói chung bài này cũng OK.
21. LK Lam Phương: Elvis Phương giọng rất chắc khoẻ nhưng lần này đă kiềm chế lại để tạo cảm xúc, nên rất tốt. Hoạ Mi giọng đă có cảm xúc rồi nên không cần bàn đến. 4 bài nhạc, về nội dung đi chung với nhau rất liền mạch, cộng thêm 2 tiếng hát đầy xúc cảm này đă làm cho tiết mục này thành công.
22. LK Swing: Tuấn Ngọc hát nốt cao nghe với quá, giọng của anh cũng không c̣n được chắc khoẻ như xưa. Khánh Hà hát những bài của Tuấn Ngọc không hợp lắm.
23. Tiễn anh về nơi xa: Tóc Tiên nh́n thấy ghê quá, có cần thiết là phải trang điểm một cách "diêm dúa" đến như vậy không. Bài hát tạm ổn nhưng người hát lại không tạm ổn.
24. Chút kỷ niệm buồn: Như Quỳnh giọng bắt đầu yếu đi thấy rơ, nhưng ít ra th́ kỹ thuật vẫn c̣n tốt. Bài này tôi không cảm thụ được là bởi v́ nó cầu kỳ quá.
25. Rồi mai tôi đưa em: 3 nam ca sĩ hát rất hay, đặc biệt đoạn điệp khúc, acapella rất hoà quyện chung cũng như màn lên tông rất ngoạn mục.
26. Trong cơn say: Hoà âm tuyệt hảo, Tùng Châu đánh piano quá điệu nghệ. Hồ Lệ Thu & Trịnh Lam có vẻ gắng sức hơi nhiều trong bài này, nên nghe không ổn lắm.
27. Hát dưới cơn mưa: Bài này có vẻ dạng nhạc kịch nhiều, nên nghe dễ thương. Nguyễn Hưng nhảy c̣n rất hay.
28. Singing in the rain: Tôi không thích 2 ca sĩ này.
29. Hát măi bài t́nh ca: Rất ư nghĩa cho một chương tŕnh kỷ niệm 30 năm.
Nói chung chương tŕnh này được 9/10.
P.s
- Tôi thấy 1 phần bài LK Swing không hay là bởi v́ 2 tiếng hát Tuấn Ngọc, Khánh Hà đă bị bào ṃn phần nào; cũng như việc Tuấn Ngọc hát bài của Khánh Hà và ngược lại, làm cho 2 tiếng hát không hoà quyện được với những bài hát.
- Ư Lan quả thật càng ngày càng hát dở, hồi ấy c̣n trẻ sao không điệu hơn, khán giả c̣n chấp nhận được, chứ bây giờ cũng đă bắt đầu lớn tuổi rồi, điệu quá đà nên trở nên phản cảm. Nếu Ư Lan điều tiết cái điệu của cô th́ bài hát sẽ không trở nên tệ như kỳ PBN 109. Ngọc Anh gặp đúng ngay bài không đúng sở trường, nên hát không hay là phải, chứ nếu cô ấy vớ được 1 bài hay th́ chắc đă cứu văn được Ư Lan rồi.
- Trang điểm không đẹp lắm, kỳ này đôi mắt Như Quỳnh nh́n dữ quá, Ư Lan cũng vậy.
- Nhạc trẻ tôi thấy không hay như PBN 108. Nhạc Nguyễn Hải Phong như Đường cong, Con ma hay lắm mà, sao bài Thật, hư không được trau chuốt như những bài kia? Phúc Trường nhạc đă không hay từ lúc đầu, chỉ có bài Như vẫn c̣n đây là được thôi.
- Gần đây tôi thấy Thuư Nga lập lại bài hát hơi nhiều. LK Lam Phương 3 bài Lầm, Em đi rồi, NGCB vừa hát trong 102 xong, giờ lại hát tiếp. Nếu xem xét kỹ th́ sẽ thấy có rất nhiều bài hát cũ, vừa hay vừa giá trị mà Thuư Nga chưa bao giờ sử dụng.
- Cách hát của ca sĩ cũng không được hay. Như Quỳnh gần đây luyến láy hơi nhiều nên không được hay. Ư Lan điệu quá đà. Quang Lê hát thiếu cảm xúc. MTV hát tông cao quá. Don Hồ giọng mất hay. Hương Lan luyến láy nhiều quá. Ngọc Hạ bẻ chữ hơi nhiều. Nói chung giọng hát ca sĩ ngoài việc trời cho ra th́ người ca sĩ ấy phải biết ǵn giữ và biết kiểm soát giọng hát của ḿnh để người nghe có t́nh cảm chứ, sao cứ phải luyến láy cho nhiều vào.
Theo Kyduyenhouse/Thuynga