pizza
08-30-2018, 22:51
Một cuốn sách của Việt Nam được Forbes xuất bản ở Mỹ. Nữ doanh nhân Việt Nam Trần Uyên Phương cùng với hai tác giả Jackie Horne (nhà báo Anh) và chuyên gia kinh tế người Mỹ John Kador ra mắt cuốn sách Competing with Giants (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ) tại New York (Mỹ) vào ngày 30-8-2018 (giờ Mỹ - tức rạng sáng 31-8 theo giờ Việt Nam). Thật quá vinh dự và tự hào bởi v́ đây là lần đầu tiên sách của một nữ doanh nhân Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản và chính thức tổ chức lễ ra mắt tại trụ sở Forbes - nơi tụ hội những nhà lănh đạo kinh doanh, tỷ phú hàng đầu thế giới.
Cuốn sách "Competing with Giants" (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ) là câu chuyện kỳ diệu của một công ty gia đ́nh ở Việt Nam khởi nghiệp từ hoàn cảnh gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp, để vượt lên cạnh tranh thành công và ṣng phẳng với các công ty đa quốc gia hùng mạnh. Công ty đó chính là Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát.
Dám ước mơ lớn và hành động mỗi ngày
Câu chuyện kỳ diệu nói trên vừa được chính thức phát hành tại New York (Mỹ). Cuốn sách được ForbesBooks và tác giả chọn lựa ra mắt vào dịp Quốc khánh 2-9 của Việt Nam, bởi tác giả chính của cuốn sách là nữ doanh nhân người Việt, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên có một cuốn sách của tác giả Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản tại trụ sở của Forbes - nơi tụ hội những nhà lănh đạo kinh doanh, tỷ phú hàng đầu thế giới.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1267557&stc=1&d=1535669248
Nữ tác giả chính của "Competing with Giants" là bà Trần Uyên Phương
Cuốn sách là kết quả công tŕnh nghiên cứu 4 năm của bà Trần Uyên Phương, sau khi kết thúc chương tŕnh đào tạo lănh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, với sự tham gia của 2 đồng tác giả là nhà báo Anh Jackie Horne và chuyên gia kinh tế người Mỹ John Kador.
Nội dung cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đ́nh, vừa là nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm hành động “Không ǵ là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động mỗi ngày để đạt ước mơ đó.
Sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ư nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới h́nh ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ để hội nhập toàn cầu. Sự kiện này cũng góp phần thiết thực trong nỗ lực tuyên truyền, quảng bá các cơ hội kinh doanh và h́nh ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố mối quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.
Từ chối khoản tiền 2,1 tỉ USD mua lại doanh nghiệp
Nhiều doanh nhân, chuyên gia kinh tế đánh giá cao giá trị của cuốn sách đem lại cho độc giả toàn cầu, đặc biệt là giới kinh doanh và sinh viên các ngành kinh tế.
“Một cái nh́n từ bên trong không thể bỏ qua để hiểu cách nào và v́ sao các doanh nghiệp Việt Nam đang âm thầm vươn lên thành các tay chơi toàn cầu. Một cuốn sách phải đọc”, ông Hiroshi Otsuka, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Musashi Seimitsu, Nhật Bản, bày tỏ.
Trong khi đó, ông William M. Doheny, nguyên Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam, nhận định: “Một sự chia sẻ hào phóng những kinh nghiệm và phương thức kinh doanh. Hữu ích cho mọi người, từ các doanh nhân, người khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia mong muốn cải thiện thành quả tại các thị trường mới nổi và nhận diện sự thay đổi của toàn cầu hoá”.
Trong cuốn "Vượt lên người khổng lồ", người đọc sẽ được khám phá những bí mật "động trời" trong quá khứ, khi Tập đoàn Coca-Cola từng thuê riêng chuyên cơ để đưa gia đ́nh nhà ông Trần Quí Thanh (Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát) tới Mỹ, và đề nghị mua lại doanh nghiệp nước giải khát của Việt Nam với giá 2,1 tỉ USD.
Chứng kiến cảnh bố ḿnh từ chối một khoản tiền mà mọi người hầu như sẽ không bao giờ nh́n thấy trong đời, toàn bộ triết lư sống của bà Trần Uyên Phương được thêm khẳng định từ thời khắc ấy.
Phương Đông và phương Tây có thể học hỏi lẫn nhau
Nói về cuốn sách đặc biệt này, Nhà xuất bản ForbesBooks đă viết: "Thông điệp của tác giả Trần Uyên Phương là một thông điệp mạnh mẽ. Phương Đông và phương Tây có thể học hỏi lẫn nhau. Các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đ́nh đang phát triển mạnh. Phụ nữ châu Á đang tạo nên dấu ấn. Và khi các công ty nhỏ kết hợp kiến thức bản địa của ḿnh cùng với những ư tưởng kinh doanh quốc tế, họ có thể nắm chắc cơ nghiệp của ḿnh và thậm chí c̣n vượt trội hơn các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ"
Cuốn sách "Competing with Giants" (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ) là câu chuyện kỳ diệu của một công ty gia đ́nh ở Việt Nam khởi nghiệp từ hoàn cảnh gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp, để vượt lên cạnh tranh thành công và ṣng phẳng với các công ty đa quốc gia hùng mạnh. Công ty đó chính là Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát.
Dám ước mơ lớn và hành động mỗi ngày
Câu chuyện kỳ diệu nói trên vừa được chính thức phát hành tại New York (Mỹ). Cuốn sách được ForbesBooks và tác giả chọn lựa ra mắt vào dịp Quốc khánh 2-9 của Việt Nam, bởi tác giả chính của cuốn sách là nữ doanh nhân người Việt, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên có một cuốn sách của tác giả Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản tại trụ sở của Forbes - nơi tụ hội những nhà lănh đạo kinh doanh, tỷ phú hàng đầu thế giới.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1267557&stc=1&d=1535669248
Nữ tác giả chính của "Competing with Giants" là bà Trần Uyên Phương
Cuốn sách là kết quả công tŕnh nghiên cứu 4 năm của bà Trần Uyên Phương, sau khi kết thúc chương tŕnh đào tạo lănh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, với sự tham gia của 2 đồng tác giả là nhà báo Anh Jackie Horne và chuyên gia kinh tế người Mỹ John Kador.
Nội dung cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đ́nh, vừa là nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm hành động “Không ǵ là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động mỗi ngày để đạt ước mơ đó.
Sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ư nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới h́nh ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ để hội nhập toàn cầu. Sự kiện này cũng góp phần thiết thực trong nỗ lực tuyên truyền, quảng bá các cơ hội kinh doanh và h́nh ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố mối quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.
Từ chối khoản tiền 2,1 tỉ USD mua lại doanh nghiệp
Nhiều doanh nhân, chuyên gia kinh tế đánh giá cao giá trị của cuốn sách đem lại cho độc giả toàn cầu, đặc biệt là giới kinh doanh và sinh viên các ngành kinh tế.
“Một cái nh́n từ bên trong không thể bỏ qua để hiểu cách nào và v́ sao các doanh nghiệp Việt Nam đang âm thầm vươn lên thành các tay chơi toàn cầu. Một cuốn sách phải đọc”, ông Hiroshi Otsuka, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Musashi Seimitsu, Nhật Bản, bày tỏ.
Trong khi đó, ông William M. Doheny, nguyên Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam, nhận định: “Một sự chia sẻ hào phóng những kinh nghiệm và phương thức kinh doanh. Hữu ích cho mọi người, từ các doanh nhân, người khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia mong muốn cải thiện thành quả tại các thị trường mới nổi và nhận diện sự thay đổi của toàn cầu hoá”.
Trong cuốn "Vượt lên người khổng lồ", người đọc sẽ được khám phá những bí mật "động trời" trong quá khứ, khi Tập đoàn Coca-Cola từng thuê riêng chuyên cơ để đưa gia đ́nh nhà ông Trần Quí Thanh (Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát) tới Mỹ, và đề nghị mua lại doanh nghiệp nước giải khát của Việt Nam với giá 2,1 tỉ USD.
Chứng kiến cảnh bố ḿnh từ chối một khoản tiền mà mọi người hầu như sẽ không bao giờ nh́n thấy trong đời, toàn bộ triết lư sống của bà Trần Uyên Phương được thêm khẳng định từ thời khắc ấy.
Phương Đông và phương Tây có thể học hỏi lẫn nhau
Nói về cuốn sách đặc biệt này, Nhà xuất bản ForbesBooks đă viết: "Thông điệp của tác giả Trần Uyên Phương là một thông điệp mạnh mẽ. Phương Đông và phương Tây có thể học hỏi lẫn nhau. Các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đ́nh đang phát triển mạnh. Phụ nữ châu Á đang tạo nên dấu ấn. Và khi các công ty nhỏ kết hợp kiến thức bản địa của ḿnh cùng với những ư tưởng kinh doanh quốc tế, họ có thể nắm chắc cơ nghiệp của ḿnh và thậm chí c̣n vượt trội hơn các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ"