nguoiduatinabc
11-19-2016, 06:45
Hàng chục học sinh Nhật Bản đă bị ngộ độc sau khi dùng các món ăn ở một khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh.Theo kết quả kiểm tra,khách sạn này đă vi phạm về an toàn thực phẩm trong chế biến.V́ vậy,khách sạn này đă bị phạt sau khi gây ngộ độc cho hàng chục du khách.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=962602&stc=1&d=1479537908
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/10 các cơ quan chức năng TP. HCM đă làm việc với khách sạn New World cùng các đơn vị cung cấp bữa ăn khác là Nhà hàng Làng Việt (Vietvillage – phục vụ bữa trưa), và Công ty TNHH MTV suất ăn Hàng không (cung cấp bữa ăn trên máy bay).
Kết quả vừa được cung cấp cho thấy, tối ngày 27/10, khách sạn New World phục vụ với thực đơn gồm: cơm trắng, cá chiên, gà nướng xả ớt, salad-cà chua-dưa leo, salad ḅ thái, salad ḿ ư, salad gà, ḅ kho, khoai tây nghiền, hủ tiếu xào ḅ, cơm chiên, cừu nướng, hoành thánh, há cảo, ḿ ḅ nước, ḿ ḅ viên, ḿ gà, bánh xèo, tráng miệng trái cây và yogurt.
Trong quá tŕnh kiểm tra, cơ quan chức năng đă phát hiện một số hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm trong quá tŕnh chế biến tại khách sạn này, cụ thể: quy tŕnh chưa đảm bảo theo nguyên tắc 01 chiều (sơ chế thủy sản ngay trong khu vực chế biến); không phân biệt dụng cụ trong chế biến.
Ngoài ra khách sạn New World cũng không bảo quản an toàn đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đă qua chế biến; lưu mẫu không đủ theo thực đơn; không khai báo với cơ quan chức năng sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm liên quan đoàn khách lưu trú và có dùng bữa tại khách sạn.
Đối với nhà hàng Làng Việt, đoàn kiểm tra ghi nhận trưa ngày 27/10 nhà hàng này đă phục vụ cơm trưa cho 112 khách Nhật của đoàn du lịch, với thực đơn gồm: cơm trắng, chả gị cuộn thịt, phở ḅ, canh bí xanh, cải thảo xào nấm bào ngư, đậu hủ sốt thịt, tráng miệng trái cây (thanh long và chuối).
Đoàn kiểm tra c̣n ghi nhận các sai phạm tại đây như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của nhà hàng đă hết hạn; Chưa xuất tŕnh đầy đủ giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khỏe của nhân viên (07/14 nhân viên); Chưa xuất tŕnh hồ sơ về nguồn gốc nguyên liệu chế biến thực phẩm;
Nhà vệ sinh c̣n nằm ở lối vào khu tiếp thực phẩm; chưa trang bị bồn rửa tay, xà pḥng và phương tiện làm khô tay nhân viên; chưa có đủ phương tiện bảo quản dụng cụ ăn uống sạch; cống rănh chưa có chế độ vệ sinh định kỳ, c̣n ứ đọng rác; chưa phân biệt sống - chín trong bảo quản, chế biến thực phẩm.
Qua đối chiếu danh sách 17 ca bệnh xảy ra trên máy bay cho thấy tất cả đều là thành viên của đoàn 2 gồm 112 người đă tham quan địa đạo Củ Chi và có sử dụng bữa ăn trưa tại Nhà hàng Làng Việt.
Đối với Công ty TNHH MTV suất ăn Hàng không, đoàn kiểm tra ghi nhận công ty chấp hành đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.
Với kết quả này, cơ quan chức năng đă xử phạt vi phạm hành chính khách sạn New World 20 triệu đồng.
Đối với Nhà hàng Làng Việt, Chi cục đang hoàn thiện hồ sơ và tiến hành các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm đă phát hiện, đang giám sát việc khắc phục các vi phạm về điều kiện an toàn thực phẩm.
Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur kết quả điều tra vụ việc của Nhật Bản, UBND TP.HCM sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm, đồng thời xử lư nghiêm vi phạm.
Trước đó, một đoàn du lịch học đường với số lượng 264 người của Nhật Bản đă sang Việt Nam từ ngày 24-27/10. Tuy nhiên khi trở về Nhật Bản vào ngày 28/10 đă có 34 học sinh trong đoàn có triệu chứng buồn nôn, nôn và tiêu chảy.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=962602&stc=1&d=1479537908
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/10 các cơ quan chức năng TP. HCM đă làm việc với khách sạn New World cùng các đơn vị cung cấp bữa ăn khác là Nhà hàng Làng Việt (Vietvillage – phục vụ bữa trưa), và Công ty TNHH MTV suất ăn Hàng không (cung cấp bữa ăn trên máy bay).
Kết quả vừa được cung cấp cho thấy, tối ngày 27/10, khách sạn New World phục vụ với thực đơn gồm: cơm trắng, cá chiên, gà nướng xả ớt, salad-cà chua-dưa leo, salad ḅ thái, salad ḿ ư, salad gà, ḅ kho, khoai tây nghiền, hủ tiếu xào ḅ, cơm chiên, cừu nướng, hoành thánh, há cảo, ḿ ḅ nước, ḿ ḅ viên, ḿ gà, bánh xèo, tráng miệng trái cây và yogurt.
Trong quá tŕnh kiểm tra, cơ quan chức năng đă phát hiện một số hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm trong quá tŕnh chế biến tại khách sạn này, cụ thể: quy tŕnh chưa đảm bảo theo nguyên tắc 01 chiều (sơ chế thủy sản ngay trong khu vực chế biến); không phân biệt dụng cụ trong chế biến.
Ngoài ra khách sạn New World cũng không bảo quản an toàn đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đă qua chế biến; lưu mẫu không đủ theo thực đơn; không khai báo với cơ quan chức năng sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm liên quan đoàn khách lưu trú và có dùng bữa tại khách sạn.
Đối với nhà hàng Làng Việt, đoàn kiểm tra ghi nhận trưa ngày 27/10 nhà hàng này đă phục vụ cơm trưa cho 112 khách Nhật của đoàn du lịch, với thực đơn gồm: cơm trắng, chả gị cuộn thịt, phở ḅ, canh bí xanh, cải thảo xào nấm bào ngư, đậu hủ sốt thịt, tráng miệng trái cây (thanh long và chuối).
Đoàn kiểm tra c̣n ghi nhận các sai phạm tại đây như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của nhà hàng đă hết hạn; Chưa xuất tŕnh đầy đủ giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khỏe của nhân viên (07/14 nhân viên); Chưa xuất tŕnh hồ sơ về nguồn gốc nguyên liệu chế biến thực phẩm;
Nhà vệ sinh c̣n nằm ở lối vào khu tiếp thực phẩm; chưa trang bị bồn rửa tay, xà pḥng và phương tiện làm khô tay nhân viên; chưa có đủ phương tiện bảo quản dụng cụ ăn uống sạch; cống rănh chưa có chế độ vệ sinh định kỳ, c̣n ứ đọng rác; chưa phân biệt sống - chín trong bảo quản, chế biến thực phẩm.
Qua đối chiếu danh sách 17 ca bệnh xảy ra trên máy bay cho thấy tất cả đều là thành viên của đoàn 2 gồm 112 người đă tham quan địa đạo Củ Chi và có sử dụng bữa ăn trưa tại Nhà hàng Làng Việt.
Đối với Công ty TNHH MTV suất ăn Hàng không, đoàn kiểm tra ghi nhận công ty chấp hành đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.
Với kết quả này, cơ quan chức năng đă xử phạt vi phạm hành chính khách sạn New World 20 triệu đồng.
Đối với Nhà hàng Làng Việt, Chi cục đang hoàn thiện hồ sơ và tiến hành các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm đă phát hiện, đang giám sát việc khắc phục các vi phạm về điều kiện an toàn thực phẩm.
Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur kết quả điều tra vụ việc của Nhật Bản, UBND TP.HCM sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm, đồng thời xử lư nghiêm vi phạm.
Trước đó, một đoàn du lịch học đường với số lượng 264 người của Nhật Bản đă sang Việt Nam từ ngày 24-27/10. Tuy nhiên khi trở về Nhật Bản vào ngày 28/10 đă có 34 học sinh trong đoàn có triệu chứng buồn nôn, nôn và tiêu chảy.