HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Breaking
Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 10-17-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 134,735
Thanks: 9
Thanked 6,509 Times in 5,458 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Động cơ của siêu xe nhanh nhất thế giới

Khối động cơ 8 lít, 16 xi-lanh được bố trí theo kiểu chữ W độc đáo, 64 van với hai ṿng tuần hoàn trong hệ thống làm mát mang lại cho Bugatti Veyron 16.4 Super Sport ngôi vương về tốc độ trong thế giới ôtô.

Mẫu xe thể thao có khả năng đạt tốc độ trên 400 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,2 giây là nhờ có được công suất 1.001 mă lực, mô-men xoắn 1.250 Nm từ khối động cơ 16 xi-lanh chiều dài 710 mm, trọng lượng 400 kg, không lớn hơn loại V12 truyền thống.
Động cơ gồm hai khối VR8, đặt lệch nhau 15 độ. Mỗi khối có 8 xi-lanh chia làm hai hàng theo kiểu chữ V với góc nghiêng 90 độ với 2 tubin tăng áp. Nhờ kết cấu độc đáo động cơ 4 hàng xi-lanh, 64 van mà chỉ cần dùng đến 4 trục cam (thông thường mỗi hàng cần sử dụng 2 trục, một cho van xả, một cho van nạp).


Bugatti Veyron 16.4 sử dụng động cơ W16, dung tích 8 lít, công suất 1.001 mă lực. Bugatti Veyron 16.4 Super Sport cũng trang bị đông cơ tương tự nhưng có công suất 1.200 mă lực và là mẫu xe nhanh nhất thế giới. Đội phát triển của tiến sĩ Franz-Joseph Paefgen và tiến sĩ Wolfgang Schreibe đă phải giải quyết hai thử thách lớn. Nếu như tạo ra cực đại công suất để đạt danh hiệu số 1 về tốc độ là công tŕnh ư tưởng xuất sắc th́ làm sao để siêu xe được phép vận hành trên đường lại là một thách thức khó vượt qua. Theo lời tiến sĩ Schreiber, để có công suất đẩy 1.000 mă lực, hệ thống yêu cầu sản sinh ra 2.000 mă lực và một nửa trong số đó tiêu tốn vào khí xả và nước làm mát.


Hệ thống làm mát sử dụng 2 ṿng tuần hoàn. Ṿng tuần hoàn lớn có chức năng duy tŕ nhiệt độ ổn định trong khi động cơ làm việc. Ṿng tuần hoàn nhỏ giúp giảm nhiệt độ khí nạp và khí xả. Để làm được điều này khối động cơ Bugatti sử dụng tới 2 ṿng tuần hoàn độc lập cho hệ thống làm mát. Ṿng lớn chứa 40 lít nước làm mát, sử dụng 3 dàn lạnh đặt phía trước xe để duy tŕ nhiệt độ làm việc ổn định cho động cơ. Ṿng tuần hoàn thứ 2 có bơm nước độc lập, chứa 15 lít nước để làm mát không khí nạp đến nhiệt độ 130 độ trong khi turbin nén chúng vào xi-lanh. Quá tŕnh cháy kết thúc, nhiệt độ khí xả xấp xỉ khoảng 1.000 độ làm quay tubin tăng áp, được làm mát xuống c̣n 150 độ, rồi qua bộ chuyển đổi xúc tác trước khi được thải ra ngoài.
Trọng lượng được làm nhẹ không chỉ làm tăng tỷ số giữa công suất và trọng lượng mà c̣n giúp các chi tiết bên trong động cơ phản ứng nhanh hơn. Các loại vật liệu nhẹ như thanh truyền làm từ titan (Ti), bơm dầu 8 chế độ sử dụng bánh răng nhôm được tích hợp bên trong các-te dùng để bôi trơn khô. Với 16 xi-lanh đảm bảo cho tốc độ động cơ chạy cực êm nên chỉ cần một bánh đà nhỏ. Bugatti đă học hỏi nhiều công nghệ dùng cho động cơ xe thể thao, bằng chứng là việc mạ plasma mặt trong của xi-lanh, sử dụng trục làm từ thép cường độ cao, hay dùng nhôm để chế tạo các-te.
Hệ thống ḍng điện ion kiểm soát hiện tượng kích nổ và lỗi đánh lửa. Chính bởi số lượng xi-lanh lớn, động cơ làm việc êm nên vận tốc biến đổi rất nhỏ khi có lỗi đánh lửa xảy ra ở một xi lanh. Việc xác định xi-lanh bị lỗi chỉ dựa vào hiện tượng làm việc không ổn định của động cơ là chưa đủ để đảm bảo độ chính xác. Do đó cảm biến ḍng ion BIS (Bugatti Ion Current Sensing) được sử dụng. Ḍng ion chạy qua mỗi bu-gi ở thời điểm đánh lửa được giám sát bởi hệ thống cảm biến đánh giá riêng biệt.
Thành tựu mà các kỹ sư của Bugatti đặt được với mẫu động cơ W16 xứng đáng là biểu tượng mà các hăng sản xuất xe hướng tới.
otofun
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2_Bugatti_veyron_490.jpg
Views:	14
Size:	104.0 KB
ID:	325421  
 
User Tag List

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05246 seconds with 12 queries