Log in

View Full Version : Mức phạt vi phạm giao thông tại TP.HCM sẽ tăng gấp đôi?


pizza
12-04-2017, 22:45
Hạ tầng giao thông ở Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng không đáp ứng nổi nhu cầu. Đă vậy người dân cố t́nh vi phạm luật giao thông nên vấn đề gia thông càng trở nên bức bối trong xă hội.

Sở GTVT TP.HCM đang dự thảo tờ tŕnh đề xuất tăng mức phạt giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi nhằm tăng nguồn thu đầu tư cho hạ tầng giao thông.
Tại cuộc thảo luận chiều 4/12 của HĐND TP.HCM, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết nguồn lực của TP rất thấp so với nhu cầu thực tế. Để phát triển hạ tầng, từ 2016-2020, TP.HCM cần đến khoảng 500.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi tính toán, con số được đưa ra chỉ là 122.000 tỷ đồng.

Thực tế này phản ánh t́nh trạng mà Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhiều lần nhắc đến. Theo ông Nhân, những dự báo cho thấy phải mất tới hơn 100 trăm nữa, TP.HCM mới hoàn thiện hạ tầng theo đúng chuẩn quốc tế. “Dự báo đó cho thấy chúng ta không thể phát triển hạ tầng giao thông với tốc độ như hiện nay”, ông Nhân nói.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1142852&stc=1&d=1512427318

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng nguồn lực để phát triển giao thông của TP.HCM rất thấp so với nhu cầu thực tế. Ảnh: Hải An.
Theo Giám đốc Sở GTVT, thực tế bố trí vốn cho giao thông c̣n thấp hơn cả con số 122.000 tỷ đồng. Năm 2016 và 2017, TP.HCM chỉ chi hơn 21.000 tỷ đồng. Từ nay đến năm 2020, TP cũng chỉ có thể bố trí khoảng 41.000 tỷ nữa.

Việc thiếu thốn nguồn vốn dẫn đến những chậm trễ trong việc thực hiện chương tŕnh giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Số lượng đường mới, cầu mới, quỹ đất dành cho giao thông vốn đă eo hẹp cũng bị ảnh hưởng lớn.

Ông Bùi Xuân Cường cho biết để giải quyết các vấn đề giao thông, TP.HCM cần phải ưu tiên đầu tư đường Vành đai 2 và 3 v́ đây là hai tuyến đường huyết mạch của mạng lưới giao thông thành phố. Theo Nghị quyết của HĐND TP, đường Vành đai 2 và một phần đường Vành đai 3 phải hoàn thành trước năm 2020.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1142853&stc=1&d=1512427318

Sở GTVT đề xuất tăng gấp đôi mức phạt vi phạm giao thông trong nội thành để lấy nguồn thu phát triển hạ tầng giao thông. Ảnh: Lê Quân.
Một trong những cách để tăng nguồn thu đầu tư cho giao thông, theo ông Cường đề xuất, là tăng mức phạt vi phạm giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi. Thậm chí, ông Cường cho rằng không cần đợi áp dụng cơ chế đặc thù mà việc này được quy định trong Luật xử phạt hành chính. Sở GTVT đang dự thảo văn bản lấy ư kiến góp ư của các sở ngành liên quan và tŕnh lên UBND.