PDA

View Full Version : Tác dụng giải rượu nhanh chóng của nước chanh


sunshine1104
01-11-2020, 14:59
Nước chanh có tác dụng giải rượu ra khỏi cơ thể rất nhanh. Khi say rượu, không nên sử dụng nước chanh vì dễ gây nôn thêm, tổn thương dạ dày do có acid.

Nước chanh hoặc các đồ uống chua khác được nhiều người sử dụng nhằm mục đích giải rượu. Tuy nhiên, theo PGS-TS-DS Nguyễn Hữu Đức, nguyên giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM, không nên sử dụng chanh để giải rượu.

Lý giải nguyên nhân, PGS-TS Nguyễn Hữu Đức cho biết trong chanh chứa nhiều acid. Khi say trong cơ thể vẫn còn một lượng rượu, khi kết hợp với nước uống chua dễ gây nôn thêm, tổn thương dạ dày do có acid.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1513122&stc=1&d=1578754752
Muốn giảm say, nên cung cấp nước cho cơ thể giúp quá trình đào thải rượu qua đường nước tiểu được nhanh chóng. Ảnh: Internet

Trong trường hợp muốn giảm say rượu thì có thể uống nước lọc, nước đậu xanh, atisô, nhân trần, các đồ uống có đường… nhằm cung cấp lượng nước lớn cho cơ thể, giúp quá trình đào thải rượu qua đường nước tiểu nhanh chóng" - PGS Hữu Đức chia sẻ.

Ngoài ra cũng cần lưu ý việc gây nôn. Nếu người uống bị say trong tình trạng khôn tỉnh táo, khi bị ép nôn dễ gây ra tình trạng sặc, chất nôn có thể tràn vào phổi gây viêm phổi.

PGS Hữu Đức nhấn mạnh: Để bảo vệ an toàn và sức khỏe chính mình, tốt nhất chỉ nên uống có chừng mực, không nên uống nhiều loại rượu bia cùng một lúc, đặc biệt khi uống rượu bia thì không lái xe.