PDA

View Full Version : Tỷ phú gốc Trung Cộng thuê kho nhôm khổng lồ tại Vũng Tàu để xuất sang Mỹ thuế thấp hơn


Hanna
05-04-2017, 16:25
VBF-Ở Vũng Tàu đang có kho nhôm khổng lồ nghi của người Trung Cộng. Lư do là để xuất sang Mỹ từ VN th́ thuế thấp hơn. Mỹ cáo buộc kho nhôm này của tỷ phú Trung Cộng rời từ Mễ Tây Cơ qua Vũng Tàu. Lư do v́ Mỹ đánh thuế nhôm VN chỉ có 5%.

Kho nhôm bí ẩn ở VN nghi của tỷ phú Trung Hoa, nhằm trốn thuế Mỹ

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1034784&stc=1&d=1493914903
Kho nhôm khổng lồ ở Vũng Tàu. (The Wall Street Journal)

Bộ Công Thương CSVN vừa có văn bản gửi các bộ, ngành liên quan và Ủy Ban Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cử người kiểm tra kho nhôm khổng lồ nghi nguồn gốc Trung Quốc ở Bà Rịa - Vũng Tàu, có thể được chuyển qua Việt Nam để xuất cảng lại qua Mỹ để bị đánh thuế thấp hơn.

Theo đó, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tại Công Ty Nhôm Toàn Cầu Việt Nam có trụ sở tại Bà Rịa Vũng Tàu. Thời gian kiểm tra dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 5, 2017.

Công ty Nhôm Toàn Cầu Việt Nam hiện đang gấp rút được xây dựng với mục tiêu đầu tư nhà máy sản xuất nhôm định h́nh. Dự án này do hai người gốc Trung Hoa, quốc tịch Úc là Jacky Cheung và ông Wang Tong góp vốn làm chủ đầu tư.

Theo giấy phép đầu tư do Ban Quản Lư Các Khu Công Nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp, thời hạn hoạt động của dự án là 37 năm, kể từ năm 2011. Trong dự án này, ông Jacky Cheung góp vốn gần $22 triệu Mỹ kim, c̣n ông Wang Tong góp gần $.95 triệu. Toàn bộ hàng hóa sản xuất ở nhà máy này sẽ được xuất cảng, với số lượng lên tới 200,000 tấn/năm.

Năm ngoái, tin của nhật báo Wall Street Journal cho biết kho nhôm khổng lồ phủ bạt tại Vũng Tàu nhiều khả năng thuộc quyền sở hữu của China Zhongwang, tập đoàn lớn chuyên về nhôm của Trung Quốc nằm dưới sự quản lư của tỷ phú Lưu Trung Thiên (Liu Zhongtian).

Ông Lưu nằm trong top những người giàu nhất Trung Quốc với tài sản được Forbes định giá $3.2 tỷ USD. Lượng tài sản kếch sù của vị này chủ yếu đến từ kinh doanh nhôm - lĩnh vực khiến ông được mệnh danh là “ông trùm.”

Năm 2009, tập đoàn China Zhongwang tiến hành IPO, có thêm nguồn lực để đẩy mạnh kinh doanh. Cùng năm đó, lượng nhôm Trung Quốc xuất sang Mỹ tăng bất ngờ lên mức 192,000 tấn, gấp đôi so với 2008. Cũng năm đó theo số liệu của GTIS, giá nhôm nhập cảng tại Mỹ giảm tới 30%.

Ḍng di chuyển bất thường của nhôm đă khiến nhà chức trách Mỹ nghi ngờ. Sau các cuộc điều tra, tập đoàn China Zhongwang cùng nhiều đơn vị sản xuất nhôm của Trung Quốc đă bị cáo buộc bán phá giá. Năm 2010, thuế bán phá giá 374% được áp lên mặt hàng nhôm từ Trung Quốc.

Tạp chí Wall Street Joural cho rằng, các công ty nhôm Trung Quốc, trong đó có tập đoàn của Lưu đă buộc phải t́m cách lách luật. China Zhongwang vướng phải nhiều nghi vấn về việc xuất nhôm sang các nước thứ ba như Mexico hay Việt Nam rồi dùng các công ty tại nước sở tại để tái xuất hàng sang Mỹ hay các thị trường bị áp thuế.

So với mức 374% cho nhôm Trung Quốc, nhôm Việt Nam xuất vào Mỹ chỉ phải chịu thuế 5%.
Theo nhiều nguồn tin, các công ty nhôm ở Mexico được thành lập bởi bạn của con trai ông Lưu và được sử dụng như bước đệm để tránh thuế. Nhờ hiệp định NAFTA, thuế nhập khẩu nhôm từ Mexico vào Mỹ cũng thuộc vào hàng thấp nhất thế giới.

Theo Wall Street Journal, China Zhongwang cũng như cá nhân ông Lưu đă phủ nhận mọi cáo buộc, tuy nhiên việc kho nhôm 500,000 tấn bỗng dưng biến mất bí ẩn ở Mexico rồi xuất hiện ở Vũng Tàu đă một lần nữa nêu lên nghi vấn về hành vi trốn thuế của tỷ phú Trung Quốc.

Sorciere
05-04-2017, 17:46
CS làm đủ mọi cách để có tiền ! khi bị phác giác th́ chỉ có dân đen lảnh hậu quả và có lợi th́ vào túi lủ tham quan !

NongDan
05-05-2017, 01:13
cạm bẫy hoàn hảo cho những ai làm ăn với VC.

francesco
05-05-2017, 14:37
vietnam tien si nhieu nhat the gioi
sao chi lam duoc nhu vay thoi ???

soft_c_hard
05-06-2017, 21:50
Bí quyết (đả xài cho sắt) để phân biệt :

- nhôm Tàu+ có mùi dấm xủ
- nhôm V+ có mùi nước nắm :eek: