PDA

View Full Version : Hoa Kỳ hoan nghênh Việt Nam thông qua luật lao động sửa đổi


florida80
11-25-2019, 01:07
24/11/2019

 




Tin từ Hà Nội: Toà Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã ra thông cáo chúc mừng việc quốc hội CSVN đã thông qua Luật Lao động sửa đổi, mà theo phía Hoa Kỳ thì đây là một luật quan trọng nhằm đưa khuôn khổ pháp luật tại Việt Nam tiệm cận gần hơn tiêu chuẩn lao động quốc tế.

Theo thông cáo ngày 20/11 công bố trên trang web của Toà Đại sứ Hoa Kỳ, Luật Lao động sửa đổi cho phép thành lập các tổ chức công đoàn độc lập tại cấp cơ sở, cải thiện các quyền thương lượng tập thể, tăng cường sự bảo vệ chống lại tình trạng phân biệt đối xử tại nơi làm việc và củng cố sự bảo vệ đối với người lao động trẻ tuổi. Điều quan trọng nữa là luật này mở rộng diện điều chỉnh của Luật Lao động từ 15 lên 56 triệu người khi mở rộng phạm vi bảo vệ của pháp luật tới cả người lao động không có hợp đồng lao động.

Thông cáo cũng nói những quy định mới thể hiện cam kết quan trọng của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trong việc thúc đẩy bảo vệ các quyền lao động. Hoa Kỳ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố những cải cách trong Luật Lao động, bao gồm cải cách thông qua các văn bản pháp luật sắp được ban hành về thành lập, đăng ký và hoạt động của các tổ chức công đoàn độc lập và sự bảo vệ đầy đủ đối với quyền thương lượng tập thể và quyền đình công.
https://i.imgur.com/fxynoe7.jpg
Thông cáo nói rằng Hoa Kỳ trông đợi được hợp tác cùng Việt Nam trong việc xây dựng các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Lao động và quá trình thực thi các cải cách cũng như tiếp tục là đối tác của Hà Nội trong các vấn đề quyền lao động.

Tuy nhiên, một nhà bình luận cảnh báo rằng chế độ cộng sản ở Hà Nội đã không thực thi nhiều điều đã cam kết với quốc tế, và nhiều lần vi phạm hiến pháp và luật đã thông qua bởi quốc hội bù nhìn