therealrtz
06-10-2017, 11:45
Qatar Airways đang rơi vào t́nh cảnh ngặt nghèo do cuộc khủng hoảng của nước ḿnh th́ Oman Air đang là hăng bay hạng hai lại có lợi. Hăng này lập tức gần như loại được đối thủ khi có quyền tự do bay tới bất kỳ đâu. Thế mới biết sự đời trớ trêu!
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1053514&stc=1&d=1497094954
Căng thẳng về thương mại giữa Qatar và các đồng minh trước đây ở vùng Vịnh cùng những lệnh cấm vận kinh tế và ngoại giao sẽ không thể giải quyết trong một sớm một chiều, bất chấp nỗ lực “tháo ng̣i nổ” khủng hoảng của Kuwait.
Tuy nhiên, cuộc chơi nào cũng có người thắng, kẻ thua. Chiến thắng trong cuộc khủng hoảng này dường như lại thuộc về Oman Air vốn được xem là hăng hàng không hạng hai ở Trung Đông.
T́nh cảnh ngặt nghèo của Qatar Airways
Thống trị thị trường hàng không của khu vực vốn là 3 "ông lớn": Qatar Airways, Etihad của Abu Dhabi và Emirates của Dubai. Chính 3 hăng này đă đưa khu vực đến gần hơn với khách du lịch trên toàn cầu bằng các sân bay trung tâm kết nối xuyên suốt hầu hết mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ngoại giao trong khu vực đang khiến mạng lưới này trở nên lỏng lẻo.
Đáng nói là Qatar Airways đang rơi vào t́nh thế "ngàn cân treo sợi tóc" do Qatar gần như bị bao vây bởi Saudi Arabia, UAE và Bahrain, những nước đă đóng cửa không phận với "người hàng xóm" trong cuộc khủng hoảng ngoại giao.
Các chuyến bay của Qatar Airways đến hoặc thậm chí là bay qua không phận Saudi Arabia, UAE, Bahrain và cả Ai Cập bị cấm. Đồng thời, tất cả các hăng hàng không từ những quốc gia này bao gồm Emirates, Etihad, Saudia và Gulf Air đều ngừng bay tới sân bay quốc tế Hamad ở Doha.
Người mang hộ chiếu Qatar thậm chí không được phép quá cảnh qua các sân bay Dubai hoặc Abu Dhabi. Ngoài ra, một số hăng bay ngoài khu vực trong đó có Qantas của Australia không cho phép người mang hộ chiếu Qatar lên những chuyến bay đi Dubai.
Vận may cho hăng hàng không của Oman
T́nh thế này khiến cho Oman Air bỗng chốc nổi lên như một kẻ chiến thắng trong cuộc khủng hoảng ở khu vực. Tuy chỉ ở "hạng 2" trong khu vực, Oman Air đang có lợi thế rơ ràng hơn so với nhiều đối thủ v́ hăng hàng không này vẫn có quyền tự do bay tới bất cứ đâu.
Lệnh cấm mà các nước cắt quan hệ ngoại giao với Doha áp dụng với Qatar Airways, cùng với việc các hăng bay của các nước này bị cấm tới Qatar đă tạo ra một khoảng trống lớn trên thị trường hàng không. Đây là cơ hội cho hăng hàng không của Oman tận dụng.
Khi cuộc khủng hoảng bùng nổ, Qatar Airways đă phải thuê 3 máy bay của Oman Air để đưa hành khách đang mắc kẹt từ Saudi Arabia đến Doha qua Muscat, đồng thời thuê một phi cơ của Kuwait Airlines chở khách qua Kuwait.
Tuy nhiên, đây không phải những hành khách duy nhất cần t́m đường bay mới. Hơn 100.000 công nhân Ai Cập sống tại Qatar hiện không thể bay thẳng về nhà hoặc quay trở lại Qatar. Công dân của Saudi Arabia, UAE hay Bahrain ở Doha cũng rơi vào t́nh cảnh tương tự.
Đối với hầu hết ai muốn đến hoặc đi Qatar từ các quốc gia nói trên, họ buộc phải đi qua một nước thứ ba “trung lập”. Ở đây rơ ràng họ chỉ có hai lựa chọn: bay qua Muscat (thủ đô của Oman) với hăng hàng không Oman Air, hoặc qua thành phố Kuwait với hăng Kuwait Airways. Mà xét về chất lượng dịch vụ và tiếng tăm th́ Oman Air rơ ràng nổi trội hơn Kuwait Airways.
Tận dụng lợi thế trong cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh, Oman Air cho biết hăng đang tăng cường lượng chuyến bay tới Doha thông qua máy bay lớn hơn với sức chứa lớn hơn, từ ngày 8/6 đến 14/6.
Sân bay quốc tế Muscat của Oman có thể thua kém một số sân bay hàng đầu ở khu vực khi cung cấp ít lựa chọn hơn cho hành khách với 28 hăng hàng không nối 55 điểm đến (ít hơn nhiều so với các sân bay ở Dubai hay Abu Dhabi). Nhưng đây không phải là vấn đề đối với các hành khách đơn giản chỉ muốn bay đến hoặc đi Doha v́ nhu cầu công việc, nghỉ ngơi, gặp gỡ gia đ́nh.
Oman Air được lập năm 1970 và bắt đầu hoạt động vào năm 1993 với tên gọi Oman Airline. Oman Air là hăng hàng không đầu tiên trên thế giới có dịch vụ di động và wifi trên máy bay. Hăng hàng không vùng Trung Đông hứa hẹn trong ṿng vài năm tới sẽ ngang hàng với các "ông lớn" của khu vực như Qatar Airways hay Emirates.
Khủng hoảng Qatar: Hăng bay hạng hai Oman Air mới là kẻ thắng cuộc
A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hăy nhấn nút
Trong khi Qatar Airways rơi vào t́nh cảnh ngặt nghèo do cuộc khủng hoảng ở khu vực, Oman Air có lợi thế rơ ràng hơn so với nhiều đối thủ v́ vẫn có quyền tự do bay tới bất kỳ đâu.
Khủng hoảng Qatar: Hăng bay hạng hai Oman Air mới là kẻ thắng cuộc
ảnh minh họa
Căng thẳng về thương mại giữa Qatar và các đồng minh trước đây ở vùng Vịnh cùng những lệnh cấm vận kinh tế và ngoại giao sẽ không thể giải quyết trong một sớm một chiều, bất chấp nỗ lực “tháo ng̣i nổ” khủng hoảng của Kuwait.
Tuy nhiên, cuộc chơi nào cũng có người thắng, kẻ thua. Chiến thắng trong cuộc khủng hoảng này dường như lại thuộc về Oman Air vốn được xem là hăng hàng không hạng hai ở Trung Đông.
T́nh cảnh ngặt nghèo của Qatar Airways
Thống trị thị trường hàng không của khu vực vốn là 3 "ông lớn": Qatar Airways, Etihad của Abu Dhabi và Emirates của Dubai. Chính 3 hăng này đă đưa khu vực đến gần hơn với khách du lịch trên toàn cầu bằng các sân bay trung tâm kết nối xuyên suốt hầu hết mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ngoại giao trong khu vực đang khiến mạng lưới này trở nên lỏng lẻo.
Đáng nói là Qatar Airways đang rơi vào t́nh thế "ngàn cân treo sợi tóc" do Qatar gần như bị bao vây bởi Saudi Arabia, UAE và Bahrain, những nước đă đóng cửa không phận với "người hàng xóm" trong cuộc khủng hoảng ngoại giao.
Các chuyến bay của Qatar Airways đến hoặc thậm chí là bay qua không phận Saudi Arabia, UAE, Bahrain và cả Ai Cập bị cấm. Đồng thời, tất cả các hăng hàng không từ những quốc gia này bao gồm Emirates, Etihad, Saudia và Gulf Air đều ngừng bay tới sân bay quốc tế Hamad ở Doha.
Người mang hộ chiếu Qatar thậm chí không được phép quá cảnh qua các sân bay Dubai hoặc Abu Dhabi. Ngoài ra, một số hăng bay ngoài khu vực trong đó có Qantas của Australia không cho phép người mang hộ chiếu Qatar lên những chuyến bay đi Dubai.
Vận may cho hăng hàng không của Oman
T́nh thế này khiến cho Oman Air bỗng chốc nổi lên như một kẻ chiến thắng trong cuộc khủng hoảng ở khu vực. Tuy chỉ ở "hạng 2" trong khu vực, Oman Air đang có lợi thế rơ ràng hơn so với nhiều đối thủ v́ hăng hàng không này vẫn có quyền tự do bay tới bất cứ đâu.
Lệnh cấm mà các nước cắt quan hệ ngoại giao với Doha áp dụng với Qatar Airways, cùng với việc các hăng bay của các nước này bị cấm tới Qatar đă tạo ra một khoảng trống lớn trên thị trường hàng không. Đây là cơ hội cho hăng hàng không của Oman tận dụng.
Khủng hoảng Qatar: Hăng bay hạng hai Oman Air mới là kẻ thắng cuộc h́nh ảnh 2
Máy bay của hăng hàng không Oman Air. Ảnh: Boeing.
Khi cuộc khủng hoảng bùng nổ, Qatar Airways đă phải thuê 3 máy bay của Oman Air để đưa hành khách đang mắc kẹt từ Saudi Arabia đến Doha qua Muscat, đồng thời thuê một phi cơ của Kuwait Airlines chở khách qua Kuwait.
Tuy nhiên, đây không phải những hành khách duy nhất cần t́m đường bay mới. Hơn 100.000 công nhân Ai Cập sống tại Qatar hiện không thể bay thẳng về nhà hoặc quay trở lại Qatar. Công dân của Saudi Arabia, UAE hay Bahrain ở Doha cũng rơi vào t́nh cảnh tương tự.
Đối với hầu hết ai muốn đến hoặc đi Qatar từ các quốc gia nói trên, họ buộc phải đi qua một nước thứ ba “trung lập”. Ở đây rơ ràng họ chỉ có hai lựa chọn: bay qua Muscat (thủ đô của Oman) với hăng hàng không Oman Air, hoặc qua thành phố Kuwait với hăng Kuwait Airways. Mà xét về chất lượng dịch vụ và tiếng tăm th́ Oman Air rơ ràng nổi trội hơn Kuwait Airways.
Tận dụng lợi thế trong cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh, Oman Air cho biết hăng đang tăng cường lượng chuyến bay tới Doha thông qua máy bay lớn hơn với sức chứa lớn hơn, từ ngày 8/6 đến 14/6.
Sân bay quốc tế Muscat của Oman có thể thua kém một số sân bay hàng đầu ở khu vực khi cung cấp ít lựa chọn hơn cho hành khách với 28 hăng hàng không nối 55 điểm đến (ít hơn nhiều so với các sân bay ở Dubai hay Abu Dhabi). Nhưng đây không phải là vấn đề đối với các hành khách đơn giản chỉ muốn bay đến hoặc đi Doha v́ nhu cầu công việc, nghỉ ngơi, gặp gỡ gia đ́nh.
Oman Air được lập năm 1970 và bắt đầu hoạt động vào năm 1993 với tên gọi Oman Airline. Oman Air là hăng hàng không đầu tiên trên thế giới có dịch vụ di động và wifi trên máy bay. Hăng hàng không vùng Trung Đông hứa hẹn trong ṿng vài năm tới sẽ ngang hàng với các "ông lớn" của khu vực như Qatar Airways hay Emirates.
Therealtz © VietBF
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1053514&stc=1&d=1497094954
Căng thẳng về thương mại giữa Qatar và các đồng minh trước đây ở vùng Vịnh cùng những lệnh cấm vận kinh tế và ngoại giao sẽ không thể giải quyết trong một sớm một chiều, bất chấp nỗ lực “tháo ng̣i nổ” khủng hoảng của Kuwait.
Tuy nhiên, cuộc chơi nào cũng có người thắng, kẻ thua. Chiến thắng trong cuộc khủng hoảng này dường như lại thuộc về Oman Air vốn được xem là hăng hàng không hạng hai ở Trung Đông.
T́nh cảnh ngặt nghèo của Qatar Airways
Thống trị thị trường hàng không của khu vực vốn là 3 "ông lớn": Qatar Airways, Etihad của Abu Dhabi và Emirates của Dubai. Chính 3 hăng này đă đưa khu vực đến gần hơn với khách du lịch trên toàn cầu bằng các sân bay trung tâm kết nối xuyên suốt hầu hết mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ngoại giao trong khu vực đang khiến mạng lưới này trở nên lỏng lẻo.
Đáng nói là Qatar Airways đang rơi vào t́nh thế "ngàn cân treo sợi tóc" do Qatar gần như bị bao vây bởi Saudi Arabia, UAE và Bahrain, những nước đă đóng cửa không phận với "người hàng xóm" trong cuộc khủng hoảng ngoại giao.
Các chuyến bay của Qatar Airways đến hoặc thậm chí là bay qua không phận Saudi Arabia, UAE, Bahrain và cả Ai Cập bị cấm. Đồng thời, tất cả các hăng hàng không từ những quốc gia này bao gồm Emirates, Etihad, Saudia và Gulf Air đều ngừng bay tới sân bay quốc tế Hamad ở Doha.
Người mang hộ chiếu Qatar thậm chí không được phép quá cảnh qua các sân bay Dubai hoặc Abu Dhabi. Ngoài ra, một số hăng bay ngoài khu vực trong đó có Qantas của Australia không cho phép người mang hộ chiếu Qatar lên những chuyến bay đi Dubai.
Vận may cho hăng hàng không của Oman
T́nh thế này khiến cho Oman Air bỗng chốc nổi lên như một kẻ chiến thắng trong cuộc khủng hoảng ở khu vực. Tuy chỉ ở "hạng 2" trong khu vực, Oman Air đang có lợi thế rơ ràng hơn so với nhiều đối thủ v́ hăng hàng không này vẫn có quyền tự do bay tới bất cứ đâu.
Lệnh cấm mà các nước cắt quan hệ ngoại giao với Doha áp dụng với Qatar Airways, cùng với việc các hăng bay của các nước này bị cấm tới Qatar đă tạo ra một khoảng trống lớn trên thị trường hàng không. Đây là cơ hội cho hăng hàng không của Oman tận dụng.
Khi cuộc khủng hoảng bùng nổ, Qatar Airways đă phải thuê 3 máy bay của Oman Air để đưa hành khách đang mắc kẹt từ Saudi Arabia đến Doha qua Muscat, đồng thời thuê một phi cơ của Kuwait Airlines chở khách qua Kuwait.
Tuy nhiên, đây không phải những hành khách duy nhất cần t́m đường bay mới. Hơn 100.000 công nhân Ai Cập sống tại Qatar hiện không thể bay thẳng về nhà hoặc quay trở lại Qatar. Công dân của Saudi Arabia, UAE hay Bahrain ở Doha cũng rơi vào t́nh cảnh tương tự.
Đối với hầu hết ai muốn đến hoặc đi Qatar từ các quốc gia nói trên, họ buộc phải đi qua một nước thứ ba “trung lập”. Ở đây rơ ràng họ chỉ có hai lựa chọn: bay qua Muscat (thủ đô của Oman) với hăng hàng không Oman Air, hoặc qua thành phố Kuwait với hăng Kuwait Airways. Mà xét về chất lượng dịch vụ và tiếng tăm th́ Oman Air rơ ràng nổi trội hơn Kuwait Airways.
Tận dụng lợi thế trong cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh, Oman Air cho biết hăng đang tăng cường lượng chuyến bay tới Doha thông qua máy bay lớn hơn với sức chứa lớn hơn, từ ngày 8/6 đến 14/6.
Sân bay quốc tế Muscat của Oman có thể thua kém một số sân bay hàng đầu ở khu vực khi cung cấp ít lựa chọn hơn cho hành khách với 28 hăng hàng không nối 55 điểm đến (ít hơn nhiều so với các sân bay ở Dubai hay Abu Dhabi). Nhưng đây không phải là vấn đề đối với các hành khách đơn giản chỉ muốn bay đến hoặc đi Doha v́ nhu cầu công việc, nghỉ ngơi, gặp gỡ gia đ́nh.
Oman Air được lập năm 1970 và bắt đầu hoạt động vào năm 1993 với tên gọi Oman Airline. Oman Air là hăng hàng không đầu tiên trên thế giới có dịch vụ di động và wifi trên máy bay. Hăng hàng không vùng Trung Đông hứa hẹn trong ṿng vài năm tới sẽ ngang hàng với các "ông lớn" của khu vực như Qatar Airways hay Emirates.
Khủng hoảng Qatar: Hăng bay hạng hai Oman Air mới là kẻ thắng cuộc
A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hăy nhấn nút
Trong khi Qatar Airways rơi vào t́nh cảnh ngặt nghèo do cuộc khủng hoảng ở khu vực, Oman Air có lợi thế rơ ràng hơn so với nhiều đối thủ v́ vẫn có quyền tự do bay tới bất kỳ đâu.
Khủng hoảng Qatar: Hăng bay hạng hai Oman Air mới là kẻ thắng cuộc
ảnh minh họa
Căng thẳng về thương mại giữa Qatar và các đồng minh trước đây ở vùng Vịnh cùng những lệnh cấm vận kinh tế và ngoại giao sẽ không thể giải quyết trong một sớm một chiều, bất chấp nỗ lực “tháo ng̣i nổ” khủng hoảng của Kuwait.
Tuy nhiên, cuộc chơi nào cũng có người thắng, kẻ thua. Chiến thắng trong cuộc khủng hoảng này dường như lại thuộc về Oman Air vốn được xem là hăng hàng không hạng hai ở Trung Đông.
T́nh cảnh ngặt nghèo của Qatar Airways
Thống trị thị trường hàng không của khu vực vốn là 3 "ông lớn": Qatar Airways, Etihad của Abu Dhabi và Emirates của Dubai. Chính 3 hăng này đă đưa khu vực đến gần hơn với khách du lịch trên toàn cầu bằng các sân bay trung tâm kết nối xuyên suốt hầu hết mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ngoại giao trong khu vực đang khiến mạng lưới này trở nên lỏng lẻo.
Đáng nói là Qatar Airways đang rơi vào t́nh thế "ngàn cân treo sợi tóc" do Qatar gần như bị bao vây bởi Saudi Arabia, UAE và Bahrain, những nước đă đóng cửa không phận với "người hàng xóm" trong cuộc khủng hoảng ngoại giao.
Các chuyến bay của Qatar Airways đến hoặc thậm chí là bay qua không phận Saudi Arabia, UAE, Bahrain và cả Ai Cập bị cấm. Đồng thời, tất cả các hăng hàng không từ những quốc gia này bao gồm Emirates, Etihad, Saudia và Gulf Air đều ngừng bay tới sân bay quốc tế Hamad ở Doha.
Người mang hộ chiếu Qatar thậm chí không được phép quá cảnh qua các sân bay Dubai hoặc Abu Dhabi. Ngoài ra, một số hăng bay ngoài khu vực trong đó có Qantas của Australia không cho phép người mang hộ chiếu Qatar lên những chuyến bay đi Dubai.
Vận may cho hăng hàng không của Oman
T́nh thế này khiến cho Oman Air bỗng chốc nổi lên như một kẻ chiến thắng trong cuộc khủng hoảng ở khu vực. Tuy chỉ ở "hạng 2" trong khu vực, Oman Air đang có lợi thế rơ ràng hơn so với nhiều đối thủ v́ hăng hàng không này vẫn có quyền tự do bay tới bất cứ đâu.
Lệnh cấm mà các nước cắt quan hệ ngoại giao với Doha áp dụng với Qatar Airways, cùng với việc các hăng bay của các nước này bị cấm tới Qatar đă tạo ra một khoảng trống lớn trên thị trường hàng không. Đây là cơ hội cho hăng hàng không của Oman tận dụng.
Khủng hoảng Qatar: Hăng bay hạng hai Oman Air mới là kẻ thắng cuộc h́nh ảnh 2
Máy bay của hăng hàng không Oman Air. Ảnh: Boeing.
Khi cuộc khủng hoảng bùng nổ, Qatar Airways đă phải thuê 3 máy bay của Oman Air để đưa hành khách đang mắc kẹt từ Saudi Arabia đến Doha qua Muscat, đồng thời thuê một phi cơ của Kuwait Airlines chở khách qua Kuwait.
Tuy nhiên, đây không phải những hành khách duy nhất cần t́m đường bay mới. Hơn 100.000 công nhân Ai Cập sống tại Qatar hiện không thể bay thẳng về nhà hoặc quay trở lại Qatar. Công dân của Saudi Arabia, UAE hay Bahrain ở Doha cũng rơi vào t́nh cảnh tương tự.
Đối với hầu hết ai muốn đến hoặc đi Qatar từ các quốc gia nói trên, họ buộc phải đi qua một nước thứ ba “trung lập”. Ở đây rơ ràng họ chỉ có hai lựa chọn: bay qua Muscat (thủ đô của Oman) với hăng hàng không Oman Air, hoặc qua thành phố Kuwait với hăng Kuwait Airways. Mà xét về chất lượng dịch vụ và tiếng tăm th́ Oman Air rơ ràng nổi trội hơn Kuwait Airways.
Tận dụng lợi thế trong cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh, Oman Air cho biết hăng đang tăng cường lượng chuyến bay tới Doha thông qua máy bay lớn hơn với sức chứa lớn hơn, từ ngày 8/6 đến 14/6.
Sân bay quốc tế Muscat của Oman có thể thua kém một số sân bay hàng đầu ở khu vực khi cung cấp ít lựa chọn hơn cho hành khách với 28 hăng hàng không nối 55 điểm đến (ít hơn nhiều so với các sân bay ở Dubai hay Abu Dhabi). Nhưng đây không phải là vấn đề đối với các hành khách đơn giản chỉ muốn bay đến hoặc đi Doha v́ nhu cầu công việc, nghỉ ngơi, gặp gỡ gia đ́nh.
Oman Air được lập năm 1970 và bắt đầu hoạt động vào năm 1993 với tên gọi Oman Airline. Oman Air là hăng hàng không đầu tiên trên thế giới có dịch vụ di động và wifi trên máy bay. Hăng hàng không vùng Trung Đông hứa hẹn trong ṿng vài năm tới sẽ ngang hàng với các "ông lớn" của khu vực như Qatar Airways hay Emirates.
Therealtz © VietBF