PDA

View Full Version : Thông tin bất ngờ về lư do MH370 mất tích


PinaColada
08-03-2019, 09:12
Bí ẩn sự mất tích của MH370 đã được đặt ra nhiều giả thuyết. Nay một thông tin bất ngờ về lư do máy bay mất tích và khoảnh khắc ngoài buồng lái “oái oăm” của cơ trưởng. Đó là gì?

Nhà điều tra tai nạn hàng không hàng đầu Christine Negroni nhận định rằng máy bay MH370 có thể bị giảm áp suất. Và thật oái oăm, cơ trưởng Shah không có mặt trong buồng lái máy bay vào khoảnh khắc đó.
Theo Express, máy bay MH370 rời sân bay Kuala Lumpur hôm 8/3/2014 để tới Bắc Kinh, Trung Quốc, chở theo 239 người trên khoang. Tuy nhiên, máy bay liên lạc lần cuối với trạm không lưu vào lúc 1h19 phút sáng, trước khi biến mất bí ẩn ở Biển Đông.

Dữ liệu vệ tinh và radar cho thấy máy bay đột ngột thay đổi lộ tŕnh và bay ngược trở lại Malaysia trước khi hướng về Nam Penang và sau đó hướng đến Nam Ấn Độ dương.

Nhiều giả thuyết cho rằng cơ trưởng Zaharie Shah đă đưa ra lời tạm biệt cuối cùng với thị trấn quê hương Penang của ông trước khi lao máy bay xuống biển.

Tuy nhiên, nhà điều tra tai nạn hàng không hàng đầu Christine Negroni tuyên bố trong cuốn sách “Trinh thám tai nạn” khẳng định rằng ông Shah có thể không có mặt trong buồng lái.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1429699&stc=1&d=1564823400

Lư do thực sự khiến MH370 mất tích giờ vẫn c̣n là bí ẩn
Chuyên gia cho rằng máy bay đă trải qua sự giảm áp suất đột ngột khi cơ trưởng đang ở trong nhà tắm.

“Tôi thấy rất logic khi cho rằng ông Zaharie đă vào pḥng tắm hạng thương gia trên máy bay và đây cũng là pḥng tắm được phi hành đoàn sử dụng”, chuyên gia viết.

“Trong pḥng tắm của chiếc Boeing 777, có mặt nạ cung cấp khí ô xy để sử dụng khi máy bay giảm áp suất. Hăy tưởng tượng ông Zaharie đă nh́n thấy mặt nạ này khi máy bay giảm áp suất.... Và khi thấy có hiện tượng giảm áp suất, sau vài giây choáng váng, với kinh nghiệm của một cơ trưởng lâu năm, ông Zaharie sẽ thực sự biết điều ǵ cần làm”, chuyên gia cho hay.

“Ông ấy sẽ phải chọn cách cố gắng trở lại buồng lái trong t́nh trạng thiếu ô xy hoặc ở lại trong pḥng tắm và đợi cơ phó Fariq điều khiển máy bay hạ độ cao”, bà Negroni cho biết.

Bà Negroni tin rằng cơ trưởng Shah sau đó đă đối mặt với quyết định khó khăn và đă lựa chọn cách quay lại buồng lái.

Bà cho biết: “Tôi đoán cơ trưởng Zaharie không tin vào khả năng của cơ phó Fariq khi xử lư t́nh trạng khẩn cấp này và quyết ra tay xử lư vấn đề”.

“Tuy nhiên, ảnh hưởng của việc thiếu ô xy sẽ khiến cơ trưởng mệt, sẽ khó thoát ra khỏi pḥng tắm. Có lẽ ông lúc đó đă đi t́m người trợ giúp hoặc t́m b́nh chứa ô xy”, chuyên gia dự đoán.

Tuy nhiên, bà Negroni tin rằng cơ trưởng đă chịu tác động mạnh của việc thiếu ô xy.

“Khoảng cách giữa pḥng tắm và buồng lái chỉ vài bước chân nhưng giống như cơ phó Fariq, cơ trưởng Zaharie là người hút thuốc nên bị tổn thương v́ tác động của thiếu ô xy mạnh hơn.

“Ngay cả khi ông ấy thoát ra khỏi pḥng tắm, nếu ông ấy đi xuống hành lang hẹp, nếu ông ấy đi đến được cửa buồng lái mà vẫn tỉnh táo th́ nhiều thách thức khác vẫn ngăn cản ông ấy.... Ông ấy liệu có ấn vào nút khóa cửa rồi quên mă số...”, chuyên gia đặt ra nghi vấn.

Bà Negroni cũng cho rằng có nhiều điều khiến bà đưa đến phán đoán cơ trưởng ở ngoài buồng lái khi máy bay hạ áp suất. Bà cho rằng khi đă thiếu ô xy, người điều khiển máy bay sẽ không c̣n tỉnh táo để điều khiển máy bay và máy bay cứ thế bay cho đến khi hết nhiên liệu.

Tuy vậy, đây chỉ là một trong số nhiều giả thuyết về MH370 đă mất tích 5 năm qua mà chưa t́m ra được lư do gây mất tích.

Một số giả thuyết khác về máy bay là MH370 bị khủng bố không tặc trên khoang hay tấn công mạng từ dưới mặt đất. Cũng có một số ư kiến cho rằng máy bay chở măng cụt và pin nên có thể phát nổ. Lại có ư kiến cho rằng máy bay bị tên lửa tấn công. Tuy nhiên, thực tế điều ǵ đă xảy ra với máy bay vẫn c̣n là điều bí ẩn.

VietBF@ sưu tầm.