PDA

View Full Version : Vụ máy bay hăng Ethiopian Airlines rơi: 8 người Trung Quốc chết thảm


nguoiduatinabc
03-11-2019, 09:57
Vụ máy bay hăng hàng không Ethiopian Airlines rơi. Trong số 157 nạn nhân trên máy bay có 8 người là công dân Trung Quốc. Vụ rơi máy bay đă khiến không một ai sống sót.
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348048&stc=1&d=1552298221
Truyền h́nh nhà nước Trung Quốc hôm 10/3 đưa tin rằng có tám hành khách nước này trên chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn của hăng Ethiopian Airlines với 157 người trên khoang và không ai sống sót.

Reuters dẫn lại tin của CCTV viết trên một trang mạng xă hội rằng “tám công dân Trung Quốc trên khoang” chuyến bay ET 302.

Ngoài các hành khách Trung Quốc, c̣n có các công dân của nhiều nước khác như Kenya, Mỹ, Canada, Pháp, Ai Cập, Thụy Điển, Anh và Hà Lan.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 đâm xuống gần thị trấn Bishoftu ít lâu sau khi cất cánh, bắt đầu hành tŕnh tới thủ đô Nairobi của Kenya.

Trong khi đó, Reuters đưa tin, Ủy ban An toàn Vận tải Quốc gia Hoa Kỳ cho biết sẽ cử bốn người tới hỗ trợ điều tra vụ rớt máy bay của hăng hàng không của Ethiopia.

Tin cho hay, chiếc máy bay gặp nạn hôm 10/3 giống với loại của hăng Lion Air rớt ở Indonesia tháng 10 năm ngoái làm tất cả hành khách và phi hành đoàn tổng cộng 189 người tử vong.

Hiện chưa rơ nguyên nhân gây ra tai nạn của hăng Ethiopian Airlines.

Hăng Boeing đă gửi lời chia buồn tới gia đ́nh các nạn nhân và cho biết sẵn sàng giúp đỡ điều tra vụ rớt máy bay.