PDA

View Full Version : Khi ngủ tránh những sai lầm dưới đây


sunshine1104
01-07-2020, 06:06
Sai lầm này khi ngủ khiến bạn xấu xí khi tỉnh dậy. Những sai lầm phái đẹp thường mắc khi ngủ dễ khiến nhan sắc tụt hạng một cách thê thảm.


https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1511014&stc=1&d=1578377156
Giấc ngủ chiếm giữ vai tṛ quan trọng với sức khỏe và sắc đẹp

Tầm quan trọng của giấc ngủ tới sức khỏe th́ ai cũng biết, nhưng c̣n ảnh hưởng của nó tới nhan sắc ra sao, không phải ai cũng ư thức rơ.

Ngủ đúng cách giúp bạn vừa khỏe vừa đẹp trong khi ngủ sai ngược lại, vừa khiến bạn mệt mỏi, vừa khiến cho vẻ ngoài trở nên kém sắc trông thấy.

Dưới đây là những sai lầm phái đẹp thường mắc khi ngủ dễ khiến nhan sắc tụt hạng một cách thê thảm:

1. Chọn sai tư thế ngủ

Nằm nghiêng được cho là tư thế ngủ phổ biến nhất của nhiều người. Tư thế này có thể giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ, nhưng chưa chắc tốt cho da mặt. Da mặt một khi phải cọ xát, tiếp xúc cả đêm với bề mặt gối hoặc chăn, ga sẽ tạo điều kiện h́nh thành các nếp nhăn, khiến da lăo hóa bất chấp công sức chăm dưỡng.

2. Ga gối kém chất lượng

Một bộ ga gối với chất liệu hảo hạng dĩ nhiên không hề rẻ, nhưng lại được coi là điều cần thiết giúp duy tŕ giấc ngủ ngon cũng như làn da khỏe đẹp. Những loại vỏ chăn, vỏ gối kém chất lượng, thô ráp, sần sùi chẳng khác nào “kẻ thù” của da. Chúng có thể là tác nhân trực tiếp gây nên những vết mụn, mẩn ngứa, nhất là khi bạn không vệ sinh, thay mới thường xuyên.


3. Ngủ trong pḥng điều ḥa quanh năm

Ngủ trong pḥng điều ḥa là thói quen của phần lớn các quư cô thành thị, bất chấp mùa hè lẫn mùa đông. Đây là thói quen không có lợi cho da, bởi điều ḥa khiến độ ẩm trong pḥng ngủ giảm xuống mức thấp nhất, từ đó khiến da bị mất nước và nhanh lăo hóa. Nếu muốn ngủ với điều ḥa quanh năm, bạn phải đảm bảo ḿnh dưỡng da cẩn thận hơn, dùng thêm các loại kem dưỡng đậm đặc hoặc mặt nạ ngủ “khóa ẩm” để da không bị khô sau khi ngủ dậy.

4. Không tẩy trang trước khi ngủ

V́ công việc bận rộn nên phái đẹp không ít người để nguyên gương mặt c̣n makeup lên giường hoặc chỉ làm sạch mặt qua loa với sữa rửa mặt. Đây được coi là điều đại kỵ, bởi lớp makeup, bụi bẩn sau ngày dài bám trên da mặt nếu không được loại bỏ sẽ khiến lỗ chân lông bị bí tắc, cản trở quá tŕnh hấp thu các dưỡng chất. Chưa kể, bụi bẩn và mỹ phẩm makeup bám vào vỏ gối sẽ truyền ngược tới da những ngày sau đó, khiến cho bao công sức chăm sóc da của bạn hóa công cốc.

5. Uống quá nhiều nước, ăn nhiều đồ mặn trước khi ngủ

Nếu không muốn có một gương mặt sưng vù, bọng mắt lớn khó coi vào mỗi sáng, bạn nên tránh các món ăn nhiều gia vị, đặc biệt là muối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, cũng không nên uống quá nhiều nước trước giờ lên giường, chỉ một ly nhỏ là đủ. Bạn cũng nên đi lại, vận động nhẹ nhàng, tránh xa các thiết bị điện tử ít nhất 30 phút để giấc ngủ được sâu, cơ thể được sảng khoái, tạo điều kiện cho da được tái tạo vào ngày hôm sau.