PDA

View Full Version : Hai nước này đang kiếm bộn tiền của người TQ


PinaColada
02-07-2019, 02:38
Đó chính là Nhật và Thái Lan. Họ t́m cách ‘moi’ tiền khách Trung Quốc mùa du lịch nhân dịp Tết. Người Trung Quốc bỏ lại những lo lắng về kinh tế, họ vẫn đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều trong dịp Tết. Hai điểm đến yêu thích nhất của khách nước này là Thái Lan và Nhật Bản.

Trung Quốc đang bị cuốn vào ṿng xoáy tăng trưởng chậm lại v́ cuộc chiến thương mại với Mỹ. Tuy nhiên, bỏ lại sau lưng những lo lắng về kinh tế, người Trung Quốc có vẻ như vẫn khao khát những trải nghiệm mới tốn kém cả ở trong và ngoài nước.

7 triệu người Trung Quốc du lịch nước ngoài dịp năm mới

Các khách sạn, hăng hàng không và công ty du lịch trên khắp châu Á hối hả chuẩn bị cho các tour du lịch của khách Trung Quốc trong kỳ nghỉ năm mới âm lịch. Các công ty du lịch, nhà chức trách tại Thái Lan và Nhật Bản, hai điểm đến yêu thích nhất của người Trung Quốc, cho hay số lượng đặt chỗ năm nay tiếp tục tăng lên.

Theo Ctrip, ứng dụng du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, khách du lịch nước này đang có xu hướng chọn đi du lịch cá nhân với chi phí cao hơn thay v́ đặt những tour giá rẻ theo đoàn. Tuy nhiên, các con số về mức chi tiêu thực tế của du khách Trung Quốc chỉ được thống kê chính xác sau kỳ nghỉ lễ.

Khoảng 400 triệu người Trung Quốc sẽ di chuyển vào dịp Tết âm lịch năm nay so với 386 triệu người năm 2018. Trong đó, có 7 triệu du khách dự kiến đi du lịch nước ngoài so với con số 6,5 triệu năm trước. Những con số này được thống kê dựa trên dữ liệu của Ctrip.

Trong số những khách hàng đăng kư dịch vụ của ứng dụng này, 48% không chọn đi các tour theo đoàn, thay vào đó là đi cá nhân hoặc các tour cho nhóm nhỏ được thiết kế riêng.

Việc di chuyển ra nước ngoài nhiều cũng khiến các hăng hàng không quốc gia này khai thác hết công suất. Theo dự báo của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, doanh thu của các hăng hàng không cũng sẽ tăng mạnh trong dịp Tết âm lịch 2019. Từ ngày 21/1 đến 1/3, sẽ có khoảng 73 triệu lượt khách di chuyển trên các chuyến bay quốc nội và quốc tế, tăng 12% so với năm trước.

Chợ Úc – Việc Làm Nhà Ở Tại Úc

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1337299&stc=1&d=1549506938

73 triệu lượt khách Trung Quốc di chuyển bằng đường hàng không trong hơn 1 tháng năm mới. Ảnh: Nikkei.
Một trong những hăng hàng không lớn nhất Trung Quốc, China Southern Airlines, dự kiến chuyên chở 12 triệu hành khách trong khoảng thời gian này, tăng 4% so với năm 2018. China Southern Airlines cũng đang tăng số chuyến bay lên 5.300, trong đó có 500 chuyến phục vụ riêng các đường bay quốc tế, bao gồm các đường bay từ Quảng Châu và Thẩm Quyến đi Đông Nam Á.

Hăng này cũng đang nâng cấp một số tàu bay thân hẹp sang các loại máy bay thân rộng hai lối đi để chuyên chở nhiều hành khách hơn. Trong khi đó, China Eastern Airlines cũng phải bổ sung thêm các chuyến bay giữa Thượng Hải và thành phố Nagoya của Nhật Bản.

Thái Lan và Nhật Bản t́m cách để khách Trung Quốc chi thêm tiền

Theo Ctrip, khách du lịch Trung Quốc đă đặt tour đến 96 nước và vùng lănh thổ. Thái Lan vẫn là điểm đến phổ biến nhất của người Trung Quốc trong dịp Tết âm lịch 2019, theo sau là Nhật Bản. Bên cạnh đó, dù quan hệ Mỹ – Trung đang căng thẳng, khách Trung Quốc vẫn chọn đến Mỹ nhiều nhất trong số các tour phải di chuyển dài.

“Khoảng 1,2 triệu khách Trung Quốc dự kiến đến Thái Lan trong kỳ nghỉ Tết 2019, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước”, Chairat Trirattanajarasporn, Chủ tịch Ủy ban Du lịch Thái Lan, cho biết.

Vị này cũng chia sẻ 90% khách sạn ở Bangkok và các thành phố lớn của Thái Lan đă kín pḥng trong dịp năm mới.

“Thời gian lưu trú trung b́nh của khách Trung Quốc tại Thái Lan dịp Tết Âm lịch năm nay thường từ 5 đến 7 ngày, cũng giống như năm ngoái. Tuy nhiên, chi tiêu của du khách có thể tăng lên và chúng tôi cũng đang cố gắng để khiến du khách chi nhiều tiền hơn khi ở Thái Lan”, ông Chairat cho biết.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1337297&stc=1&d=1549506938

Khách du lịch Trung Quốc tham quan Grand Palace tại Thái Lan ngày 2/2. Ảnh: Nikkei.
Hiện mỗi khách du lịch Trung Quốc bỏ ra trung b́nh 50.000 baht (gần 1.600 USD) cho mỗi chuyến du lịch đến Thái Lan. Nhà chức trách địa phương hy vọng có thể nâng con số này lên thêm 1.000 USD trong năm nay.

Worasit Phongkhamphang, thành viên của Hiệp hội Du lịch Samui, cho biết từ tuần trước, đă có khoảng 11 chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn ở Trung Quốc đến đảo Koh Samui của Thái Lan mỗi tuần. Khoảng 50% trong số 4.000 khách du lịch đến với ḥn đảo nổi tiếng của Thái Lan mỗi ngày là người Trung Quốc.

Theo ông Worasit, khoảng 95% khách sạn và resort ở đảo Koh Samui đă được đặt kín. Và đa số khách du lịch Trung Quốc sẽ ở lại ḥn đảo này trong suốt kỳ nghỉ năm mới cho đến ngày 15/2.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1337298&stc=1&d=1549506938

50% khách du lịch đến đảo Koh Samui của Thái Lan mỗi ngày là người Trung Quốc. Ảnh: express.co.uk
Công ty du lịch JTB của Nhật Bản cũng cho biết số lượng đặt chỗ trong kỳ nghỉ năm mới âm lịch 2019 của các du khách tại Trung Quốc đại lục, Đài Loan và Hong Kong đă tăng 14% so với năm trước.

Số lượt khách đăng kư tham quan băng trôi ở thành phố Abashiri cũng tăng gần 2,5 lần dù việc di chuyển rất khó khăn và du khách phải tốn nhiều giờ di chuyển từ Sapporo, thành phố ở phía bắc đảo Hokkaido.

“Du khách cần phải lưu trú dài ngày hơn, kéo theo chi tiêu của họ cũng sẽ nhiều hơn”, người phát ngôn của JTB cho hay.

Gần như tất cả 800 pḥng tại Hoshino Resorts Tonamu, một khu resort trượt tuyến ở Hokkaido cũng đă được đặt kín cho đến giữa tháng hai. Khoảng 60% trong số khách đặt pḥng là khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Singapore và Hong Kong.

“Số du khách Trung Quốc đă tăng gần 3 lần trong 5 năm qua. Đây là mức tăng cao nhất trong tất cả các quốc gia”, đại diện khu resort này chia sẻ