PDA

View Full Version : Trước tin đồn bị ung thư ông Trương Minh Tuấn: “Cá nhân tôi 10 năm qua chưa một ngày nằm viện


florida80
11-28-2019, 22:33
Thông tin cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn lâm trọng bệnh nhanh chóng được nhiều người chia sẻ và thu hút rất đông ư kiến b́nh luận. Thậm chí, rất nhiều người đưa ra thuyết âm mưu về một cuộc thanh trừng nội bộ.

https://i.imgur.com/AC1YQ9R.jpg



Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

Người ta dẫn chứng h́nh ảnh hồng hào, khỏe mạnh của ông Trương Minh Tuấn vào thời điểm bị bắt hôm 23 tháng Hai vừa qua, và h́nh ảnh hiện nay để thấy rằng dù chỉ vài tháng nhưng khác nhau rất xa.

C̣n nói về khả năng ông Tuấn đă bị ung thư từ trước khi vào tù, nhiều người t́m ra bài viết trên báo Tiền Phong hôm 26 tháng Ba, 2017, nói về buổi làm việc của cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn với doanh nghiệp, thương hiệu có sản phẩm, dịch vụ quảng cáo gắn vào các video bị cho là có “nội dung không phù hợp trên Youtube”.

Tại đây, dẫn chứng về việc xuất hiện ngày càng nhiều video có “nội dung xấu” trên các mạng xă hội, ông Tuấn nói,

“Các bạn có thấy tôi khỏe không? Vậy mà mới đây trên Youtube có video nói tôi bị ung thư giai đoạn cuối. Đây là thông tin bịa đặt, xúc phạm. Cá nhân tôi 10 năm qua chưa một ngày nằm viện.”




Nh́n chung, nhiều người Việt Nam đă không c̣n lạ với việc một vài quan chức hôm trước c̣n đang khỏe mạnh hăng hái bổng nhiên hôm sau chết đột ngột v́ bị ung. Ngoài ra c̣n có t́nh trạng đột ngột đi chữa bệnh rồi lặn mất tăm, không c̣n thấy xuất hiện trên chính trường.

Khi đương chức Bộ trưởng, Trương Minh Tuấn nổi tiếng là lănh đạo có nhiều hành động và phát ngôn gây tranh căi.

Hồi tháng Tư, 2016, thời điểm bắt đầu xảy ra thảm hoạ môi trường Formosa, ngành truyền thông dưới sự điều hành của Trương Minh Tuấn đă cố ép xă hội phải gọi nó là “sự cố”. Thậm chí, dù chưa có kết quả kiểm tra độ an toàn, ông Tuấn tổ chức một đoàn nhà báo đi tắm biển và ăn hải sản Vũng Áng để chứng minh rằng biển đă sạch. Đến khi tập đoàn Formosa thừa nhận xả độc ra biển, dư luận đă đồng loạt chỉ trích hành động trên của ông Tuấn.




Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị người dân ví như “hung thần của tự do báo chí”. Theo đó, cậy thế nắm quyền trong tay, Trương Minh Tuấn ra sức kiểm soát các trang truyền thông, phạt vạ các ṭa soan, tước thẻ hành nghề của nhiều nhà báo. Ông đặc biệt nổi lên là người sắt máu nhất trong việc tạo sức ép lên Facebook và Google.

Ngoài ra, ông Trương Minh Tuấn c̣n được biết đến là người chủ biên cuốn sách Pḥng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Nhưng trớ trêu là ông lại bị bắt v́ nhận hối lộ – một biểu hiện của “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong thương vụ Mobifone mua AVG. Thương vụ này khiến ngân sách nhà nước thất thoát hơn 7.000 tỷ đồng.

Tác giả Ngô Đồng

TOMSFO
11-28-2019, 22:52
Chết mẹ nhửng thằng chó, sâu mọt của đất nước ! láo khoét khốn kiêp , sau lưng th́ làm giàu cho bản thân , ăn sóng nói gió ! lừa bịp thiên hạ ! Ác giả , ác báo ! ráng trả hết tội lổi nghe con !