PDA

View Full Version : Phụ nữ phải biết những chất đại kỵ với nhau khi chăm sóc da, tuyệt đối không dùng chung


miro1510
01-06-2020, 01:28
Trên thị trường có vô vàn những loại mỹ phẩm chăm sóc da khác nhau. Thế nhưng không phải loại nào cũng có thể dùng chung. Những chất sau đây tuyệt đối không được kết hợp với nhau kẻo hại da.

Bạn không nên sử dụng những thành phần này trong các sản phẩm kem dưỡng da với nhau, nếu không muốn làn da bị kích ứng từ nhẹ là mẩn đỏ, tới nặng hơn là sưng và mụn viêm. Tuy nhiên bạn vẫn có cách buộc chúng phải ḥa hợp bằng một số mẹo nhỏ được chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Bạn muốn tận dụng tối đa các sản phẩm chăm sóc da của bạn? Hăy đọc kỹ thành phần và nhặt ra các thành phần hoạt động chính, đối chiếu chỉ dẫn dưới để xem chúng có "đi" được với nhau hay không?

Không dùng chung: RETINOL + AHA / BHA

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1510350&stc=1&d=1578274071
AHA (glycolic và lactic acid) và BHA (axit salicylic) đều là những chất tẩy da chết mạnh mẽ. Retinol (một dạng vitamin A), có thể tăng tốc độ di chuyển của tế bào đó là biệt ngữ khoa học để tăng tốc quá tŕnh tăng tốc độ tẩy tế bào chết tự nhiên của làn da của bạn).

Điều này có nghĩa là tất cả các thành phần kể cả retinol lẫn AHA/BHA đều giúp bạn loại bỏ các tế bào cũ, xỉn màu và bị hư hại trên bề mặt da và thay thế chúng bằng những tế bào mới, sáng và khỏe mạnh hơn.

Khi được sử dụng một ḿnh, chúng có nhiều khả năng gây đỏ và kích ứng. Chúng cũng có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời .

Combo này là bằng chứng cho thấy dùng chung quá nhiều thành phần tốt là một điều xấu.

Bí quyết khắc phục để có thể dùng chung:
Bạn nên chia lượt sử dụng chúng vào những thời điểm khác nhau trong ngày hoặc trong tuần. Chuyên gia khuyên có thể sử dụng axit glycolic vào buổi sáng và retinol vào ban đêm. Cách khác, bạn có thể sử dụng axit glycolic vào thứ Hai và retinol vào thứ Ba.

Không dùng chung: RETINOL + BENZOYL PEROXIDE

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1510351&stc=1&d=1578274071
Bạn có biết rằng retinol cũng có thể điều trị mụn trứng cá ? Thuốc benzoyl peroxide cũng vậy. Chất này lột, thanh tẩy lỗ chân lông sạch và tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá .

Nhưng, chính benzoyl peroxide rất khắc nghiệt. Đó là lư do tại sao nó chỉ là phương pháp điều trị cuối cùng chỉ được sử dụng trên mụn nhọt.

Sử dụng cùng lúc retinol và benzoyl peroxide thậm chí c̣n khắc nghiệt hơn. Sự kết hợp dễ gây ra sự bong tróc, đỏ, bong tróc và kích ứng. Bạn có thực sự muốn mạo hiểm với làn da của ḿnh?

Cách khắc phục
Bạn chỉ nên chọn một!

Nếu bạn có những nốt mụn kỳ quặc, cứng đầu, bạn chỉ có thể sử dụng benzoyl peroxide trên mụn viêm và retinol ở mọi nơi khác trên mặt. Nếu nhẹ hơn, sử dụng chất nhẹ nhàng hơn như axit salicylic hoặc lưu huỳnh.

Không nên dùng chung: RETINOL + VITAMIN C

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1510352&stc=1&d=1578274071
Retinol và vitamin C là hai thành phần ưa thích mọi thời đại của nhiều người bị mụn trứng cá và da xám xịt. Cả hai đều rất mạnh: Chúng có khả năng chống lại các gốc tự do, tăng cường sản xuất collagen và làm sáng da.

Nhưng, họ không phối hợp tốt với nhau. Retinol hoạt động tốt nhất ở độ pH 5,5-6. Vitamin C (ở dạng tinh khiết của axit l-ascorbic) cần pH từ 3,5 trở xuống . Bạn thấy vấn đề ǵ "sai sai" hay không?

Thật khó để tạo ra một sản phẩm tại một pH sẽ đáp ứng cả vitamin C và retinol. Nhưng, điều đó không có nghĩa là chúng vô dụng khi đi với nhau (có rất nhiều sản phẩm dưỡng da chất lượng tuyệt vời có chứa cả hai). Hai chất này vẫn hoạt động tốt, chỉ là không phát huy hết tiềm năng của họ.

Cách khắc phục
Sử dụng các thành phần này vào các thời điểm khác nhau trong ngày hoặc tuần .

Chọn sản phẩm và sử dụng chúng xen kẽ theo thời gian. Điều này đơn giản có thể hiểu là retinol được đưa vào một viên nang và thải ra từ từ vào da trong khoảng thời gian vài giờ. Vitamin C cũng được cung cấp cùng một lúc. V́ vậy, rất lâu sau khi được hấp thụ, retinol vẫn được bơm vào da của bạn.

Ví dụ, sử dụng một dạng vitamin C là Magiê ascorbyl palmitate có độ ph tối ưu là 7-8,5 v́ vậy nó có thể dễ dàng được kết hợp chung với retinol, mà không ảnh hưởng đến hiệu quả.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1510353&stc=1&d=1578274071

Không dùng chung: NIACINAMID + VITAMIN C
Một t́m kiếm nhanh của Google sẽ làm nổi bật hai vấn đề với sự kết hợp này: Niacinamide chuyển màu vàng Vitamin C, làm cho nó không hiệu quả.

Trộn Niacinamide với Vitamin C biến nó thành Niacin, một chất có thể gây đỏ bừng và ngứa ran ở những người bị viêm hoặc viêm da.

V́ vậy, nếu bạn bị mụn trứng cá viêm hoặc ban đỏ, bạn không nên sử dụng hai loại này với nhau. Dưới đây chúng tôi cung cấp thêm "bản sửa lỗi" để t́m ra cách tận dụng tối đa chúng.

Cách khắc phục:
Đợi 30 phút trước khi apply bước kế tiếp. Áp dụng vitamin C đầu tiên và, nửa giờ sau mới bôi niacinamide. Hoặc ngược lại.

VietBF Sưu Tầm