miro1510
08-08-2018, 03:47
Sau hơn 3 năm thi công, Cầu Bạch Đằng chuẩn bị được đưa vào hoạt động. Số tiền phải chi ra để xây dựng cây cầu lên đến 7000 tỉ đồng. Sau khi đưa vào hoạt động, người dân có thể rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội đến Quảng Ninh.
Cầu Bạch Đằng được khởi công xây dựng ngày 25/1/2015, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo h́nh thức BOT với tổng số vốn lên tới hơn 7.000 tỉ đồng.
Với điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Pḥng và điểm cuối là xă Liên Vị, thị xă Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, cầu có tổng chiều dài 5,4 km gồm cả đường dẫn, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Trong đó, cầu chính Bạch Đằng dài 700m, được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế theo h́nh 3 chữ “H” mang ư nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Pḥng – Hạ Long.
Cây cầu có thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được đánh giá là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.
Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Pḥng - Quảng Ninh); liên kết chuỗi đô thị phát triển năng động; hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng Duyên hải Bắc Bộ; rút ngắn quăng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống c̣n 130km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống c̣n 1,5 tiếng. Chiều dài quăng đường từ Hạ Long đi Hải Pḥng giảm được 2/3, từ 75km xuống c̣n 25km.
Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, cao tốc Hạ Long - Hải Pḥng là dự án tạo sự đột phá về phát triển hạ tầng giao thông. Trong đó, cầu Bạch Đằng xác định là cây cầu mang ư nghĩa lịch sử, gắn liền với ḍng sông Bạch Đằng. Cầu thi công phức tạp nhưng lại do người Việt Nam đầu tư, thiết kế và tự tổ chức thi công, từng bước làm chủ công nghệ. Điều này, đánh dấu sự đột phá mới trong tiếp nhận công nghệ thi công cầu đường tại Việt Nam.
Ngày 28/4, cầu được hợp long và thông xe kỹ thuật.
Hiện tổng khối lượng các phần việc đă thực hiện được hơn 90%, các nhà thầu đang chuyển sang giai đoạn thi công hoàn thiện công tŕnh, thu dọn công trường. Dù vậy, tiến độ công tŕnh trong giai đoạn hoàn thiện chưa đạt mong muốn. Một số gói thầu c̣n chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân là do dự án có nhiều yếu tố thi công phức tạp, việc căn chỉnh cáp phụ thuộc vào chuyên gia nước ngoài, một số thiết bị, nguyên vật liệu nhập khẩu chuyển về công trường chậm...
Theo ghi nhận của phóng viên, chiều nay (7/8), các công nhân tại công trường vẫn hối hả thảm nhựa dưới nắng nóng gay gắt. Các hạng mục c̣n lại cũng đang gấp rút được hoàn thành.
Sau đây là một số h́nh phóng viên ghi nhận tại cây câu hơn 7.000 tỉ:
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.1.jpg
Cây cầu hoành tráng hơn 7.000 tỉ đồng sắp hoàn thành
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.2.jpg
Điểm đầu tại quận Hải An, TP. Hải Pḥng và điểm cuối là thị xă Quảng Yên, Quảng Ninh
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.3.jpg
Cầu được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế là 3 chữ “H” mang ư nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Pḥng – Hạ Long.
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.4.jpg
Cầu Bạch Đằng xác định là cây cầu mang ư nghĩa lịch sử, gắn liền với ḍng sông Bạch Đằng.
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.5.jpg
Khối lượng phần việc hiện đă đạt hơn 90%
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.6.jpg
Đường dẫn cơ bản đă hoàn thành
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.7.jpg
Các công nhân đang gấp rút hoàn thành những phần việc c̣n lại
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.8.jpg
Công nhân miệt mài trên công trường
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.9.jpg
Thảm nhựa đường giữ trời nắng nóng
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.10.jpg
Các lan can, phần đường bên ngoài... cũng đang được hoàn thành
VietBF © Sưu Tầm
Cầu Bạch Đằng được khởi công xây dựng ngày 25/1/2015, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo h́nh thức BOT với tổng số vốn lên tới hơn 7.000 tỉ đồng.
Với điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Pḥng và điểm cuối là xă Liên Vị, thị xă Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, cầu có tổng chiều dài 5,4 km gồm cả đường dẫn, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Trong đó, cầu chính Bạch Đằng dài 700m, được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế theo h́nh 3 chữ “H” mang ư nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Pḥng – Hạ Long.
Cây cầu có thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được đánh giá là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.
Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Pḥng - Quảng Ninh); liên kết chuỗi đô thị phát triển năng động; hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng Duyên hải Bắc Bộ; rút ngắn quăng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống c̣n 130km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống c̣n 1,5 tiếng. Chiều dài quăng đường từ Hạ Long đi Hải Pḥng giảm được 2/3, từ 75km xuống c̣n 25km.
Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, cao tốc Hạ Long - Hải Pḥng là dự án tạo sự đột phá về phát triển hạ tầng giao thông. Trong đó, cầu Bạch Đằng xác định là cây cầu mang ư nghĩa lịch sử, gắn liền với ḍng sông Bạch Đằng. Cầu thi công phức tạp nhưng lại do người Việt Nam đầu tư, thiết kế và tự tổ chức thi công, từng bước làm chủ công nghệ. Điều này, đánh dấu sự đột phá mới trong tiếp nhận công nghệ thi công cầu đường tại Việt Nam.
Ngày 28/4, cầu được hợp long và thông xe kỹ thuật.
Hiện tổng khối lượng các phần việc đă thực hiện được hơn 90%, các nhà thầu đang chuyển sang giai đoạn thi công hoàn thiện công tŕnh, thu dọn công trường. Dù vậy, tiến độ công tŕnh trong giai đoạn hoàn thiện chưa đạt mong muốn. Một số gói thầu c̣n chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân là do dự án có nhiều yếu tố thi công phức tạp, việc căn chỉnh cáp phụ thuộc vào chuyên gia nước ngoài, một số thiết bị, nguyên vật liệu nhập khẩu chuyển về công trường chậm...
Theo ghi nhận của phóng viên, chiều nay (7/8), các công nhân tại công trường vẫn hối hả thảm nhựa dưới nắng nóng gay gắt. Các hạng mục c̣n lại cũng đang gấp rút được hoàn thành.
Sau đây là một số h́nh phóng viên ghi nhận tại cây câu hơn 7.000 tỉ:
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.1.jpg
Cây cầu hoành tráng hơn 7.000 tỉ đồng sắp hoàn thành
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.2.jpg
Điểm đầu tại quận Hải An, TP. Hải Pḥng và điểm cuối là thị xă Quảng Yên, Quảng Ninh
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.3.jpg
Cầu được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế là 3 chữ “H” mang ư nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Pḥng – Hạ Long.
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.4.jpg
Cầu Bạch Đằng xác định là cây cầu mang ư nghĩa lịch sử, gắn liền với ḍng sông Bạch Đằng.
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.5.jpg
Khối lượng phần việc hiện đă đạt hơn 90%
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.6.jpg
Đường dẫn cơ bản đă hoàn thành
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.7.jpg
Các công nhân đang gấp rút hoàn thành những phần việc c̣n lại
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.8.jpg
Công nhân miệt mài trên công trường
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.9.jpg
Thảm nhựa đường giữ trời nắng nóng
http://intermati.com/micro1405/2018/8/194.10.jpg
Các lan can, phần đường bên ngoài... cũng đang được hoàn thành
VietBF © Sưu Tầm