PDA

View Full Version : Mỹ đưa ra 5 điều kiện nếu Triều Tiên vi phạm sẽ tấn công ngay lập tức


nguoiduatinabc
04-26-2017, 02:17
Càng ngày Triều Tiên càng quá đà và thể hiện thái độ ngang ngược bất cần.Trước t́nh h́nh căng thẳng ngày một leo thang đang diễn ra trên bán đảo Triều Tiên.Mỹ chính thức đưa ra 5 điều kiện nếu Triều Tiên dám vi phạm,Mỹ sẽ tấn công ngay lập tức.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1030326&stc=1&d=1493173012
Đại sứ Mỹ ở Liên Hiệp Quốc Nikki Haley tuyên bố ngày 24.4 rằng nếu Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo thêm một lần nữa, Mỹ sẽ đáp trả bằng quân sự, theo CNBC.

Tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Haley trả lời đài NBC: “Chúng tôi sẽ không ra tay chừng nào Triều Tiên không đưa ra một lí do để chúng tôi làm như vậy. Nhưng chỉ cần Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa, Mỹ sẽ đáp trả bằng vũ lực”.

Đây là lần đầu tiên Mỹ đưa ra “điều kiện” với Triều Tiên khi t́nh h́nh ở bán đảo này leo thang căng thẳng. Tờ Daily Star trích lời bà Nikki, khẳng định chỉ cần Triều Tiên “tấn công căn cứ quân sự, thử tên lửa đạn đạo, thử vũ khí hạt nhân, thử gây hấn hoặc hành động gây hấn”, Mỹ sẽ tấn công ngay lập tức.

“Nếu Triều Tiên đánh phá một căn cứ quân sự hoặc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, chắc chắn nước Mỹ sẽ không đứng yên. Tuy nhiên, đến lúc này chính quyền của Kim Jong-un vẫn chưa thử hạt nhân, chưa thử tên lửa và chưa có bất ḱ hành động gây hấn nào. Có vẻ ông Kim hiểu điều này và Trung Quốc cũng góp phần gây áp lực lên B́nh Nhưỡng”, Nikki nói.

Đại sứ Nikki nói rằng ông Kim Jong-un “cảm nhận được áp lực” và phải thể hiện với dân chúng Triều Tiên rằng mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát. Bà Nikki cho rằng việc Mỹ và Trung Quốc gây áp lực như thời điểm hiện tại là phù hợp.

Vài tuần trở lại đây, Triều Tiên đă thử tên lửa hai lần và một quả trong số này thành công. Báo chí phương Tây cho rằng Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lần thứ 6 vào hôm 15.4 nhưng đến nay B́nh Nhưỡng vẫn “im hơi lặng tiếng”.

Đáp trả lại hành động được cho là gây hấn của Triều Tiên, Mỹ được cho là đă điều tàu sân bay USS Carl Vinson vào vùng biển Hàn Quốc. Tuy nhiên sau đó, Lầu Năm Góc nói rằng thông tin này bị đưa sai và hàng không mẫu hạm chỉ tới Hàn Quốc vào cuối tháng này.

viencent
04-26-2017, 02:25
khi cầm cây roi
th́ đứa trẻ ham mê chơi tṛ vũ khí ngoan ngoăn vâng lời

NongDan
04-26-2017, 07:47
Đang chờ Triều tiên ra điều kiện với Mỹ như thế nào ???

QueMe
04-26-2017, 16:37
Talk is cheap!

Specially talking to a sick, crazy, dumb fat kid is useless!

lergeneral
04-26-2017, 19:32
Khi điện đàm với Ông Trump dù không công bố nhưng có thể là lời tuyên chiến ngầm của Tàu ,nên Ông Trump th́nh ĺnh dịu giọng và có ư chuyễn sang Liên hiệp quốc để đưa Triều tiên vào tầm quốc tế.Nam hàn không đồng ḷng với Mỹ trong việc tấn công Bắc hàn ,v́ họ dư hiểu rằng Nam hàn sẽ lănh đủ mọi áp lực,và hỏa lực của đối phương.Kèm theo Tàu chỉ có 1 con đường đi là sẽ hổ trợ Bắc hàn cho đến cùng.

nhan mai
04-29-2017, 10:05
Bac Han da thu ten lua dan dao ngay sau khi Trump tuyen bo 5 dieu kien nay.
Hay cho xem Trump tan cong bang quan su khi nao va bang cach nao !!!!

corumstation
04-29-2017, 13:25
“We are not going to do anything unless he gives us reason to do something. If you see him attack a military base, if you see some sort of intercontinental ballistic missile, then obviously we’re going to do that,” she said. “But right now, we’re saying, ‘Don’t test, don’t use nuclear missiles, don’t try and do any more actions,’ and I think he’s understanding that.” <-- Nikki Haley

1) Fatty Kim will continue to tests ... that will be the only way for him to stay in power!

2) Unless full blown nuclear disaster, the orange, quacking duck has no play except thru Vagina back door! But even the poor, old time Hoe Hoe Hoe knows, there is a set limit on how much the bride price can be had!

---> same old policy & strategy copied from prior admins.

---> Orange (duck) is the new black ... Hoe Hoe Hoe

As stated before, old man winter is being put to bed. It's that time of the year, more saber rattling from Fatty Kim. But for this year, the orange, quacking duck will introduce us to more drama and quackery because the orange duck needs a showing ... more stage settings to come!

kayak
04-30-2017, 01:43
Dạo này thằng mập Ủn lừng danh thiên hạ, làm "nóng đít" thế giới. Bao nhiêu đứa băm mấy tuổi mà làm được như vậy. Hèn ǵ chính Trump cũng phải khen nó.