PDA

View Full Version : Mẹo đặt pḥng giá rẻ khi đi du lịch


sunshine1104
03-28-2019, 04:37
7 mẹo săn pḥng giá rẻ khi đi du lịch không phải ai cũng biết. Bạn cần dắt túi bí kíp này để xài khi cần. Tiết kiệm chi phí thuê pḥng khi đi du lịch không khó chút nào.

1. Lưu trú nhiều đêm ở một nơi

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1356891&stc=1&d=1553747797
Nhiều chủ khách sạn và homestay cho thuê pḥng với giá chiết khấu nếu bạn ở lại nhiều đêm liên tiếp, bạn càng ở lại lâu, mức giảm càng lớn. V́ thế bạn có thể trao đổi về mức chiết khấu và đặt pḥng trong vài ngày đêm để tiết kiệm tiền hơn.

2. Tránh thời gian cao điểm

Để thuê được pḥng với mức giá rẻ th́ điều tối kị chính là các thời gian cao điểm của mùa du lịch như mùa xuân, hè hoặc vào cuối tuần. Chính v́ thế, khi tính toán thời gian du lịch bạn hăy tránh các thời điểm này để có thể book được pḥng giá rẻ.

3. Cân nhắc vị trí so với chi phí ăn ở và đi lại

Bạn thường sẽ t́m thấy các khách sạn rẻ hơn cách xa khu vực nội thành, nhưng nếu bạn muốn đến thăm nhiều điểm tham quan trong nội thành th́ hăy tính toán lại v́ phí di chuyển có thể c̣n lớn hơn khoản tiền bạn tiết kiệm khi đặt pḥng ở khu vực xa. Do đó, tốt nhất hăy cân nhắc lại lịch tŕnh và t́m hiểu trước về phí đi lại để có lựa chọn đặt pḥng phù hợp.

4. Đăng kư thẻ thành viên để được giảm giá

Có nhiều khách sạn sẽ giảm giá cho những khách hàng đă có thẻ thành viên. Nếu bạn làm trong các công ty ô tô, bảo hiểm từng là đối tác của khách sạn bạn muốn book pḥng th́ hăy trao đổi trước với họ về chính sách chiết khấu. Tương tự, nếu bạn làm việc trong quân đội th́ nhiều khách sạn cũng có ưu đăi nhất định nên hăy hỏi kỹ trước khi đặt pḥng.

5. Mua deal giá tốt

Ngoài việc đặt pḥng trực tiếp với khách sạn th́ bạn có thể t́m được pḥng giá rẻ bằng cách mua các deal hoặc combo trên mạng với giá khá hời. Thông thường, các combo giá vé khách sạn sẽ được bán thông qua các đại lư hoặc trang web du lịch nên bạn hăy tranh thủ thời gian để săn deal giảm giá cho chuyến đi của ḿnh.

6. Ở trong khách sạn dành cho doanh nhân

Những khách sạn phục vụ cho các doanh nhân thường có giá rẻ hơn vào cuối tuần và dịp nghỉ lễ v́ lúc này họ gần như không đi công tác, không cần book pḥng. Nhược điểm của khách sạn doanh nhân là không trang trí bắt mắt nhưng lại rất yên tĩnh, lịch sự và trang trọng.

7. T́m kiếm vé giảm giá cuối ngày

Đặt pḥng muộn trong ngày đôi khi có thể giúp bạn book được chỗ ở với giá tốt. Lư do là nhiều chủ khách sạn sẽ giảm giá pḥng và cuối ngày để hút khách và ngoài ra, họ cũng muốn pḥng luôn có khách thuê chứ không muốn để trống pḥng lăng phí. V́ thế, hăy chịu khó săn pḥng giá rẻ vào cuối ngày.