PDA

View Full Version : Bị sa thải chức Bí thư Thành ủy TP HCM nhưng Đinh La Thăng lại nhận chức Phó ban Kinh tế Trung ương


therealrtz
05-10-2017, 02:08
Mặc dù ông Đinh La Thăng đang điêu đứng v́ bị cách chức Bí thư Thành ủy TP HCM nhưng sáng nay ông này lại được Bộ Chính trị phân công ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM (nhiệm kỳ 2015 – 2020), giữ chức làm phó Ban Kinh tế trung ương.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1037506&stc=1&d=1494382019
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho ông Đinh La Thăng - Ảnh: Thuận Thắng

Quyết định này vừa được ông Phạm Minh Chính - trưởng Ban tổ chức trung ương công bố sáng 10-5 tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự, tổ chức tại hội trường Thành ủy TP.HCM.

Cũng tại hội nghị này, quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Thiện Nhân giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM thay ông Đinh La Thăng cũng đă được công bố.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, ông Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn đến nhân dân TP.HCM, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM.

Ông nói thời gian công tác ở TP.HCM chỉ 15 tháng nhưng nhân dân và Đảng bộ TP.HCM đă dành cho ông rất nhiều t́nh cảm.

“Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành trung ương đối với tôi là có lư có t́nh” - ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng nói ông đă nhận thức sâu sắc những vấn đề mà kết luận nêu ra đối với sai phạm của Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Ông gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng... Ông khẳng định trên cương vị công tác mới, ông sẽ tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trước đó, ngày 7-5, Ban Chấp hành trung ương Đảng đă quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng bằng h́nh thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức ủy viên Bộ Chính trị khoá XII với tỉ lệ phiếu biểu quyết trên 90%.

Cơ sở của việc kỷ luật là: ông Đinh La Thăng, mặc dù có quá tŕnh công tác gần 35 năm, có những đóng góp nhất định cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và những cơ quan, đơn vị ông giữ cương vị lănh đạo nhưng trên cương vị Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam giai đoạn 2009 - 2011, đă mắc những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác lănh đạo, chỉ đạo và công tác cán bộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp uỷ, tổ chức đảng và cá nhân ông, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đến mức phải thi hành kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ủy ban kiểm tra Trung ương đưa ra thông báo kết luận về các sai phạm này của ông Đinh La Thăng vào ngày 27-4.

Như vậy ông Đinh La Thăng giữ chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM trong hơn 15 tháng (từ 5-2-2016).

Therealtz © VietBF

nhattran03
05-10-2017, 14:01
Tham ô lại được chức quăn lư kinh tế. Kỹ luật quá nặng?
Quan tham 1 lũ tóm lại chẵng ai bị tù đày ǵ cả. Dân ăn cắp ổ bánh ḿ xử 3 năm.
Quá công lư.

cha12 ba
05-10-2017, 14:40
nó sẽ thăng v́ bị bịnh ..."lạ"...để diệt khấu

NongDan
05-10-2017, 21:13
Tưởng đi "bóc lịch" ai ngờ về cấp TW.

lergeneral
05-14-2017, 15:50
Hội chứng bội thực truyền thông đă lan vào Việt nam......ai cũng là chính khách ! Thằng đốt viết chưa đầy lá mít cũng xía mơ vô bàn luận thời sự sinh ra cơn băo chính trường ....chứ thực ra chẳng có ǵ lớn cả?! Bộ máy chính phủ có đủ nhận thức được kết quả , v́ họ trực tiếp điều hành ....th́ cách giải quyết cũng không cần đến tay "thiếng heo dạo" mỗ xẽ vấn đề......theo tôi th́ Ông Thăng được lên chức.