PDA

View Full Version : Người xuất cảnh khỏi nhật sẽ bị "đánh thuế tạm biệt"


sunshine1104
01-08-2019, 03:48
Nhật 'đánh thuế tạm biệt' du khách. Người xuất cảnh sẽ phải nộp thêm 1.000 yên. Điều luật này có hiệu lực từ ngày 7/1.

Theo Japan Times, Nhật sẽ thu thuế "sayonara" (tạm biệt) từ mỗi cá nhân bắt máy bay hay tàu thủy rời lănh thổ của họ, bất kể thuộc quốc tịch nào.

Luật nói trên được thông qua từ tháng 4 năm ngoái và sẽ chính thức có hiệu lực. Thuế tính cho mỗi lần xuất cảnh từ Nhật, cộng trên tiền vé phương tiện đi lại.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1324873&stc=1&d=1546918907
Du khách xếp hàng trong khu xuất cảnh của sân bay Haneda, Tokyo. Ảnh: KYODO.

Cá nhân rời Nhật Bản sau chưa đến 24 giờ đến và trẻ em dưới 2 tuổi là những đối tượng được miễn thuế xuất cảnh nói trên. Người mua và được xuất vé trước 7/1 tới cũng được miễn.

Nguồn thu thuế này dự kiến đem lại 50 tỷ yên (460 triệu USD) cho Nhật trong năm tài chính 2019. Chính phủ của họ dự định dùng tiền phục vụ nhiều du khách nước ngoài hơn, phát triển hạ tầng du lịch và cải cách thủ tục nhập cảnh.

Cụ thể, Nhật muốn lắp đặt các cổng nhận diện gương mặt ở sân bay, giúp việc nhập cảnh diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, họ hướng tới các bảng thông tin hiển thị đa ngôn ngữ, và giới thiệu thêm nhiều điểm giao thông công cộng với phương thức thanh toán phi tiền mặt.

Lượng du khách đến Nhật Bản tăng vọt những năm gần đây, lần đầu chạm mốc 30 triệu người năm 2018. Lănh đạo nước này đặt mục tiêu số du khách năm 2020 là 40 triệu, khi đăng cai Olympics và Paralympics tại Tokyo. Họ kỳ vọng thuế xuất cảnh là nguồn tài chính ổn định cho Nhật đẩy mạnh ngành công nghiệp du lịch.

Tại một số nước như Anh, Australia, Mỹ, Singapore... thuế xuất cảnh cũng được đánh nhưng dưới những h́nh thức khác nhau. Chẳng hạn ở Anh, thuế này thu dưới dạng chi phí môi trường gây ra bởi việc đi lại, tối thiểu là 13 bảng (16 USD).