Log in

View Full Version : Các đại lư bán vé máy bay không được bán vé cho nữ đại uư công an gây rối tại sân bay


nguoiduatinabc
08-30-2019, 02:07
Vụ nữ đại uư công an Lê Thị Hiền chửi bới và gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi Cục Hàng không Việt Nam ra lệnh cấm bay đối với bà này. Các đại lư bán vé máy bay cũng phải thực hiện các yêu cầu sau......
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1444186&stc=1&d=1567130865
Sau khi Cục Hàng không Việt Nam ban hành Quyết định 1929/QĐ-CHK về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị Hiền thời hạn 12 tháng, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021, mới đây, Chi nhánh Miền Bắc của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đă gửi công văn đến các đại lư bán vé máy bay khu vực miền Bắc để “hướng dẫn chi tiết” nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn Lê Thị Hiền “mon men” sử dụng dịch vụ hàng không.

Theo đó, tại Công văn số 8025/TCTHK-CNKVMB ngày 27/08/2019 gửi các đại lư bán vé, Vietnam Airlines cho biết: Căn cứ Công văn số 188/TCTHK-ANHK ngày 26/8/2019 của Pḥng An ninh hàng không, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam– Chi nhánh Miền Bắc triển khai tới các Đại lư thông báo về việc cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với bà Lê Thị Hiền, sinh ngày 02/06/1983, có địa chỉ tại Trung Ḥa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lư do cấm vận chuyển: Bà Lê Thị Hiền là hành khách đi chuyến bay VN248/SGN-HAN ngày 11/08/2019 đă có hành vi vi phạm trật tự công cộng, gây rối tại cảng hàng không, sân bay, có lời nói xúc phạm và hành hung nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ, bị xử phạt hành chính theo Quyết định số 0022055/QĐ-XPHC ngày 17/08/2019 của Trưởng đồn Công an Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Vietnam Airlines yêu cầu các đại lư bán vé máy bay cập nhật thông tin về Đại úy Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, công tác tại tổ Xử lư vi phạm thuộc Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa, Hà Nội) và kịp thời phát hiện, ngăn chặn bà Lê Thị Hiền khi làm thủ tục đặt chỗ và bán vé trong thời hạn cấm vận chuyển.

Hiện nay, Đại úy Lê Thị Hiền đă bị tạm đ́nh chỉ công tác 30 ngày để làm rơ những sai phạm nói trên.

Điều 8, Điều lệ vận chuyển của Vietnam Airlines quy định cụ thể về từ chối và hạn chế vận chuyển như sau:

“8.1. Từ chối vận chuyển

Chúng tôi (Vietnam Airlines) có quyền từ chối vận chuyển bất kỳ Hành khách nào cũng như bất kỳ kiện Hành lư nào của Hành khách (ngay cả khi Hành khách có Vé c̣n giá trị hoặc thẻ lên tàu bay) trong các trường hợp sau:

8.1.1. Việc từ chối vận chuyển là cần thiết để tuân thủ các luật lệ, quy định, chỉ thị hiện hành của quốc gia hoặc vùng, lănh thổ mà tàu bay bay đi, đến hoặc bay qua; hoặc

8.1.2. Hành khách từ chối cung cấp cho Chúng tôi thông tin cá nhân cần thiết và/hoặc các thông tin theo yêu cầu của Nhà chức trách để Chúng tôi căn cứ vào đó cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu của Hành khách; hoặc

8.1.3. Hành vi, tuổi tác hay trạng thái tinh thần và sức khỏe của Hành khách: (i) cần sự trợ giúp đặc biệt của Chúng tôi nhưng không có sự thu xếp trước; hoặc (ii) do t́nh trạng sức khỏe của Hành khách mà Chúng tôi nhận thấy việc vận chuyển hoặc vận chuyển tiếp sẽ gây nguy hại cho Hành khách đó, cho những người khác trong tàu bay hoặc gây nguy hại cho chuyến bay; hoặc (iii) để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh; hoặc (iv) không chấp hành quy định về bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, khai thác vận chuyển hàng không; hoặc (v) có hành vi làm mất trật tự công cộng, uy hiếp an toàn bay hoặc gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác; hoặc (vi) trong t́nh trạng say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác mà không làm chủ được hành vi; hoặc (vii) v́ lư do an ninh theo quy định tại Luật Hàng không dân dụng Việt Nam; hoặc (viii) theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; hoặc

8.1.4. Hành khách đă có hành vi gây rối, trộm cắp trên một chuyến bay trước đó và hành vi ấy có thể lặp lại; hoặc

8.1.5. Hành khách không đồng ư để kiểm tra an ninh bản thân hoặc Hành lư, hoặc Hành khách đă đồng ư để kiểm tra an ninh bản thân hoặc Hành lư nhưng không trả lời thỏa đáng các câu hỏi an ninh tại quầy làm thủ tục hay tại cửa ra tàu, hoặc Hành khách không qua được cuộc phân tích/đánh giá an ninh về hồ sơ, hoặc Hành khách làm giả hoặc gỡ bất kỳ tem/nhăn kiểm tra an ninh nào trên Hành lư hay trên thẻ lên tàu bay; hoặc

8.1.6. Hành khách chưa thanh toán đầy đủ Tổng giá dịch vụ theo quy định tại Điều 5 Điều lệ vận chuyển này hoặc các khoản tiền phạt, bồi thường, tất cả các chi phí cộng dồn và nghĩa vụ tài chính khác mà Hành khách phải trả cho chúng tôi; hoặc

8.1.7. Hành khách không có giấy tờ hợp lệ, có thể t́m cách nhập cảnh vào một nước quá cảnh, hoặc nhập cảnh vào nước mà không có đủ giấy tờ hợp lệ, hoặc tự hủy giấy tờ trên chuyến bay, hoặc từ chối giao giấy tờ của ḿnh cho nhân viên tổ bay khi được yêu cầu; hoặc

8.1.8. Hành khách xuất tŕnh Vé (i) không hợp lệ, hoặc (ii) được mua của một tổ chức, cá nhân không phải Chúng tôi hoặc Đại lư được chỉ định; hoặc (iii) đă được báo mất hoặc bị đánh cắp; hoặc (iv) là Vé giả; hoặc (v) Hành khách không chứng minh được rằng chính ḿnh là người đứng tên trong ô “Họ tên Hành khách”. Trong trường hợp này, Chúng tôi được quyền thu giữ Vé đó; hoặc

8.1.9. Hành khách không tuân thủ yêu cầu tại Điều 3.3 liên quan đến việc sử dụng đúng tŕnh tự tờ vận chuyển, hoặc Hành khách có Vé không phải do Chúng tôi hoặc Đại lư được chỉ định xuất hoặc thay đổi hoặc Vé bị rách nát; hoặc

8.1.10. Hành khách không tuân thủ các hướng dẫn an toàn an ninh; hoặc

8.1.11. Hành khách đă từng vi phạm hoặc không tuân thủ một trong những điều nói trên.

8.2. Từ chối vận chuyển hoặc buộc Hành khách phải rời khỏi tàu bay

8.2.1. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay, Chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển Hành khách hoặc hủy phần chứng từ chưa sử dụng của Hành khách trong những trường hợp sau: (i) Hành khách gây rối; hoặc (ii) người mất khả năng làm chủ hành vi; hoặc (iii) dựa vào điều kiện thể chất, tinh thần của hành khách chúng tôi thấy có ảnh hưởng đến an toàn, tính mạng của chính hành khách đó; hoặc (iv) người bị từ chối nhập cảnh; hoặc (v) không chấp hành các quy định, hướng dẫn của nhân viên hàng không tại các cảng hàng không, sân bay hoặc trên tàu bay; hoặc (vi) gây rối trật tự, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay hoặc trên tàu bay; hoặc (vii) người bị trục xuất không có người áp giải; hoặc (viii) tung tin, cung cấp thông tin sai đến mức uy hiếp an toàn, an ninh của cảng hàng không, sân bay, tàu bay đang bay hoặc trên mặt đất và Hành khách; hoặc (ix) theo yêu cầu của Nhà chức trách hàng không Việt Nam hoặc nước ngoài.

8.2.2. Chúng tôi cũng có quyền thông báo cấm bay, có thời hạn hoặc vô thời hạn, với Hành khách trên tất cả các chuyến bay do Chúng tôi khai thác. Thông báo cấm bay cũng yêu cầu Hành khách không được mua Vé hoặc đề nghị hoặc cho phép người khác mua Vé hộ Hành khách. Nếu Hành khách cố gắng sử dụng dịch vụ vận chuyển của Chúng tôi khi thông báo cấm bay c̣n hiệu lực, Chúng tôi sẽ từ chối vận chuyển Hành khách.”

bs098
08-30-2019, 02:13
Theo như bài viết trên:
Lư do cấm vận chuyển: Bà Lê Thị Hiền là hành khách đi chuyến bay VN248/SGN-HAN ngày 11/08/2019 đă có hành vi vi phạm trật tự công cộng, gây rối tại cảng hàng không, sân bay, có lời nói xúc phạm và hành hung nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ, bị xử phạt hành chính theo Quyết định số 0022055/QĐ-XPHC ngày 17/08/2019 của Trưởng đồn Công an Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Như vậy xử phạt 200 ngàn là sai, mới chỉ là tội gây rối, c̣n tội hành hung sao không tính ? chắc Công An VN được quyền đánh người vô tội vạ sao ta ?

PLEIKU88
08-30-2019, 03:02
Chị Hiền sẽ mua máy bay riêng và mướn Nguyễn thành Trung làm phi công lái máy bay đầm già .... mọi chuyện sẽ "xử nư" hiệu quả ..... :nana: