PDA

View Full Version : Đây là điều mà con người không hề muốn đối mặt trong 100 năm nữa


Romano
05-04-2017, 08:42
VBF-Theo nhà vật lư Stephen Hawking nếu trong ṿng 100 năm tới mà con người không t́m ra nổi cách sống ngoài vũ trụ th́ chắc chắn sẽ diệt vong. Đây là điều mà chắc chắn chẳng ai muốn xảy ra bởi cho tới thời điểm này vẫn chưa có nhà khoa học nào t́m ra được cách tồn tại ngoài trái đất như vậy. Đây quả thực là 1 việc khó nhưng bất cứ ai cũng phải đối mặt trong tương lai.Theo trang IBT, nhà vật lư thiên văn nổi tiếng người Anh đưa ra lời cảnh báo chấn động này trong loạt phim tài liệu mới Expedition New Earth phát trong chương tŕnh khoa học có tên Tomorrow's World của đài BBC.

Trong đó ông nêu quan điểm cho rằng thời gian tồn tại của Trái đất đă sắp hết, và để đối phó với nguy cơ tuyệt chủng sau các biến động lớn như biến đổi khí hậu, tiểu hành tinh tấn công, bệnh dịch và dân số quá đông... loài người cần phải rời khỏi hành tinh này.

Theo ông, tương lai của loài người sẽ phụ thuộc vào vũ trụ. Theo đó thế hệ tới sẽ cần phải chinh phục một hành tinh khác trong ṿng 1 thế kỷ nữa nếu loài người muốn tiếp tục tồn tại.

Cũng theo giáo sư Stephen Hawking, trí tuệ nhân tạo có thể dẫn tới sự diệt vong của loài người khi máy móc trỗi dậy và lấn át con người trong cuộc đua tiến hóa.

Trong loạt phim, nhà vật lư thiên văn Hawking cùng cựu học tṛ của ông Christophe Galfard sẽ đi du lịch thế giới để t́m kiếm những phương thức con người có thể sống bên ngoài vũ trụ.

Sau khi phát sóng 38 năm, đài BBC từng hủy bỏ chương tŕnh Tomorrow's World 14 năm trước. Tuy nhiên những người tham gia loạt chương tŕnh này khẳng định mùa phát sóng mới của chương tŕnh này sẽ hay hơn trước.

Tổng giám đốc đài BBC, ông Tony Hall nói: “Chúng tôi đă sát cánh bên nhau phía sau một tham vọng giản dị nhưng rất rơ ràng, trang bị cho tất cả chúng ta những kiến thức và hiểu biết cần thiết để có thể hiểu được cuộc sống của ḿnh và hiểu về tương lai”.

Đây không phải lần đầu tiên giáo sư Stephen Hawking - được tôn vinh là một trong những người thông minh nhất thế giới, cảnh báo về việc con người cần phải di tản tới sống ở một hành tinh mới.

Tháng 11-2016, tại hiệp hội chuyên tổ chức các cuộc tranh luận nổi tiếng thế giới Oxford Union của Đại học Oxford, ông cũng từng nói rằng loài người sẽ phải rời khỏi Trái Đất và chuyển tới một hành tinh mới nếu chúng ta muốn tồn tại như là một loài trong hơn 1.000 năm nữa.

Khi đó ông nói: “Hăy nhớ ngẩng lên nh́n ngắm các v́ sao, chứ đừng cúi xuống nh́n hai bàn chân. Hăy cố gắng hiểu những ǵ các bạn thấy, ngẫm nghĩ về những ǵ đă khiến cho hành tinh này tồn tại. Hăy ṭ ṃ. Dù cuộc sống dường như rất khó khăn, nhưng sẽ luôn có một điều ǵ đó bạn có thể làm được và thành công. Điều quan trọng là các bạn không chấp nhận đầu hàng”.

francesco
05-05-2017, 05:08
chuyen Hien Tai khong lo
lo chuyen khi da di tham ong ba
vay hay de danh tien ma sai cho 100nam toi