Cái tṛ man rợ này chắc chỉ có ở xứ VC, các bác tài hăy cẩn thận! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cái tṛ man rợ này chắc chỉ có ở xứ VC, các bác tài hăy cẩn thận!
Những tṛ như thế này đúng là mất nhân tính và thậm chí có thể coi là giết người cũng chẳng sai. Nhưng sao chúng vẫn cứ tồn tại… Chỉ thê thảm cho những người trở thành nạn nhân!


Tôi không thích dùng từ “đinh tặc” cho những kẻ rải đinh trên đường quốc lộ bẫy xe, mà phải gọi đó là những kẻ giết người man rợ và tàn bạo nhất mới đúng.
Cách đây gần 10 năm, bố chở tôi đi thi đại học bằng chiếc xe máy của gia đ́nh. Trên đường về, lốp sau cán phải chiếc đinh khá lớn, hai bố con vội tấp vào lề đường, gần như lập tức, có hai người thay lốp lưu động tới. Vết rách lớn nên không vá được, với cái giá cắt cổ, chiếc lốp vừa thay đi cố được về tới nhà th́ nát bét. Bố tôi nói, có rất nhiều kẻ đi rải đinh để bẫy xe máy, ô tônhư thế trên đường quốc lộ từ hàng chục năm nay rồi.

Tưởng ḿnh chỉ là trường hợp hiếm hoi không may, nhưng sau đó, cứ vài hôm trên báo chí lại thấy những người bị tai nạn trên đường v́ dính đinh như thế.

Rồi thay lốp cho xe máy chẳng nhanh giàu, người ta chạy ra hẳn những tuyến đường cao tốc, quốc lộ chỉ dành cho ô tô, nườm nượp những chiếc xe lốp lớn suốt ngày đêm, ném ra hàng kg đinh cỡ lớn như bàn chông trên đường để ḥng bẫy được nhiều xe hơn, kiếm được nhiều tiền hơn.
Có nhiều người đă chấn thương, nhập viện cấp cứu, cả mất mạng khi đang lưu thông trên đường với tốc độ lớn, nhất là với ô tô, khi bánh trước cán phải đinh. Người ta gọi đó là vấn nạn “đinh tặc”.


Chiếc xe cán phải đinh, ba người chết oan ức ngay tại chỗ

Cho đến cách đây vài ngày, đập vào mắt là h́nh ảnh chiếc xe tải bị biến dạng nát vụn trên đường quốc lộ từ TP HCM đi B́nh Phước, 3 người chết oan ức ngay tại chỗ, nguyên nhân v́ cán phải đinh của những kẻ rải đinh. Tôi rùng ḿnh, tại sao lại gọi là nạn “đinh tặc” nhẹ nhàng đến thế?



Đó là hành vi man rợ của những con người mọi rợ. Hành vi ấy chính xác là hành vi thuở con người c̣n ăn lông ở lỗ, dă man theo bản năng của những con thú.


Nh́n những cái chết vô tội thương tâm đắp chiếu trên đường xem, phải gọi lũ độc ác ấy là những kẻ giết người man rợ mới đúng. Đó là hành vi man rợ của những con người mọi rợ. Hành vi ấy chính xác là hành vi thuở con người c̣n ăn lông ở lỗ, dă man theo bản năng của những con thú.

Chỉ v́ lợi ích của bản thân, mà những kẻ bất lương đă nhẫn tâm giết người theo cách mông muội nhất. Trục lợi trên sự đau ḷng và cái chết của đồng loại bằng cách ném những chiếc đinh ra đường, đợi người đi qua ngă gục xuống để chạy ra, như một lũ kền kền ăn xác thối. Tôi đă không giấu được sự kinh tởm trước cách kiếm tiền hèn hạ và man rợ này.

Hơn chục năm từ khi khái niệm “đinh tặc” được gọi thành tên, bao nhiêu người đă chết oan uổng, bao nhiêu gia đ́nh tan nát, đau thương dưới bàn tay của lũ người mọi rợ kia?

Dưới con mắt của những kẻ máu lạnh ấy, mạng người quả thực không đáng một xu, chỉ những chiếc lốp dính đinh cần được thay, mới đáng tiền.

Thoả hiệp với tội ác man rợ

Bóng dáng những người thực thi pháp luật, nói thẳng ra là công an ở đâu, khi hàng loạt những chiếc xe nổ lốp v́ cán phải đinh, dẫn đến bao cái chết đau ḷng trên đường? Những gia đ́nh là nạn nhân vẫn đau đáu câu hỏi, đă có kẻ bất lương nào phải chịu sự trừng phạt v́ tội ác ḿnh gây ra?


Hay ṿng vo và ngụy biện măi, cuối cùng luật pháp cũng ném ra một câu trả lời, là muốn làm cho ra nhẽ phải bắt tận tay day tận trán những kẻ rải đinh, mà có bắt được, cũng chỉ xử phạt hành chính mức cao nhất con số là 5 triệu, 7 triệu đồng. Số tiền ấy, quá bèo bọt so với số tiền bẩn thỉu chúng kiếm được mỗi ngày, và càng thật rẻ mạt so với mạng người.


Phải đưa những kẻ rải đinh đê hèn ra trừng trị với tội danh giết người hàng loạt, giết người đầy toan tính và chủ ư

Cơ quan thực thi pháp luật cứ ngồi đó quanh co, nguỵ biện, nghĩ rằng ḿnh phải ŕnh để tóm lũ đê tiện làm việc hèn hạ rồi nhanh chóng giấu bàn tay bẩn thỉu của ḿnh đi mà không nghĩ, phải đi t́m và t́m cho ra, đưa những kẻ đê hèn ấy ra trừng trị với tội danh giết người hàng loạt, giết người đầy toan tính và chủ ư.

Các anh có thấy xấu hổ khi nh́n người dân loay hoay tự chế những chiếc xe hút đinh, mỗi ngày hút được vài kg đinh trên một đoạn đường, để cứu chính ḿnh và những người xung quanh trước khi nhận được sự bảo vệ của luật pháp? Các anh đă bao giờ cật vấn lương tâm ḿnh, có thấy trách nhiệm lớn lao của ḿnh, có xót xa trước những cái chết đau ḷng do những con-thú-đội-lốt-người đó gây ra?

Đến bao giờ th́ các anh bừng tỉnh? Hay phải chờ đến khi xe của người thân các anh, hoặc của chính các anh cán phải đinh của những con thú ấy?

Chúng ta đă và đang vô t́nh (hay cố t́nh) thỏa hiệp và bỏ quên một tội ác khủng khiếp dai dẳng suốt hàng chục năm nay.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-11-2016
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,069
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dinh-tac-120160311104631.3746930.jpg
Views:	0
Size:	53.6 KB
ID:	864492   Click image for larger version

Name:	20160309113431-dinh-o-to320160311104631.0415820.jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	864493  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-12-2016   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Sau nam 1975 moi thay xuat hien tro ra~i dinh tren duong cho xe bi xi` lop...Minh da 1 lan bi va da vao va' lop xe va lan do di luon 1 cai ruot xe fai mua 1 ruot xe moi vi luc va' do co dinh trong cai no'n du.ng nuoc va' xe va no dam luon cho vai lo~ nua...thay vi va' 1 lan dam ra va' vai lan = tien mua 1 cai lop moi...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 04-11-2016   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

lương tâm bị chó tha.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09458 seconds with 14 queries