Hanna
03-20-2017, 08:40
VBF-Hà Nội đang lên kế hoạch giải tỏa hết các chướng ngại vật trên vỉa hè. Điển h́nh là nhiều xe hơi đậu nay không nào có thể, dù nhà đó là của ai chăng nữa. Sắp tới xe hơi về VN là 0%, giá thành sẽ giảm và không biết người dân sẽ đậu xe ở đâu?
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1013161&stc=1&d=1489999164
Hà Nội cấm các xe hơi đậu trên vỉa hè.
Nhà chức trách Hà Nội đang tiếp tục thi hành chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ trên hàng loạt con phố tại các quận nội thành. Không chỉ xử lư những cơ sở kinh doanh lấn chiếm, lực lượng công lực cũng phạt cả xe hơi, xe máy đậu trái luật trên vỉa hè, đường phố. Không ít chủ xe đă bị phạt, bị cẩu đi nơi khác do đậu không đúng nơi quy định.
V́ vậy, nhiều người đi xe hơi cuống cuồng lo t́m một nơi đậu xe mới. Bà Nguyễn Thanh Hằng, nhà ở Kim Giang, quận Hoàng Mai, làm việc tại một văn pḥng ở phố Ngô Tất Tố (quận Đống Đa) kể rằng, bà thường đi làm bằng xe hơi, đến công ty để ngay vỉa hè phía trước. Đây là con phố cụt, mọi người vẫn để xe lâu nay mà không bị nhắc nhở ǵ.
Tuy nhiên, từ ngày thứ Sáu, 10 tháng 3, khi thành phố có chiến dịch đ̣i lại vỉa hè, th́ tất cả xe hơi không được để tại đây nữa. T́m khắp các khu vực Cát Linh, Nguyễn Thái Học, Văn Miếu, không có chỗ nào nhận giữ xe hơi, bà đành chuyển sang đi xe máy.
Việc t́m băi gửi xe gần chỗ làm với nhiều người trong mấy ngày vừa qua là câu chuyện thời sự, bởi việc t́m được một chỗ để xe gần nơi làm việc giờ là việc không mấy dễ dàng.
Công ty mà Lê Đức Thuận làm việc có trụ sở ở phố Láng Hạ trước vẫn được để xe trên vỉa hè, gần văn pḥng, nay th́ đừng ḥng. Ông Thuận phải mang gửi tạm ở một ngơ nhỏ trong khu tập thể Thành Công, nhưng cũng chỉ đến 4 giờ chiều là phải đem đi do có xe khác về đây đậu qua đêm. Do đó, cứ đến giờ này anh lại phải đứng dậy, chạy xe t́m chỗ khác gửi, thậm chí phải mang về nhà rồi đi xe máy quay lại công ty làm việc tiếp. Được mấy ngày, cực chẳng đă, anh đành chuyển hẳn sang đi xe máy.
Với nhiều người nhà ở trong ngơ nhỏ, vốn hay gửi xe ở trường học, trụ sở ủy ban phường hay nhà văn hóa phường, cũng đang lo ngay ngáy.
V́ t́m một chỗ gửi xe tại các quận nội thành giờ “khó như lên giời,” ông Hoàng Minh Tuấn, sống tại ṭa nhà Sông Hồng, phố Thái Hà, cho biết, nhà có hai xe hơi nhưng tầng hầm chung cư chỉ được gửi một xe, chiếc c̣n lại đêm gửi ở một trường học bên phố Thái Thịnh, ban ngày không đi th́ để tạm đâu đó. Song, t́nh h́nh hiện nay khiến anh thực sự lo ngại. Nếu thời gian tới thành phố cấm tất cả các trường học không được trông giữ xe, giống như quận Cầu Giấy đă làm, không biết anh phải t́m chỗ nào để gửi xe.
Trong khi đó, xe hơi ngày càng rẻ do thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt giảm. Nhiều gia đ́nh đang để dành tiền và nuôi mơ ước lên đời xế hộp vào năm 2018, số lượng xe chắc chắn sẽ tăng lên.
Hà Nội hiện có khoảng 800,000 xe hơi các loại. Trong ṿng 5 năm nữa con số này có thể tăng gấp đôi, hạ tầng dành cho xe hơi chắc chắn không đáp ứng kịp. Có xe mà không có chỗ gửi quả là vấn đề nan giải với nhiều người.
Hà Nội cũng đẩy mạnh việc xây dựng băi đậu xe. Song, việc này không đơn giản với các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đ́nh, Hai Bà Trưng do quỹ đất quá hạn hẹp, dân cư đông đúc.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1013161&stc=1&d=1489999164
Hà Nội cấm các xe hơi đậu trên vỉa hè.
Nhà chức trách Hà Nội đang tiếp tục thi hành chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ trên hàng loạt con phố tại các quận nội thành. Không chỉ xử lư những cơ sở kinh doanh lấn chiếm, lực lượng công lực cũng phạt cả xe hơi, xe máy đậu trái luật trên vỉa hè, đường phố. Không ít chủ xe đă bị phạt, bị cẩu đi nơi khác do đậu không đúng nơi quy định.
V́ vậy, nhiều người đi xe hơi cuống cuồng lo t́m một nơi đậu xe mới. Bà Nguyễn Thanh Hằng, nhà ở Kim Giang, quận Hoàng Mai, làm việc tại một văn pḥng ở phố Ngô Tất Tố (quận Đống Đa) kể rằng, bà thường đi làm bằng xe hơi, đến công ty để ngay vỉa hè phía trước. Đây là con phố cụt, mọi người vẫn để xe lâu nay mà không bị nhắc nhở ǵ.
Tuy nhiên, từ ngày thứ Sáu, 10 tháng 3, khi thành phố có chiến dịch đ̣i lại vỉa hè, th́ tất cả xe hơi không được để tại đây nữa. T́m khắp các khu vực Cát Linh, Nguyễn Thái Học, Văn Miếu, không có chỗ nào nhận giữ xe hơi, bà đành chuyển sang đi xe máy.
Việc t́m băi gửi xe gần chỗ làm với nhiều người trong mấy ngày vừa qua là câu chuyện thời sự, bởi việc t́m được một chỗ để xe gần nơi làm việc giờ là việc không mấy dễ dàng.
Công ty mà Lê Đức Thuận làm việc có trụ sở ở phố Láng Hạ trước vẫn được để xe trên vỉa hè, gần văn pḥng, nay th́ đừng ḥng. Ông Thuận phải mang gửi tạm ở một ngơ nhỏ trong khu tập thể Thành Công, nhưng cũng chỉ đến 4 giờ chiều là phải đem đi do có xe khác về đây đậu qua đêm. Do đó, cứ đến giờ này anh lại phải đứng dậy, chạy xe t́m chỗ khác gửi, thậm chí phải mang về nhà rồi đi xe máy quay lại công ty làm việc tiếp. Được mấy ngày, cực chẳng đă, anh đành chuyển hẳn sang đi xe máy.
Với nhiều người nhà ở trong ngơ nhỏ, vốn hay gửi xe ở trường học, trụ sở ủy ban phường hay nhà văn hóa phường, cũng đang lo ngay ngáy.
V́ t́m một chỗ gửi xe tại các quận nội thành giờ “khó như lên giời,” ông Hoàng Minh Tuấn, sống tại ṭa nhà Sông Hồng, phố Thái Hà, cho biết, nhà có hai xe hơi nhưng tầng hầm chung cư chỉ được gửi một xe, chiếc c̣n lại đêm gửi ở một trường học bên phố Thái Thịnh, ban ngày không đi th́ để tạm đâu đó. Song, t́nh h́nh hiện nay khiến anh thực sự lo ngại. Nếu thời gian tới thành phố cấm tất cả các trường học không được trông giữ xe, giống như quận Cầu Giấy đă làm, không biết anh phải t́m chỗ nào để gửi xe.
Trong khi đó, xe hơi ngày càng rẻ do thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt giảm. Nhiều gia đ́nh đang để dành tiền và nuôi mơ ước lên đời xế hộp vào năm 2018, số lượng xe chắc chắn sẽ tăng lên.
Hà Nội hiện có khoảng 800,000 xe hơi các loại. Trong ṿng 5 năm nữa con số này có thể tăng gấp đôi, hạ tầng dành cho xe hơi chắc chắn không đáp ứng kịp. Có xe mà không có chỗ gửi quả là vấn đề nan giải với nhiều người.
Hà Nội cũng đẩy mạnh việc xây dựng băi đậu xe. Song, việc này không đơn giản với các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đ́nh, Hai Bà Trưng do quỹ đất quá hạn hẹp, dân cư đông đúc.