PDA

View Full Version : Lư do điện thoại có chế độ máy bay


june04
01-07-2020, 03:14
Chế độ máy bay điện thoại giúp ích ǵ? Nhiều người vẫn cho rằng bật chế độ này để không ảnh hưởng tới điều hướng của phi công. Tuy nhiên, lư do hoàn toàn không phải như vậy.


https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1510866&stc=1&d=1578366825
Hành khách được phép sử dụng các thiết bị điện tử, bao gồm cả điện thoại di động và máy tính bảng trong suốt chuyến bay (trừ lúc cất hạ cánh), miễn đảm bảo thiết bị của ḿnh đă được đặt ở chế độ "airplane mode".

"Chưa có chứng minh nào cho thấy tín hiệu di động của điện thoại ảnh hưởng đến khả năng điều hướng của máy bay. Nhưng chỉ v́ điều đó chưa xảy ra không có nghĩa là nó sẽ không bao giờ xảy ra", một phi công nói với Business Insider. Do đó, quy định chuyển điện thoại di động về chế độ máy bay ra đời nhằm đảm bảo an toàn hàng không.


Thực tế, Ủy ban Truyền thông Liên bang của Mỹ (FCC) là cơ quan khiến các hăng bay yêu cầu hành khách bật chế độ máy bay. Quy định này nhằm chống nhiễu sóng vô tuyến cho các mạng điện thoại di động trên mặt đất. Khi máy bay ở một độ cao nhất định, điện thoại đang hoạt động vẫn bắt được sóng từ nhiều tháp di động. Điều này có thể gây gián đoạn dịch vụ viễn thông mặt đất.

Một số hăng hàng không quốc tế có máy thu sóng điện thoại di động lắp đặt trên những tàu bay nhất định. V́ vậy, hành khách trên một số chuyến bay có thể gọi điện hoặc nhắn tin ngay cả khi đang ở trên trời. Khách cũng có thể kết nối Wi-Fi trên nhiều chuyến bay nội địa để lướt web và gửi tin nhắn, nhưng hầu hết các hăng hạn chế hành khách thực hiện cuộc gọi và video chat qua Wi-Fi trên máy bay.