nguoiduatinabc
12-12-2017, 10:32
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khiến người dân khổ sở. Kế hoạch chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại bị lùi lại. Người dân đến nay đă hết chịu nổi với dự án phiền toái này.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1146714&stc=1&d=1513074698
Đă lùi đến lần thứ 4, và chưa biết đă chắc chưa, bởi v́ dân không c̣n chút niềm tin nào vào chữ tín của những người thực hiện dự án này. Dân quá chán ngán v́ những hệ lụy mà dự án này gây ra. Nó không hoàn thành th́ cứ nằm ườn ra đó, ảnh hưởng đến giao thông của thành phố.
Dân c̣n khổ sở v́ bụi bặm, ô nhiễm và những hiểm nguy ŕnh rập từ một công tŕnh làm dang dở, không thiếu những trường hợp dân bị tai nạn có nguyên nhân từ hiểm nguy của các công tŕnh xây dựng.
Dự án sử dụng vốn ODA nước ngoài, mọi sự phụ thuộc vào họ quá nhiều. Họ cho ḿnh vay với những yêu cầu bắt buộc ḿnh phải theo, cho nên máy móc, đầu tàu, toa xe phải mua của họ, đào tạo cán bộ điều khiển vận hành tất nhiên là của họ. Vốn của họ nên giải ngân ít nhiều, nhanh chậm là quyền của họ.
Không đủ tiền th́ các nhà thầu không làm, chậm tiến độ là đương nhiên. Cho dù phía Ban quản lư dự án này có sốt ruột đến mấy th́ họ cũng đủng đỉnh, v́ mọi thiệt hại là Việt Nam chịu.
Tính toán sai, quản lư kém, kéo dài tiến độ th́ đội vốn, đội vốn th́ vay, vay th́ phải trả cả vốn lẫn lăi.
Xét cho cùng lùi nhiều lần càng tốt cho phía cho vay, c̣n kẻ đi vay lỡ “leo lưng cọp” rồi xuống sao đặng. Dự án đội vốn hơn 300 triệu USD, cứ nghĩ đến con số này là muốn nổi giận.
Nói dự án với vốn ODA nước này nước kia, ban này bộ nọ cho xa, nhưng tính cho hết nước th́ cũng là dân gánh hết. Vay vốn làm dự án nhanh, nghiêm túc, kịp tiến độ th́ đỡ cho dân. Ngược lại, quản lư kém, thất thoát, chia chác, rút ruột, chậm tiến độ th́ dân phải trả hết các loại chi phí vô lư và tiêu cực phí.
Trả nợ th́ đời cha đến đời con, đời cháu. Nhưng ngay hôm nay, người dân thủ đô đang bị dự án này hành hạ, ùn tắc giao thông ngày càng trầm trọng, dân chịu hết nổi với dự án tŕ trệ khủng khiếp này. Các cơ quan quản lư bất lực trước sự cố t́nh giải ngân chậm của đối tác th́ hậu quả đổ xuống lưng dân.
Lùi đến lần thứ 4 là chọc giận dân quá mức, và cũng quá coi thường dân.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1146714&stc=1&d=1513074698
Đă lùi đến lần thứ 4, và chưa biết đă chắc chưa, bởi v́ dân không c̣n chút niềm tin nào vào chữ tín của những người thực hiện dự án này. Dân quá chán ngán v́ những hệ lụy mà dự án này gây ra. Nó không hoàn thành th́ cứ nằm ườn ra đó, ảnh hưởng đến giao thông của thành phố.
Dân c̣n khổ sở v́ bụi bặm, ô nhiễm và những hiểm nguy ŕnh rập từ một công tŕnh làm dang dở, không thiếu những trường hợp dân bị tai nạn có nguyên nhân từ hiểm nguy của các công tŕnh xây dựng.
Dự án sử dụng vốn ODA nước ngoài, mọi sự phụ thuộc vào họ quá nhiều. Họ cho ḿnh vay với những yêu cầu bắt buộc ḿnh phải theo, cho nên máy móc, đầu tàu, toa xe phải mua của họ, đào tạo cán bộ điều khiển vận hành tất nhiên là của họ. Vốn của họ nên giải ngân ít nhiều, nhanh chậm là quyền của họ.
Không đủ tiền th́ các nhà thầu không làm, chậm tiến độ là đương nhiên. Cho dù phía Ban quản lư dự án này có sốt ruột đến mấy th́ họ cũng đủng đỉnh, v́ mọi thiệt hại là Việt Nam chịu.
Tính toán sai, quản lư kém, kéo dài tiến độ th́ đội vốn, đội vốn th́ vay, vay th́ phải trả cả vốn lẫn lăi.
Xét cho cùng lùi nhiều lần càng tốt cho phía cho vay, c̣n kẻ đi vay lỡ “leo lưng cọp” rồi xuống sao đặng. Dự án đội vốn hơn 300 triệu USD, cứ nghĩ đến con số này là muốn nổi giận.
Nói dự án với vốn ODA nước này nước kia, ban này bộ nọ cho xa, nhưng tính cho hết nước th́ cũng là dân gánh hết. Vay vốn làm dự án nhanh, nghiêm túc, kịp tiến độ th́ đỡ cho dân. Ngược lại, quản lư kém, thất thoát, chia chác, rút ruột, chậm tiến độ th́ dân phải trả hết các loại chi phí vô lư và tiêu cực phí.
Trả nợ th́ đời cha đến đời con, đời cháu. Nhưng ngay hôm nay, người dân thủ đô đang bị dự án này hành hạ, ùn tắc giao thông ngày càng trầm trọng, dân chịu hết nổi với dự án tŕ trệ khủng khiếp này. Các cơ quan quản lư bất lực trước sự cố t́nh giải ngân chậm của đối tác th́ hậu quả đổ xuống lưng dân.
Lùi đến lần thứ 4 là chọc giận dân quá mức, và cũng quá coi thường dân.