PDA

View Full Version : Sưu tầm


Pages : 1 2 3 4 5 6 7 [8]

florida80
02-25-2020, 18:45
Người trong làng đều dùng ánh mắt khinh thường để nh́n cô

Ông ngoại thằng bé vừa nh́n thấy, liền đi sang đánh cô một bạt tai, nói: “Tao không có đứa con gái như mày”. C̣n mắng cô không biết xấu hổ, là đồ hạ tiện, v́ tiền mà chồng con cũng không cần.

Cô vẫn nhất quyết muốn nh́n đứa con trai ḿnh lần cuối, nhưng không ai cho cô vào xem. Hết thảy mọi người đều ra sức xua đuổi cô. Ngay đến cha mẹ vốn là người thương yêu cô nhất cũng đuổi cô đi.

Khi cô xoay người đi, đứa em trai ruột của cô chạy đến trước mặt cô, nói: “Sao tôi lại có người chị không biết xấu hổ đến như vậy, thật khiến cho cả nhà chúng tôi cảm thấy vô cùng nhục nhă”. Mỗi một câu, tựa như một nhát dao đâm thẳng vào tim, cô vừa khóc vừa đi khỏi đó.




Trở về công ty để t́m người đàn ông đó, nhưng…

Khi cô đến cổng công ty, bảo vệ liền ngăn cô lại, nói cô đă bị đuổi việc rồi, không cần phải đến công ty nữa.

Lúc đó, cô đă hiểu. Gọi điện thoại của người đàn ông đó đều là khóa máy.

Cô đă biết người đàn ông đó chỉ là đùa cợt với cô, cô liền ở trước cổng công ty đợi ông ta đi ra.

Giờ tan ca đă đến, người đàn ông đó đă xuất hiện.

Cô bước đến, hỏi: “Anh không c̣n yêu em nữa sao?”

Người đàn ông đó trả lời: “Tôi không thể ly hôn với vợ tôi được, đây là 100 vạn, cô đi đi, từ giờ trở đi đừng đến làm phiền tôi nữa”.

Cô đau đớn ngồi bệt xuống đất, ông ta không thèm nh́n cô một cái liền lái xe bỏ đi.

Cô một ḿnh bước đi trên đường như người mất hồn, nghĩ đến người chồng trước đây luôn đối xử tốt với cô, liền cầm điện thoại gọi điện cho anh, chồng cô vừa nghe là cô liền hỏi có chuyện ǵ.

Cô nói ông giám đốc đó chỉ đùa giỡn với cô, dối gạt cô.

Chồng cô nghe xong, không nói ǵ cả.

Cô biết rằng chồng cô sẽ không tha thứ cho cô. Bảo anh hăy t́m một người phụ nữ khác, mong anh sẽ sống vui vẻ, hạnh phúc, nói xong liền cúp máy.


Nhưng cô lại không hề biết rằng chồng cô đă khóc

Kỳ thực anh vẫn rất là cô.

Cô tự ḿnh đi mua một lọ thuốc bỏ vào trong b́nh nước uống, rồi đi t́m người đàn ông đó nói, “Ông không chịu trách nhiệm th́ tôi sẽ tự sát.”

Cô đem đồ uống đựng đầy nồng nặc mùi thuốc độc, bảo vệ nh́n thấy là đồ uống th́ không thèm để ư đến.

Cô thật sự đă uống, uống hết tất cả.

Một lát sau, cô từ từ ngă xuống mặt đất, miệng sùi bọt trắng, bảo vệ mới biết là có chuyện.

Gọi điện cho 120 nhưng đă muộn mất rồi.

Cảnh sát gọi anh đến nhận thi thể. Anh nhận thi thể về nhà. Anh để cô chôn cùng với cậu con trai.

florida80
02-25-2020, 18:46
Anh đă mất đi người vợ và đứa con trai mà ḿnh thương yêu nhất

Anh ngồi trước mộ cô và con 5 ngày 5 đêm, măi đến ngày thứ 6, anh cảm thấy đầu óc choáng váng, rồi ngă lăn xuống đất.

Khi tỉnh lại th́ thấy ḿnh đang ở trên giường trong ngôi nhà của ḿnh.

Anh ngồi dậy, một ḿnh chạy ra ngoài. Anh đi t́m ông giám đốc đó để tính sổ, anh thủ sẵn một con dao đợi ông ta ở băi đậu xe.

Đợi suốt mấy tiếng đồng hồ, cuối cùng ông ta đă đến lấy xe.

Khi nh́n thấy anh, ông ta vô cùng hoảng sợ, hỏi anh muốn làm ǵ. Anh cầm con dao ra, chém 3 nhát vào cánh tay của ông ta, nói: “Ba nhát dao này chính là thay cho một nhà ba người chúng tôi”.

Lúc này, cảnh sát đă đến nơi. Th́ ra lúc anh đến đây, anh đă gọi điện cho cảnh sát rồi.

Khi cảnh sát chuẩn bị dẫn anh đi, anh tự sát bằng cách cầm con dao đâm liên tiếp 7 nhát vào người ḿnh.

Anh nói với ông ta rằng: “Tôi không có tiền, nhưng tôi rất yêu cô ấy. Tôi sẽ măi ở bên cạnh cô ấy. Tôi bằng ḷng chết v́ cô ấy. Ông có thể làm được không”.

Chuyện này đă xôn xao dư luận. Vợ của ông giám đốc cũng biết chuyện, liền ly hôn với ông ta. Người đàn ông đó cũng đă biết ân hận về những việc làm của ḿnh.

Khi thi thể anh được đưa về quê nhà, người dân trong làng đều đứng đợi trước cổng làng,

Vào thời khắc cảnh sát xuống xe ấy, nh́n thấy mọi người trong làng đều đang chảy nước mắt tiếp nhận thi thể.

C̣n cha mẹ anh khóc đến chết đi sống lại.

Ngày hôm sau, thi thể của anh được chôn cất, ngày hôm đó dướng như ông trời cũng đang khóc v́ anh. Trời đă mưa rất to.

Nhưng mọi người trong làng không thiếu một người, chẳng có ai che dù, tất cả đều dầm mưa để đưa tiễn anh.

Tro cốt của anh là một người cháu ôm. Đoàn người đều đi về hướng nghĩa địa.

Mộ của anh là ba của anh và người ba vợ, c̣n có ba người anh trai đầu đội mưa, khóc lóc thảm thiết mà đào lên.

Một nhà ba người đều chôn cùng một chỗ.

Mọi người trong làng nh́n ba ngôi mộ này, vừa ngoảnh đầu lại nh́n, vừa quay trở về. Tất cả đau thương đều bắt nguồn bởi một chữ “tiền”.

Cuối cùng, xin gửi một vài lời đến mọi người.

Làm người phải sống đúng với lương tri, đạo đức của một con người

florida80
02-25-2020, 18:47
Tiền có thể từ từ mà kiếm, có tiền bạn có thể ăn ngon, mặc đẹp, có đời sống sung túc. Không có tiền, th́ ăn không được ngon, mặc cũng không được đẹp. Nhưng quan trọng nhất vẫn là vui vẻ, hạnh phúc.

Thông qua bài viết này, cũng xin gửi đến những người có tiền những không có đức, đừng có nghĩ rằng bản thân ḿnh có tiền th́ có thể tùy ư đùa giỡn với người khác, nếu không t́nh cảnh sẽ càng thê thảm hơn.




Tiền có thể mua được căn nhà, nhưng không mua được “ tổ ấm” !

Câu chuyện được dịch từ cmoney.tw

Theo tinhhoa.net

florida80
02-25-2020, 18:48
Đâu Là Nơi Duy Nhất Người Việt Nam Không Bị Khinh? - Khánh Hưng








Nhân đọc bài viết của một người Nhật nhận xét về người Trung Quốc mà phần b́nh luận đăng trên Bauxite Việt Nam có liên hệ với đặc tính của người Việt Nam hiện nay, tôi muốn góp nhặt mấy mẩu chuyện tai nghe mắt thấy sau đây.




Năm 2006, một công ty của người gốc Việt ở Mỹ thuê tôi về Việt Nam làm một nghiên cứu cho một dự án đầu tư kinh tế. Vài người quen đưa tôi đi làm việc với chính quyền một vài tỉnh để t́m hiểu các kế hoạch kinh tế của địa phương. Đi đến đâu, tôi cũng nhận được một lời khuyên tương tự là, tôi nên đưa theo một người Mỹ trắng, dù người đó là một nhân viên bảo vệ hay là một lao công cho công ty tôi ở Mỹ, miễn sao người đó nói “xí bô xí ba” ǵ đó, rồi tôi dịch ra tiếng Việt, th́ tôi mới được tiếp đón nồng hậu và nhiệt t́nh!



Trở lại thành phố Sài G̣n, gặp một cậu “Việt kiều” 26 tuổi, sinh ở Mỹ, tốt nghiệp Cao học Anh ngữ tại Đại học Los Angeles (UCLA). Với nguyện vọng tha thiết được làm việc tại Việt Nam, cậu xin vào dạy tại một trung tâm Anh ngữ trực thuộc một trường Đại học lớn của Việt Nam. Ở đây, người ta trả lương theo giờ cho cậu ít hơn ba lần so với mấy người Tây ba lô. Họ nói, cho dù anh có tŕnh độ và khả năng hơn hẳn mấy người Tây đó, nhưng v́ anh là người “gốc Việt” nên không có… giá cao!




Bản thân tôi, trong một lần trú tại một khách sạn của công ty Du lịch Tp Hồ Chí Minh, có hôm tôi gọi tiếp tân yêu cầu cử người giúp sửa đường dây internet, gọi đến lần thư ba vẫn chỉ hứa hẹn. Sau đó, khi tôi gọi và nói chuyện bằng tiếng Anh, th́ cô tiếp tân rối rít “Yes, sir” và vài phút sau, một nhân viên xuất hiện! Tương tự, vài lần đi máy bay Vietnam Airlines từ Đài Loan về Việt Nam, tôi đă rút được kinh nghiệm là phải sử dụng tiếng Anh nếu muốn được phục vụ tốt và lịch sự!

Hết biết! Người Việt tự kỳ thị nhau và bị kỳ thị ngay chính ở Việt Nam!




Thế c̣n người nước ngoài, họ nghĩ ǵ về Việt Nam?

Một người tôi quen, là cán bộ lănh đạo của một cơ quan văn hóa thành phố Hồ Chí Minh. Trong một bữa “nhậu,” ông ấy vừa nhai ngồm ngoàm cái đùi ếch, vừa thuyết tŕnh với anh bạn người Mỹ bên cạnh tôi (tất nhiên tôi là thông dịch viên bất đắc dĩ), rằng Việt Nam tuy c̣n nghèo nhưng nhờ có độc lập nên giữ được phẩm giá. Ông lấy ví dụ, vừa rồi, trong một chuyến du lịch ở Mỹ, trong lúc ông bị lạc khi viếng thăm Hollywood, ông đă được hai viên cảnh sát Mỹ “hết sức lể phép, trân trọng, và nhiệt t́nh” giúp ông t́m đường. Họ luôn gọi ông bằng “sir,” tức là “ngài.” Ông kết luận, v́ họ biết ông là cán bộ của Việt Nam, nên họ đă đối xử với ông một cách trọng thị như vậy!

Anh chàng Mỹ ngồi bên cạnh tôi tṛn mắt và… không nói ǵ cả!




Nghe ông cán bộ này nói, tôi nhớ lại ba câu chuyện:

Năm 2005, tôi đưa cậu con trai 4 tuổi, trên đường về thăm Việt Nam, ghé lại thăm viếng và nghỉ ngơi ở Nhật ba ngày. Chúng tôi trú tại một khách sạn ở Tokyo. Thấy hai cha con chúng tôi trao đổi qua lại bằng tiếng Anh, hầu như tất cả nhân viên làm việc ở đây đều cư xử với chúng tôi một cách hết sức thân t́nh và trân trọng. Họ nghĩ chúng tôi là người Mỹ gốc Nhật. Thế nhưng, khi nghe tôi cải chính lại là người Việt Nam, th́ thái độ họ thay đổi hẳn!




Một anh bạn tôi là một nhà giáo và một nhà báo nghiệp dư ở vùng Vịnh San Francisco kể rằng: Trong chuyến đi du lịch vùng Đông Âu như Ba Lan, Tiệp Khắc, Nga… anh luôn gặp rắc rối v́ cái hộ chiếu Việt Nam của vợ anh. Lúc nào vào ra cửa khẩu của các nước này, th́ cả đoàn du lịch 20 người có passport Mỹ đều cho qua một cách thoải mái, chỉ duy nhất vợ anh với hộ chiếu Việt Nam là bị tách ra vào pḥng riêng xét hỏi. Lần nào anh cũng phải viết giấy bảo lănh! Mà mấy nước này vốn là “anh em xă hội chủ nghĩa” của Việt Nam mấy năm trước đây!

florida80
02-25-2020, 18:50
Chuyện thứ ba, trong một lần du lịch tại Jakarta, Indonesia, tôi đi với một người bạn địa phương vào một câu lạc bộ khiêu vũ (dancing). Mấy cô vũ nữ nghe tôi nói chuyện bằng tiếng Anh th́ vồ vập và ṭ ra rất t́nh cảm. Thế nhưng, khi nghe tôi nói là “người Việt Nam”, th́ mấy cô dần dần lảng ra! Trời, ngay cả mấy cô… bán hoa mà cũng… đối với người Việt Nam như vậy!

Tôi định kể cho ông bạn cán bộ nghe ba câu chuyện này, nhưng lại thôi v́ e là ông cũng không hiểu, và nếu hiểu ra th́ không khéo ông lại qui cho tôi tội “theo đuôi đế quốc, xúc phạm dân tộc” th́ mệt lắm!




C̣n người Việt Nam xem người ngoại quốc thế nào?

Vợ chồng người bạn khác của tôi tại Hà Nội đều là “trí thức”, thuộc gia đ́nh quyền thế và khá giả tham vấn tôi về kế hoạch mở một trường Mẫu giáo cao cấp, trong đó có qui định là chỉ nhận con em của người nước ngoài da trắng. Tôi hỏi lại vài lần chữ “da trắng” và xin được giải thích thêm. Họ nói rằng, ở Việt Nam đă có hai trường như vậy và đă tồn tại nhiều năm (?!), nói rơ là chỉ nhận học sinh người “da trắng.” Người ngoại quốc mà da màu cũng không được, thậm chí ngay cả con cái cán bộ Việt Nam cao cấp hoặc đại gia cũng không được nhận. Vợ chồng anh bạn này khẳng định, tiền bạc chỉ là một vấn đề nhỏ, điều anh chị muốn là thể hiện “đẳng cấp” của anh chị, và của cơ sở do anh chị thành lập!




Tôi sống ở Mỹ, một đất nước do người da trắng thành lập và xây dựng nên, thế nhưng trên cả nước Mỹ, không nơi nào có một trường học với qui định như vậy cả! Nếu ai đó ở Mỹ mà có cái ư tưởng như vậy, th́ có lẽ trước khi bị lôi ra ṭa án cho phá sản, chắc chắn là sẽ bị dư luận ném xuống loại “đẳng cấp” man rợ! Tôi không biết thật sự ở Việt Nam đang có kiểu trường “quốc tế” như vậy không, nhưng chỉ riêng thái độ tận tụy phục vụ người “da trắng” của hai vị trí thức trẻ và quyền lực Hà Nội cũng đủ để nhận ra một thế hệ “quí tộc” Việt vô cùng… quái đản!




Kể lại những câu chuyện này, một người bạn của tôi nói rằng, trên thế giới hiện nay chỉ có duy nhất một nơi mà người Việt Nam không bị khinh rẻ, đó là nước Mỹ!




Thật mỉa mai, nhưng đó là sự thật! Tôi sống ở Việt Nam 30 năm, 15 năm ở Mỹ, và đi đây đó khoảng chục nước, tôi công nhận điều anh bạn này nói. Ít ra, đây cũng là điều an ủi cho những kẻ “tha hương” – người Việt ở Mỹ như chúng tôi. Và đó cũng là lư do, mà tôi đă bỏ ư định trở lại quê hương Việt Nam sau khi học hành xong ở Mỹ, như kế hoạch của tôi ngày ra đi!




Khánh Hưng

florida80
02-25-2020, 18:51
10 Kỳ Quan Thiên Nhiên “Phật Ngủ” Ở Trung Quốc




Cảnh thiên nhiên “Phật ngủ” sinh động như thật có rất nhiều ở Trung Quốc. Dưới đây là 10 khung cảnh như thế:






1. Phật ngậm chu sa ở Tinh Hồ, Thiệu Khánh
Với chiều dài khoảng 1 km, núi đá h́nh “Phật ngủ” được tạo thành bởi một dốc núi và một đỉnh đồi thông, mang h́nh dáng một vị Phật nằm ngửa bên bờ hồ Tiên Nữ, đầu phía Bắc, chân phía Nam. Nh́n từ xa, khung cảnh tạo nên h́nh ảnh vị Phật đang nằm với mắt, chân mày, mũi, miệng, cằm, và búi tóc rất rơ ràng. Điều kỳ lạ là cứ vào trung tuần tháng 3 và tháng 9 hàng năm, trước và sau Xuân phân và Thu phân, vào chạng vạng tối khoảng 6 giờ, cùng với cảnh mặt trời đang xuống làm nổi bật lên kỳ quan “Phật ngậm chu sa”.







Trước tiết Thu phân là thời gian đẹp nhất để quan sát kỳ quan này.





Khi “chu sa rơi vào miệng Phật” cũng là lúc khắp không gian bao phủ một màu vàng rực rỡ giống như Phật quang chiếu ra khắp nơi. Người ta nói, ai tận mắt chứng kiến cảnh này là người có duyên với Phật, khi đó đứng ở xa hướng về Phật cầu Phúc sẽ giúp thân thể khỏe mạnh, tuổi thọ tăng thêm, hạnh phúc viên măn.






Ngắm Phật vào mùa thu, từ ngày thứ Hai sau tiết Bạch lộ đến ngày thứ Bảy trước Thu phân, sau mỗi ngày mặt trời di chuyển xuống về hướng Nam với thời gian khác nhau, người quan sát theo đó cũng di chuyển về phía Bắc khoảng 6 mét, thời gian quan sát là 7 ngày.

Thời điểm Phật nằm tiếp xúc với mặt trời được tô điểm với cảnh ngư dân đi câu trên hồ là thời khắc đẹp và yên b́nh.








Khi mặt trời xuống là lúc ngư dân chèo thuyền quay về, để lại mặt hồ với gió thu nhè nhẹ, hạc trắng bay lượn, đưa Phật nằm đi vào giấc ngủ.

2. “Phật ngủ” ở núi Quan Âm









Đây là một kỳ quan gần quốc lộ Anh Phật thuộc huyện Phật Cương, thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông. Núi Quan Âm là núi Phật giáo nổi tiếng, mạch núi ở sau chùa Vương Sơn; từ trong chùa nh́n ra xa có thể thấy núi Quan Âm giống như h́nh Quan Âm Bồ Tát đang nằm. Cho đến bây giờ, đây vẫn là bức tượng thiên nhiên h́nh Quan Âm nằm lớn nhất thế giới.

florida80
02-25-2020, 18:53
3. “Phật ngủ” ở đảo Vương Kỷ hồ Lô Cô








Vị trí nằm ở bên trái huyện Diêm Nguyên tỉnh Tứ Xuyên và phía Bắc huyện Ninh Lang tỉnh Vân Nam. Hồ Lô Cô là biên giới giữa hai tỉnh. Cảnh “”Phật ngủ”” được tạo thành do kết hợp giữa một bán đảo trong hồ và phần bóng in xuống mặt nước hồ. Phong cảnh của đảo có cây cối, hoa cỏ, và thế núi, được kết hợp với h́nh ngược dưới mặt nước tạo thành bức tranh “Phật ngủ” với nửa trên là núi, nửa dưới là nước trông vô cùng tuyệt diệu. Cảnh vật khiến người xem không khỏi kinh ngạc về sự thần kỳ của tự nhiên.


4. “Phật ngủ” ở núi Cửu Hoa
Thiên nhiên “Phật ngủ” này nằm ở khu phong cảnh Hoa Đài, núi Cửu Hoa, thành phố Tŕ Châu, tỉnh An Huy. Phần đầu là gối lên đỉnh quần thể Thiên Đài, từ trán đến mắt do Hoa Đài nhỏ hợp thành, từ mũi đến gáy do Hoa Đài lớn hợp thành; tổng chiều dài từ trán đến gáy là cả trăm mét; bức tranh thiên nhiên “Phật ngủ” trông giống như thật.









Nghe nói phong cảnh này do ông Nhân Đức, Chủ tịch hội núi Phật Cửu Hoa phát hiện vào tháng 9/1999. Người ta quan sát thấy giống Pháp sư Nhân Đức, giới tăng ni cho rằng là Pháp thân của Đại ḥa thượng Nhân Đức, v́ thế nơi đây mỗi ngày đón vô số chúng sinh đến lễ bái.









5. “Phật ngủ” Bảo An

“Phật ngủ” Bảo An (c̣n gọi là “Phật ngủ” núi Trường Bạch), nằm ở gần thôn Bảo An, trấn Lạp Pháp, thành phố Giao Hà, thuộc khu hành chính Cát Lâm. Nơi đây có núi Hải Thanh có dáng giống h́nh “Phật ngủ” trải dài rất to lớn.











“Phật ngủ” có đầu ở phía Tây Bắc, chân ở Đông Nam, nằm giữa trời đất trông sống động như thật. Năm 1993, kỳ quan thiên nhiên này được xếp vào một trong 12 kỳ quan của Trung Quốc.


6. “Phật ngủ” núi Hạ Lan
Núi Hạ Lan nằm ở biên giới nội Mông Cổ và Ninh Hạ, bức tranh nằm ở chân núi phía Đông, vị trí chụp ảnh đẹp nhất ở cột mốc biên giới ven quốc lộ thuộc thôn Kim Sơn.





“Phật ngủ” núi Hạ Lan mặt ngước lên trời, lông mày nhô, mũi thẳng, trông vừa sinh động vừa hiền hậu.







7. “Phật ngủ” núi Đông
“Phật ngủ” núi Đông c̣n gọi là “Phật ngủ” kín, tọa lạc ở đỉnh Thê Loan, phía Đông chân núi Nga Mi, thành phố Đông Sơn, tỉnh Tứ Xuyên. Đây là nơi giao nhau giữa ba con sông (sông Dân, sông Thanh Y, sông Đại Độ). Bức tranh có chiều dài khoảng hơn 4000 mét. Phần đầu, thân, và chân do núi Ô Vưu, Lăng Vân và Đông Nham tạo thành; “Phật ngủ” có tứ chi đầy đủ, h́nh dáng đều đặn, nằm khoan thai ở triền núi sông Thanh Y, dịu dàng ngắm bầu trời.

florida80
02-25-2020, 18:56
8. “Phật ngủ” Đội Hoàng
Đội Hoàng được xem là “kinh đô của Phật”, v́ nơi đây không chỉ có nhiều cảnh Phật mà c̣n v́ có “Phật ngủ” do thiên nhiên tạo thành ở bờ sông Đội Hoàng.





Vào mùa hạ tháng 8 tiết trời nóng bức, khí nóng bốc lên hừng hực trên vùng sa mạc Gobi làm hiện lên khung cảnh biến hóa mây khói lượn lờ, trong đó h́nh ảnh nổi bật thiên nhiên “Phật ngủ” càng tôn lên bức tranh Thần linh đầy quyến rũ. Ngắm nh́n khung cảnh người ta càng thấy linh thiêng và muốn hành lễ kính Phật.


9. “Phật ngủ” Thập Lư

Nơi nổi tiếng này là một triền núi cách khoảng 1 km về phía Đông Nam trấn Trị Lực Quan, và phía Đông Bắc là huyện Lâm Đàm, châu tự trị dân tộc Tạng, tỉnh Cam Túc; khối núi dài khoảng 10 dặm, nếu nh́n theo hướng Đông Tây sẽ thấy một h́nh tượng Phật khổng lồ. Tượng Phật có chân phía Đông, đầu phía Tây, nằm ngửa; phần đỉnh núi có độ cao gần 400 mét. V́ trông khá giống vị tướng quân nằm đội nón giáp nên người ta c̣n gọi là “tướng quân ngắm trời”.







Phật nằm có thân thể vạm vỡ, thần thái an tường; mặt, mũi, cằm, thậm chí cả râu đều nổi bật rơ ràng, sinh động như thật.

10. “Phật ngủ” Bính Biên
Tượng “Phật ngủ” khổng lồ Bính Biên thuộc huyện tự trị dân tộc Tạng Bính Biên, nằm ở phía Nam tỉnh Vân Nam, phía Đông Nam châu Hồng Hà. H́nh “Phật ngủ” trông hùng vĩ, có ngũ quan sống động như thật, quả là vô cùng đẹp mắt.











Theo NTDTV

Tinh Vệ biên dịch

Theo daikynguyenvn.com

florida80
02-25-2020, 18:57
8 Sai Lầm Nghiêm Trọng Khi Sử Dụng Nước Rửa Chén









Đổ nước rửa chén trực tiếp lên chén dĩa, ngâm bát đũa trong nước rửa chén quá lâu, dùng nước tẩy rửa trôi nổi trên thị trường với thành phần là nhiều chất hóa học độc hại chưa được kiểm định sẽ có hại cho sức khỏe.





Theo các nhà khoa học trên trang The Health, cơ chế chung của nước tẩy rửa là dùng một số hóa chất có tác dụng tách cáu bẩn ra khỏi đồ dùng, từ đó làm sạch dầu mỡ bám trên bề mặt chén đĩa, tẩy sạch vết bẩn trên vải vóc... Riêng nước rửa chén là thứ dễ gây độc hại cho con người nếu không biết cách sử dụng. Sau khi rửa không tráng lại thật sạch th́ khả năng các hợp chất hóa học độc hại c̣n bám trên chén đĩa sẽ đi vào cơ thể người khi sử dụng, gây ra những tác hại lớn đến sức khỏe.





Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy, có 8 sai lầm phổ biến của người dân khi sử dụng nước rửa chén, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc cho cơ thể và làm ô nhiễm môi trường như sau:




1. Đổ nước rửa chén trực tiếp lên chén đĩa

Nhiều người nghĩ rằng đổ trực tiếp dung dịch nước rửa chén đậm đặc lên chén đĩa th́ hiệu quả tẩy rửa sẽ cao hơn. Đúng là như vậy, song các nhà nghiên cứu khuyến cáo không nên đổ nước tẩy rửa trực tiếp lên dụng cụ đựng thức ăn bởi làm như vậy vừa lăng phí mà khả năng sau khi tráng lại bằng nước sạch, lượng hóa chất c̣n sót lại trên bề mặt chén đĩa nhiều. Khi được tái sử dụng để đựng đồ ăn, các hóa chất c̣n sót lại trong đó sẽ thôi ra đồ ăn, đi vào cơ thể người, về lâu dài sẽ gây bệnh.

V́ thế lời khuyên cho mọi người khi dùng nước rửa chén, hăy dùng một chiếc khay riêng, ḥa một ít dung dịch vào nước, khuấy đều cho sủi bong bóng lên rồi mới sử dụng. Hoặc có thể cho nước rửa chén vào miếng rửa đă thấm nước, ṿ cho lên bọt rồi mới dùng để cọ rửa.




2. Sau khi rửa, chỉ tráng qua loa

Một số bà nội trợ bận rộn thường viện lư do "không có thời gian" nên khi rửa chén thường chỉ tráng qua loa sao cho nh́n thấy không c̣n bọt chất tẩy rửa là được. Tuy nhiên bạn không biết rằng bằng cảm quan chúng ta khó có thể nhận thấy các hóa chất vẫn c̣n bám trên bề mặt chén đĩa nếu chỉ được tráng sơ qua. Do đó, để làm sạch các chất này chẳng c̣n cách nào khác là bạn phài tráng cho thật kỹ, từ 2 đến 3 lần trong chậu nước sạch sau khi rửa.




3. Ngâm dụng cụ đựng thức ăn trong dung dịch nước rửa chén quá lâu

Đừng thấy chén đĩa quá dơ mà bạn nghĩ rằng phải ngâm chúng trong nước tẩy pha loăng qua một đêm mới sạch hết được. Thực chất thời gian ngâm dụng cụ đựng thức ăn trong dung dịch tẩy rửa càng lâu th́ nguy cơ các hóa chất đó ngấm vào chén đĩa càng cao. Thậm chí đối với các loại đũa, muỗng làm bằng chất liệu dễ thấm như tre hoặc gỗ khi đă ngấm hóa chất th́ không thể tẩy rửa sạch được.




4. Dùng nước tẩy để rửa các dụng cụ bị sứt mẻ

Chén, đĩa, hũ sứ bị nứt, khi dùng nước tẩy để rửa sạch, khả năng hóa chất c̣n bám lại trên bề mặt bị sứt mẻ rất cao. Dù tráng lại bằng nước cũng khó sạch triệt để.

5. Lấy quá nhiều nước rửa chén cho một lần sử dụng

Đôi khi thấy chén dĩa quá dơ, bà nội trợ sợ rửa không sạch nên dùng một lượng lớn nước rửa chén để pha vào nước với nồng độ đậm đặc. Theo các nhà nghiên cứu, đúng là lượng nước tẩy rửa nhiều sẽ gia tăng hiệu quả làm sạch. Tuy nhiên, "tác dụng phụ" của nó là rất khó rửa sạch hết hóa chất, những chất c̣n sót lại sẽ thôi ra thức ăn khi dụng cụ đó được tái sử dụng.




6. Dùng xà pḥng/bột giặt để rửa chén

Hầu hết thành phần chất hóa học được sử dụng trong xà pḥng đều mang độc tính nhiều hơn nước rửa chén, thậm chí c̣n có một số hóa chất gây ung thư. Khi dùng bột giặt để rửa dụng cụ đựng thức ăn, các hóa chất có thể sót lại trong quá tŕnh rửa và tráng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra bệnh viêm gan, dạ dày, túi mật, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể

florida80
02-25-2020, 18:58
7. Mua nước rửa chén trôi nổi không rơ nguồn gốc

Nh́n chung tất cả sản phẩm tẩy rửa đều có hóa chất độc hại nhưng nếu so ra th́ các sản phẩm tẩy rửa trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây độc cho con người hơn. Lư do là các sản phẩm trôi nổi không rơ nguồn gốc, không được kiểm định chất lượng nên có thể chứa chất độc hại không được phép sử dụng. Hơn nữa do được pha chế tùy tiện nên trong quá tŕnh "cộng gộp" các chất với nhau có thể dẫn đến nhiều phản ứng hóa học phát sinh các độc tố khác.

Nhiều người nghĩ rằng tác hại của hóa chất chỉ khiến da tay khô ráp hơn. Song một số nghiên cứu lâm sàng c̣n cho thấy, các chất độc hại trong dung dịch tẩy rửa có thể thẩm thấu qua da, xâm nhập vào cơ thế qua đường tiêu hóa, hô hấp. Hệ quả là làm da mỏng đi, nếu t́nh trạng này kéo dài, sẽ dẫn đến ung thư da và một số bệnh nguy hiểm khác.

Do đó các nhà khoa học khuyến cáo, tốt nhất nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa có nguồn gốc tự nhiên hoặc tẩy rửa ở nhiệt độ cao, vừa tăng hiệu quả làm sạch vừa an toàn cho sức khỏe con người.




8. Sử dụng nước rửa chén một cách lăng phí

Khi dùng chất tẩy rửa, nhiều người thường chỉ chăm chăm làm sao đạt được mục đích làm sạch vết bẩn mà không biết rằng các chất tẩy rửa khi thải ra môi trường sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, kênh rạch, sông hồ.

Do hóa chất tẩy rửa trong quá tŕnh sử dụng chỉ có tác dụng tách cáu bẩn ra khỏi đồ dùng chứ không triệt tiêu được chúng. Sau khi rửa chén, cả chất tẩy và cáu bẩn đều trở thành chất gây ô nhiễm, chúng được đổ vào cống rănh rồi chảy ra sông suối, ao hồ gây ô nhiễm nguồn nước. V́ thế, để góp phần bảo vệ môi trường sống, bạn cần sử dụng nước rửa chén nói riêng và chất tẩy rửa nói chung một cách tiết kiệm.




Cooky.vn

(Tổng hợp từ nhiều nguồn)

florida80
02-25-2020, 18:59
Chi Phí PHẢI Trả Cho Người Ngoại Quốc... Chết Ở VN






Ngăn lạnh trong pḥng lạnh, nơi lưu giữ các thi thể trong bệnh viện. Các ngăn giống hệt nhau nhưng giá rất khác nhau giữa người trong nước và người nước ngoài. (H́nh: Petro Times)



B̀NH THUẬN (NV) - Các bệnh viện Việt Nam đang dùng thi thể những người nước ngoài chẳng may qua đời tại Việt Nam để “bóp cổ” thân nhân của họ.




Tờ Petro Times vừa có một bài viết cho biết, phí bảo quản thi thể một người nước ngoài chẳng may qua đời tại Việt Nam, trong pḥng lạnh, cao gấp ba đến năm lần so với phí bảo quản thi thể của một người trong nước.




Từ thông tin của một người Nga, có thân nhân qua đời tại thành phố Phan Thiết, tỉnh B́nh Thuận, tờ Petro Times đă điều tra và phát giác, ở bệnh viện đa khoa B́nh Thuận, trong khi phí bảo quản thi thể của một người trong nước chỉ có 200 ngàn đồng/ngày th́ phí bảo quản thi thể một người nước ngoài lên đến 720 ngàn đồng/ngày. Mắc hơn nhiều so với việc thuê pḥng tại khách sạn loại ba sao.




Thu phí bảo quản thi thể người nước ngoài với giá gần gấp bốn so với người trong nước, như bệnh viện đa khoa B́nh Thuận dù sao cũng “nhân đạo” hơn bệnh viện đa khoa Khánh Ḥa.




Ở bệnh viện đa khoa Khánh Ḥa, phí bảo quản thi thể của một người trong nước là 240 ngàn đồng/ngày, c̣n phí bảo quản thi thể của một người nước ngoài lên tới 240 USD/ngày (khoảng 5.3 triệu đồng Việt Nam).




T́nh trạng này phổ biến trên toàn Việt Nam, kể cả ở những bệnh viện được xem như bộ mặt quốc gia, tọa lạc tại các đô thị lớn. Ví dụ như phí bảo quản thi thể của một người trong nước ở bệnh viện Chợ Rẫy, Sài G̣n là 200 ngàn đồng/ngày th́ thân nhân một người nước ngoài chẳng may qua đời tại Việt Nam, sẽ phải trả phí bảo quản thi thể là 1 triệu đồng/ngày.

Mô tả của Petro Times về biên nhận phí bảo quản thi thể cho thấy, không biết th́ rất khó tưởng tượng về cách nh́n việc bảo quản thi thể người nước ngoài của các bệnh viện tại Việt Nam.




Chẳng hạn, nhiều bệnh viện đang dùng biên nhận theo mẫu “Phiếu tính giá điều trị khám chữa bệnh người nước ngoài,” để thu phí bảo quản thi thể. Mục “Khám điều trị và các dịch vụ chuyên môn” trên mẫu này, được bệnh viện đa khoa Khánh Ḥa ghi là: “Tủ lạnh.” Mục “Đơn vị tính,” bệnh viện này ghi là: “1 giờ 5 USD.” Mục “Tiền ăn theo bệnh lư,” Bệnh viện Đa khoa Khánh Ḥa ghi: “Pḥng mổ tử thi.”




Bệnh viện đa khoa tỉnh B́nh Thuận th́ dùng “Hóa đơn bán hàng” để làm biên nhận thu phí bảo quản thi thể. Mục “Tên hàng hóa, dịch vụ” trên “Hóa đơn bán hàng,” bệnh viện đa khoa tỉnh B́nh Thuận ghi: “Lưu xác tủ lạnh.”




Nếu là người nước ngoài chẳng may qua đời tại Việt Nam, việc phải bảo quản thi thể trong pḥng lạnh là điều không thể tránh khỏi v́ cần khám nghiệm tử thi để làm rơ nguyên nhân tử vong. Theo Petro Times, thời gian bảo quản thi thể một người nước ngoài thường phải từ 3 đến 15 ngày, do c̣n phải chờ thân nhân làm các thủ tục cần thiết, vốn khá phức tạp. Phí bảo quản thi thể rơ ràng là một gánh nặng.




Petro Times gọi lối tính phí bảo quản thi thể người nước ngoài cao hơn nhiều lần so với bảo quản thi thể người trong nước là “phân biệt đối xử” với thi thể. Cách gọi này xem ra chưa chính xác. Nó là một kiểu dùng người chết để bóp cổ người sống - những người sống ở nước ngoài, chẳng may có người thân chết tại Việt Nam. (G.Đ)




Sưu tầm

florida80
02-25-2020, 19:00
Tự Do Nhân Quyền Là Đây!











Đức cha Hoàng Đức Oanh, Giám Mục Kontum chống lại lời khuyên cs và từ chối đi Mỹ

****

Đức cha Hoàng Đức Oanh, Giám Mục Kontum, có việc đi nước ngoài. Khi đến cơ quan nhà nước nhận hộ chiếu. Cán bộ Cộng sản nói với ngài:
"Ông đi nước ngoài nhớ đừng chụp h́nh với lá cờ vàng ba sọc đỏ, nếu không là toi đời ông !"
Ngài đáp ngay: "Vậy tôi trả hộ chiếu lại cho các ông, tôi không đi nữa".



Họ ngạc nhiên hỏi ngài: "Sao vậy?"

Ngài cười: "Chứ nếu đi nước ngoài mà toi đời th́ đi làm ǵ?".

Rồi ngài nói với các ông ấy: “Này nhé, tôi vào nhà ông, thấy ông để tượng hcm với lá cờ đỏ, tôi có bảo ông đem đặt chỗ khác không? Đến nhà người ta ai mà làm thế. Ở nước ngoài, nơi tôi đến có lá cờ vàng, chẳng lẽ tôi bảo họ đem đi chỗ khác cho tôi ngồi và chụp h́nh à?"

Ngài nói tiếp, lư luận sắc bén: "Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm năm nô lệ giặc Tây, vậy các ông có ghét Tàu và Tây lắm không? Tôi thấy mấy ông lănh đạo vẫn đứng chào cờ Trung cộng, chào cờ Pháp, Mỹ đó thôi. Vậy tại sao lá cờ vàng của anh em người Việt ḿnh mà các ông căm ghét đến thế?"

"C̣n nữa, hàng năm chúng ta đón bao nhiêu Việt kiều, nhận bao nhiêu tiền họ gửi về, sao lại phải lúc nào cũng căm ghét cờ của họ?"


Nguồn: memaria.org



at 3:55 PM