HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
Breaking
Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Chị này có tiền đi máy bay mà vẫn bị...khổ
VBF-Cứ ngỡ ai mà có điều kiện đi máy bay là phải được phục vụ chu đáo và không bị khổ như là đi bằng các phương tiện khác. Ấy vậy mà vẫn có người bị...khổ bởi chị là người khuyết tật.Đại diện Vietjet Air cho biết, sẽ có h́nh thức kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên từ chối vận chuyển khách khuyết tật và sẽ tổ chức b́nh giảng, rút kinh nghiệm chung.. Thực hiện đúng điều lệ? Được vận chuyển chiều đi từ Hà Nội vào nhưng khi vừa ra làm thủ tục cho chiều từ Đà Nẵng trở ra vào chiều 2/4, chị Nguyễn Thảo Vân, một người khuyết tật nặng đă bị hăng hàng không Vietjet Air từ chối vận chuyển. Trao đổi với chúng tôi, đại diện hăng hàng không Vietjet Air cho biết, theo thông lệ chung của các hăng hàng không, hành khách hạn chế khả năng di chuyển đi máy bay cần phải đặt dịch vụ hỗ trợ trước một khoảng thời gian nhất định. Việc đặt dịch vụ hỗ trợ này để các hăng hàng không liên hệ với các dịch vụ sân bay và chuẩn bị các điều kiện về nhân lực và trang thiết bị để hỗ trợ phục vụ. Cũng theo vị đại diện này, trong Điều lệ vận chuyển của Vietjet có qui định: Hành khách hạn chế khả năng di chuyển yêu cầu thiết bị hỗ trợ cần phải thông báo cho hăng ít nhất 48 tiếng trước giờ khởi hành. Trên thực tế, các sân bay ở Việt nam sẽ không có đủ trang thiết bị hỗ trợ (xe nâng và các phương tiện khác) nếu cùng lúc có vài chuyến bay có khách hàng cần sự trợ giúp. Đối với trường hợp của hành khách Nguyễn Thảo Vân, theo đại diện Vietjet Air, do thể trạng của chị không thể tự di chuyển, bắt buộc phải có thiết bị trợ giúp khi di chuyển từ nhà ga ra đến máy bay, nhưng hành khách không đặt trước dịch vụ theo như quy định.Nhân viên sân bay phải căn cứ vào điều kiện cụ thể về nhân lực và trang thiết bị hỗ trợ tại thời điểm phục vụ chuyến bay để quyết định có thể hỗ trợ cho khách hay không, trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách cũng như cả chuyến bay."Đối với chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 01/4/2015, căn cứ vào điều kiện thuận lợi là các hành khách được lên máy bay từ nhà ga bằng cầu ống lồng. T́nh huống cho phép có thể đẩy xe lăn lên máy bay nên khách hàng kư cam kết miễn trừ và nhân viên sân bay đă linh động chấp nhận vận chuyển hành khách Vân, mặc dù hành khách, như đề cập ở trên, không đặt trước dịch vụ. Tại sân bay Nội Bài, đại diện Vietjet Air đă lưu ư hành khách nên đặt trước dịch vụ hỗ trợ đối với các chuyến bay sau. Tuy nhiên, đối với chuyến bay từ Đà nẵng đi Hà Nội ngày 02/4/2015, do mật độ khai thác của sân bay, máy bay phải đỗ ngoài băi xa và không được bố trí cầu ống lồng tiếp cận, hành khách phải di chuyển từ nhà ga lên máy bay bằng ô tô và lên máy bay bằng cầu thang cao. Do đó, đại diện Vietjet tại Đà nẵng đă quyết định không tiếp nhận vận chuyển chị Vân do không đảm bảo an toàn cho hành khách và công tác phục vụ chuyến bay", đại diện Vietjet Air cho hay. Tuy nhiên, theo đại diện Vietjet Air, thái độ ứng xử của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng – Hà Nội ngày 02/4, theo đánh giá là không phù hợp và hăng thành thật xin lỗi hành khách Vân. "Vietjet Air sẽ có h́nh thức kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên này cũng như sẽ tổ chức b́nh giảng, rút kinh nghiệm chung về công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt hành khách là người khuyết tật", vị đại diện này nhấn mạnh. Cách đối xử như đem con bỏ chợ (!?) Trao đổi thêm với chúng tôi, chị Vân cho biết, trước bất cứ chuyến bay nào chị cũng đều kư cam kết miễn trừ và khi thực hiện chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng, nhân viên Vietjet cũng có hỏi chị về việc đặt dịch vụ hỗ trợ. "Khi đó, tôi có nói là, tôi nhờ pḥng vé đặt cho và có nói là người khuyết tật, sau đó nhân viên ở Nội Bài đă giải quyết cho tôi đi b́nh thường nhưng đến chiều từ Đà Nẵng ra th́ lại thông báo ngay là từ chối vận chuyển", chị Vân nói. Theo chị Vân, khi thông báo về việc từ chối vận chuyển với chị, nhân viên Vietjet Air lúc đó liên tục cho rằng, quy định của hăng là không vận chuyển và đưa các điều luật ra mời chị xem. Chị Vân (ngồi xe lăn) ngồi chờ ở sân bay Đà Nẵng v́ bị Vietjet từ chối vận chuyển. (Ảnh chị Vân cung cấp) "Nhân viên của Vietjet Air lúc đó nhắc đi nhắc lại nhiều lần là quy định của hăng không vận chuyển và mời tôi xem các điều luật. Tôi có nói là không vận chuyển th́ tại sao chiều từ Hà Nội vào lại vận chuyển th́ nhân viên này nói do Hà Nội sai và không trả lời thêm, đồng thời đưa một loạt số điện thoại, bảo tôi gọi lên đó để khiếu nại. Ở đây, rơ ràng hăng đă làm sai với trường hợp của tôi, họ cư xử theo đúng kiểu đem con bỏ chợ, coi thường người khuyết tật như tôi. Họ từ chối vận chuyển rồi không hề có một sự hỗ trợ ǵ thêm, để mặc tôi tự phải giải quyết sự việc trong khi tôi cũng như các hành khách khác phải bỏ tiền ra mua vé của họ. Cách hành xử như vậy là không thể chấp nhận được", chị Vân bày tỏ. Chị Vân cũng nói thêm, nếu sân bay không bố trí được ống lồng tiếp cận, hành khách phải di chuyển từ nhà ga lên máy bay bằng ô tô và lên máy bay bằng cầu thang cao th́ chị cũng sẵn sàng có người hỗ trợ bên cạnh để giúp lên máy bay "Nhân viên có nói với tôi là không có cabin để lên máy bay th́ tôi cũng đă nói không phải lần đầu tôi đi vào Đà Nẵng và sử dụng dịch vụ của Vietjet Air. Trước đây, khi tôi bay vào Vinh, v́ không có ống lồng, người nhà và nhân viên hàng không cũng đă giúp tôi di chuyển bằng thang bộ để lên máy bay an toàn và cá nhân tôi chịu trách nhiệm về việc lên bằng cách đó cũng như có người hỗ trợ đi cùng. Tuy nhiên, họ vẫn khăng khăng từ chối vận chuyển tôi và để tôi phải chịu cảnh vật vờ ở sân bay nhiều tiếng sau đó. Măi đến 22 giờ tôi mới bay được chuyến bay của Vietnam Airlines trở về Hà Nội và gần 1 giờ sáng tôi mới về đến Hà Nội. Trong khi vé trước đó của Vietjet Air là bay lúc gần 18 giờ tối ", chị Vân cho hay. Cũng theo chị Vân, trong tối qua, nhân viên Vietjet Air cũng đă gọi điện xin lỗi và cho biết, sẽ có bồi thường thỏa đáng cho chị. "Tôi cũng có nói là bồi thường thế nào là thỏa đáng, cá nhân tôi là người khuyết tật nhưng họ lại đối xử với tôi như vậy là không thể chấp nhận được. Tôi chỉ mong làm sao có được sự công bằng, b́nh đẳng trong phục vụ với chúng tôi", chị Vân nhấn mạnh. vk
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-03-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vietet-air-len-tieng-viec-tu-choi-van-chuyen-khach-khuyet-tat.jpg
Views:	0
Size:	69.7 KB
ID:	753669  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-03-2015   #2
huynguyensinh
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
huynguyensinh's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Location: Sai gon
Posts: 588
Thanks: 5
Thanked 81 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 12
huynguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nó đ̣i bao thư đấy, thứ hai là v́ bộ máy tổ chức phi trường QUỐC TẾ Việt Nam quá cồng kềnh củ rít , sanh nạnh, đùn đẩy... nên cứ chút chút là phải chở ... chỉ thị ở trên ban xuống, 100 ngàn là nó cỏng chị lên ngay.
huynguyensinh_is_offline   Reply With Quote
Old 04-03-2015   #3
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,629
Thanks: 545
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 24
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Người b́nh thường lạng quạng là tụi nó đă kô cho lên rùi huống chi người tàn tật
hmta1982_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09215 seconds with 14 queries