PDA

View Full Version : Hoàng tử William nói ǵ về động vật hoang dă khi ở Việt Nam?


Hanna
11-19-2016, 03:13
VBF-Hoàng tử William đă có chuyến thăm tới Hà Nội v́ chốn nạn buôn lậu động vật hoang dă. Hoàng tử đă nói tệ nạn buôn lậu động vật hoang dă vẫn diễn ra “ở mức độ kinh hoàng”. Tất nhiên phải công nhận Việt Nam là nước có nhiều động vật hoang dă và đang cố gắng chốn lại nạn buôn chúng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=962527&stc=1&d=1479525033
Hoàng Tử William tại hội nghị chống buôn lậu động vật hoang dă được tổ chức tại Hà Nội ngày thứ Năm. (Chris Jackson/ Getty Images)

HÀ NỘI - Tại hội nghị về tệ nạn buôn lậu động vật hoang dă được tổ chức lần thứ ba, Việt Nam cam kết sẽ làm hết sức ḿnh chống tệ nạn này. Lời cam kết được đưa ra trước các viên chức quốc tế mà đáng chú ư nhất là Hoàng Tử William từ Anh quốc.

Là người tích cực tham gia vào các hoạt động pḥng chống buôn bán bất hợp pháp các loài động, thực vật hoang dă, Hoàng tử William cho rằng tệ nạn này đang diễn ra “ở mức độ kinh hoàng,” và ông khuyên mọi người cần có ư kiến và nhất là chính phủ phải hành động mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ các loài sinh vật trong thiên nhiên.

Tại hội nghị ở Hà Nội ngày thứ Năm, Hoàng Tử William nói, “Nhiều người hỏi, tại sao lại có t́nh trạng khủng hoảng, đe dọa sự tuyệt chủng các loài động vật hoang dă. Đó là v́ vẫn c̣n hoạt động buôn bán, tiêu thụ trái pháp luật các động vật này. Đây là hành vi vô cùng nghiêm trọng và phải chấm dứt. Mọi người cần nhận thức rơ, động vật hoang dă sẽ bị tuyệt chủng và chính nhu cầu sử dụng là động lực cho việc buôn bán bất hợp pháp.”

William cũng bày tỏ lời cảm ơn sự tham gia của các quốc gia trong cuộc chiến chống buôn bán trái pháp luật các động, thực vật hoang dă, v́ tương lai của thế hệ sau.

Cũng tại phiên khai mạc, Phó Tổng Thư Kí Liên Hiệp Quốc nhận định, Việt Nam là một quốc gia đa dạng về hệ sinh vật, có nhiều loài động vật hoang dă quư hiếm như hổ, tê tê, v.v.. Việt Nam cũng là một trong những địa điểm chuyển tiếp cho các hoạt động buôn bán như hổ, ngà voi. Ông đánh giá cao Việt Nam cũng như các nước đă cam kết mạnh mẽ về chính trị để đấu tranh chống lại hoạt động này. Liên hợp quốc cũng sẽ luôn ở bên cạnh các quốc gia trong cuộc chiến bảo tồn các loài động, thực vật hoang dă.
Hội nghị quốc tế chống buôn lậu động vật hoang dă là sáng kiến của chính phủ Anh, lần đầu được tổ chức ở thủ đô London năm 2014; lần hai ở Kasane, Botswana. Hoàng tử William là Chủ tịch của United for Wildlife (Đoàn Kết V́ Động Vật Hoang Dă), dự án liên hiệp giữa bảy tổ chức bảo vệ động vật hoang dă lớn nhất thế giới, dưới sự chủ tŕ của Quỹ Từ Thiện Hoàng Gia Anh. Việt Nam là quốc gia tổ chức hội nghị lần thứ ba.

Hội nghị có sự tham dự của các bộ trưởng, thứ trưởng các bộ chuyên ngành, các trưởng đoàn từ 46 quốc gia, Liên Minh Châu Âu, bảy tổ chức quốc tế, và hơn 40 tổ chức liên chính phủ cũng như phi chính phủ.
Phát biểu tại phiên khai mạc, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, phó chủ tịch nước CSVN nh́n nhận rằng tại Việt Nam, nạn buôn lậu động vật chưa được ngăn chặn.

Việt Nam đă ban hành nhiều đạo luật nhằm bảo vệ sự đa dạng sinh học của rừng, bảo vệ sinh cảnh sống của các loài sinh vật trong tự nhiên. Tuy nhiên Việt Nam cũng đang phải đối phó trước nhiều thách thức trong nỗ lực bảo tồn sinh học, bảo tồn các loài động, thực vật hoang dă. Đặng Thị Ngọc Thịnh nói trước hội nghị, “Trong những năm gần đây, hoạt động buôn bán trái pháp luật các loài thực, động vật hoang dă không c̣n nằm trong khuôn khổ quốc gia mà đă ở quy mô toàn cầu, có chiều hướng ngày càng gia tăng, diễn biến phức tạp. Đặc biệt là hiện tượng buôn bán ngà voi, tê tê, sừng tê giác, các loài mèo lớn, với sự tham gia của các mạng lưới tội phạm có tổ chức quốc tế, đe dọa sự sinh tồn của nhiều loài nguy cấp, gây bất ổn anh ninh, xă hội.”

V́ thế, phó chủ tịch nước cộng sản này cho rằng vấn đề chống buôn lậu động là vấn đề toàn cầu chứ không phải riêng ǵ Việt Nam. Tuy nhiên, những cuộc điều tra trong mấy năm qua cho thấy Việt Nam chính là một trong các trung tâm thu mua ngà voi, sừng tê giác từ Phi Châu và phân phối lại đến các thị trường Á Châu mà đặc biệt là Trung Quốc.

TOMSFO
11-19-2016, 11:31
Lời hứa của đám chăn trâu lảnh đạo VC nầy có trị giá được 1000 tiền hù ????

corumstation
11-19-2016, 16:16
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=962527&stc=1&d=1479525033

Top ten useless member of a family that has been mooching off of people.