PDA

View Full Version : Người Việt gặp khó khi xin chiếu khán vào Schengen


florida80
11-26-2019, 22:40
26/11/2019

 

Tin từ Brussels: Theo chính sách thắt chặt mới của các nước thuộc EU, công dân từ Việt Nam và 36 quốc gia khác trên thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi xin chiếu khán Schengen để vào các nước ở Liên minh Châu Âu.

Theo chính sách mới của EU áp dụng từ ngày 18/11, khi là công dân của 37 nước, trong đó có Việt Nam, mà muốn xin chiếu khán vào EU, th́ hồ sơ xin chiếu khán phải được thẩm định bởi cả 27 quốc gia thuộc khối Schengen. Trước đây, công dân Việt Nam xin chiếu khán vào nước nào th́ chỉ cần nước đó đồng ư.

Công dân Việt Nam sẽ bị từ chối chiếu khán vào khối Schengen nếu bị một hoặc nhiều quốc gia không đồng ư mà không được giải thích. Thời gian xét duyệt chiếu khán ít nhất 8 ngày làm việc, trừ một số trường hợp vô cùng đặc biệt.
https://i.imgur.com/gVCJ5rX.png

Theo một số nguồn tin, Toà đại sứ của Nhật Bản và Nam Hàn cũng thặt chặt việc cấp chiếu khán cho công dân Việt Nam, đ̣i hỏi người xin cấp chiếu khán phải có sổ tiết kiệm gốc, sổ hồng và sổ đỏ bản gốc (giấy chứng nhận sở hữu nhà và đất).

Tất cả những biện pháp trên của EU, Nhật Bản và Nam Hàn nhằm ngăn chặn việc công dân Việt Nam ở lại các quốc gia này một cách bất hợp pháp, sau khi có nhiều tin tức gần đây cho thấy làn sóng người Việt ồ ạt đi kiếm t́m cuộc sống mới ở các quốc gia bằng những h́nh thức bất hợp pháp. Điển h́nh của việc di cư bất hợp pháp là vụ 39 người Việt bị chết trong xe container đông lạnh ở Essex, Anh Quốc.

Mới đây, một tổ chức quốc tế xếp hạng Việt Nam ở nhóm cuối các quốc gia có sổ thông hành kém quyền lực nhất trên thế giới. Đồng nghĩa với việc công dân có sổ thông hành của nhà nước cộng sản Việt Nam ít có cơ hội được cấp visa để vào các nước khác.