PDA

View Full Version : Mẹo giặt quần bền và tiết kiệm nhiên liệu


sunshine1104
01-13-2020, 03:19
Quần áo nếu được giặt đúng cách thì vừa bền hơn vừa tiết kiệm. Với mẹo nhỏ này giúp bạn tiết kiệm được khối tiền điện, tiền nước và bột giặt.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1513692&stc=1&d=1578885577

Chọn mực nước phù hợp

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm khi sử dụng máy giặt là chọn mực nước phù hợp. Trong hầu hết các máy giặt phần lớn các loại máy giặt hiện nay có ba mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Khi giặt quần áo bạn hãy chọn lựa mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt.

Khi quần áo bạn cần giặt chỉ có ít thì chỉ nên chọn mức nước thấp, điều này không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn giúp giặt nhanh hơn, kéo theo việc tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Không giặt quá nhiều

Khi giặt quần áo bạn không nên giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt. Với cách này vừa giúp quần áo sạch hơn và tránh được hư hỏng cho máy. Nếu như bạn giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt khiến máy giặt bị quá tải, máy giặt thường phát tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt. Ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy giặt và gây tốn hao năng lượng.


Lựa chọn chế độ vắt thích hợp

Khi giặt quần áo bạn cần phải nhớ một nguyên tắc giúp tiết kiệm nhiên liệu là nên chọn chế độ vặt hợp lý. Ở các máy giặt, chế độ vắt thường đi kèm với chương trình giặt đã được cài đặt sẵn.

Nếu bạn muốn quần áo của mình khô nhanh hơn, bạn nên chọn chế độ vắt phù hợp. Đặc biệt, nếu những chiếc quần áo dày, hoặc chăn ga gối nệm, bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để quần áo mau khô và tiết kiệm điện năng.

Với những chiếc quần áo mỏng, nhẹ thì bạn nên chọn chế độ vắt thấp vừa không lo nát quần áo mà vẫn giúp quần áo khô nhanh.