PDA

View Full Version : Thực khách check in nườm nượp tiệm mỳ gần 90 ngàn/tô ở Sài G̣n


troopy
03-09-2019, 11:11
Tiệm ḿ mà giá đến 88.000 đồng một tô, khách vẫn nườm nướp xếp hàng ch. Đó là tô ḿ vịt tiềm Lương Gia Ḿ Kư. Tiệm này luôn được thực khách săn đón và nhanh chóng “cháy hàng” dù tiệm mở đến tối muộn.

Lương Gia Ḿ Kư là một quán ăn gốc Hoa, mở từ những năm 90 của thế kỷ trước, đă thay đổi địa điểm 3 lần trước khi bán ở vị trí hiện tại. Tiệm nằm ngay ngă năm đường Phan Văn Hân – Huỳnh Mẫn Đạt – Nguyễn Văn Lạc và hai hẻm nhỏ khác ở khu Thị Nghè, quận B́nh Thạnh.

Khách đến đây thật rất khó t́m được một chỗ ngồi, đặc biệt là sau 6h chiều. Rất nhiều khách phải chen chúc ngồi ăn, đôi khi phải ngồi sát vào nhau mới đủ chỗ. Đó là chưa kể phải chờ khá lâu mới có được món ḿnh gọi. Nhiều thực khách phải chọn cách mua mang về v́ không thể chờ quá lâu.

Món ăn mà hầu hết thực khách đến đây đều thích thú chính là ḿ vịt tiềm. Điều ǵ khiến cho món ḿ này đặc biệt như vậy?

Theo chủ quán, bắt đầu từ một chiếc xe đẩy nhỏ, đến nay tiệm ḿ đă trở thành một trong những địa chỉ có tiếng ở Sài G̣n. Trải qua nhiều năm, món ḿ vẫn hút khách bởi thịt vịt thơm mềm và không quá đậm mùi thuốc Bắc. Sợi ḿ được làm tại chỗ, có độ tơi và mềm vừa phải.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng. Món ḿ vịt tiềm ở đây luôn được thực khách săn đón và nhanh chóng “cháy hàng” dù tiệm mở đến tối muộn.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1347051&stc=1&d=1552129758

Món ḿ hút khách bởi thịt vịt thơm mềm và không quá đậm mùi thuốc Bắc. Ảnh: I.T

Gọi là ḿ vịt tiềm chứ quả thực vị của món này lại rất khác biệt so với các món tiềm hay hầm thuốc Bắc. Vịt được tẩm ướp theo bí quyết riêng rồi tiềm trong nồi nước lèo là xương hầm và các vị thuốc Bắc cho đến khi chín mềm. Khi bưng ra có mùi thơm đặc trưng, chỉ ngửi thôi đă thấy nôn nao rồi.

Bên cạnh ḿ vịt tiềm là món chính, quán c̣n có nhiều món ḿ, hủ tiếu, bún gạo khá hấp dẫn. 1 tô ḿ thập cẩm chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi sự cân bằng của các gia vị với nhau, đặc biệt là phần tốp mỡ và cải xá bấu (thấy rơ nhất khi ăn khô). Với xá xíu, phá lấu cùng những con tôm tươi ngon, đây cũng là món nên thử khi cất công ghé qua đây. Giá một tô ḿ khoảng 88.000 đồng.

VietBF@ sưu tầm.

Phuoc63
03-09-2019, 18:30
khá hấp dẫn

koorlie
03-10-2019, 10:17
Tiệm ḿ mà giá đến 88.000 đồng một tô, khách vẫn nườm nướp xếp hàng ch. Đó là tô ḿ vịt tiềm Lương Gia Ḿ Kư.

Khách đến đây thật rất khó t́m được một chỗ ngồi, đặc biệt là sau 6h chiều. Rất nhiều khách phải chen chúc ngồi ăn, đôi khi phải ngồi sát vào nhau mới đủ chỗ. Đó là chưa kể phải chờ khá lâu mới có được món ḿnh gọi. Nhiều thực khách phải chọn cách mua mang về v́ không thể chờ quá lâu.
Đúng là khá đông khách, nhưng kể không giống sự thật lắm. Tui ghé đây ăn đă bao nhiêu lần không c̣n nhớ nổi, giờ giấc lần nào cũng khác nhau, hôm trước ghé vô ngay 7H chiều thứ Bảy... Vậy mà cũng ít thấy khi nào xếp hàng.

Có vài lần có xếp hàng, không dài lắm mà rồi cũng có chỗ ngồi khá nhanh. Họ cho ngồi sang luôn phía bên kia đường có bàn cả đống. Ngồi kín bàn th́ cũng sát nhau giống như bao nhiêu quán khác loại này chứ có ǵ đâu mà chen chúc.

Và tiệm này tên là Lương Kư Ḿ Gia. Chứ c̣n Lương Gia Ḿ Kư là một cái tên không có "make sense" trong tiếng Tàu.

daibac5656
03-10-2019, 14:41
Tiệm này ngon à nha...
Tao thử rồi, khuyến khích bay nên thử cho biết...
Nhưng chắc chắn là lũ ba-que "đầu heo cháo đậu" sẽ lúc không thấy ngon, sẽ thấy vị nhạt nhẽo, v́ chúng nó quen với mấy thứ "phân phẩn" duới cống rănh hơn... Haizzzz... Chỉ nghĩ tới lũ đốn mạt này là có ăn thịt rồng cũng éo có ngon.... Tiên sư cha chúng nó!!!

QueMe
03-31-2019, 11:27
Sau khi thật sự làm chủ sở hửu căn nhà mới biết là phải trả tiền thuế "nhà cửa+đất đai"(property tax) với giá là 10000 USĐ mỗi năm. Ouch!

Sửa chửa hoàn tất và sau 4 năm, bán căn nhà với giá 5000 USĐ cũng chẳng có ma nào mua. Double Ouches!