PDA

View Full Version : Joshua thách Fury thượng đài chứng minh nhà vô địch tuyệt đối


Cupcake01
04-17-2020, 06:29
Nhà vô địch hạng nặng giữ 3 đai WBO, WBA và IBF, Anthony Joshua sẵn sàng đấu với Tyson Fury, người đang giữ đai WBC, để tìm ra được nhà vô địch tuyệt đối.

"Nếu Fury thực sự muốn nói anh ấy là số 1, hãy chiến đấu với tôi. Tôi là người giữ các đai còn lại của hạng nặng, nên điều đó có ý nghĩa. Nếu tôi và Fury thượng đài, điều đó sẽ chứng minh ai là nhà vô địch tuyệt đối", Joshua nói với Sky Sports.

Ngày 22/2, Fury trở lại ngôi vương của quyền anh hạng nặng sau khi thắng knock-out Deontay Wilder ở trận tranh đai vô địch WBC. Trong khi đó, Joshua cũng đòi lại 3 đai vô địch WBA, WBO và IBF từ tay Andy Ruiz Jr ở trận tái đấu hồi tháng 12/2019.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1566184&stc=1&d=1587104889
Người hâm mộ đang mong chờ trận thống nhất đai giữa Joshua (trái) và Fury. Ảnh: DAZN.

Tất cả đai vô địch quan trọng nhất của quyền anh hạng nặng thế giới đều về tay các võ sĩ người Anh. Nếu Fury thượng đài với Joshua, người thắng trong trận này sẽ trở thành nhà vô địch tuyệt đối của quyền anh hạng nặng. Huyền thoại Mike Tyson cũng ủng hộ đại chiến giữa hai võ sĩ này.

"Về mặt logic, để chứng tỏ mình là số 1, tôi phải chiến đấu với Fury. Anh ấy cũng vậy, phải chấp nhận thượng đài với tôi. Thật tuyệt nếu có thể nói với Pulev rằng 'Tôi nghĩ sẽ tốt nhất nếu bạn bước sang một bên ngay bây giờ', và nói với Wilder 'Chúng tôi có những mục tiêu lớn hơn để chinh phục'. Trận đấu giữa tôi và Fury cần diễn ra", võ sĩ người Anh nói thêm.

Trước khi Joshua và Fury có thể so găng, hai võ sĩ này đều có những nhiệm vụ riêng. "Vua giang hồ" Fury tiếp tục đấu với Wilder trong trận tái đấu lần 3, còn Joshua sẽ có trận bảo vệ đai IBF trước Kubrat Pulev. Nhưng cả hai trận đấu phải hoãn lại vì dịch.

VietBF © sưu tầm