Log in

View Full Version : 6 phép lịch sự tối thiểu nên làm trước khi trả pḥng khách sạn


troopy
04-25-2020, 08:26
Khách sạn nào cũng sẽ muốn bạn có được trải nghiệm thoải mái như ở nhà, nhưng không phải v́ vậy mà bạn muốn làm ǵ cũng được. Có những quy tắc lịch sự nên được tuân thủ, để tránh gây ra ức chế cho các nhân viên dọn pḥng sau này.

Có những người đam mê du lịch, và bạn có biết theo số liệu của Coporate Traveller, 10% số người đi nhiều nhất thế giới mỗi năm sẽ dành khoảng 88 đêm ngoài khách sạn không?

Ở đâu cũng vậy các khách sạn sẽ luôn muốn làm mọi cách để du khách có được trải nghiệm thoải mái như ở nhà. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng ở khách sạn, chúng ta muốn làm ǵ th́ làm. Trên thực tế, có những quy tắc lịch sự chúng ta cần phải nhớ mỗi lần rời khỏi một khách sạn, và điều này đặc biệt cần nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch nước ngoài.

1. Đừng bao giờ xếp gọn khăn đă qua sử dụng

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1571181&stc=1&d=1587803111
Một số người có thói quen khá lịch sự, khi t́m cách xếp gọn lại gàng lại những ǵ đă sử dụng qua trước khi rời khách sạn. Tuy nhiên, với khăn tắm đă qua sử dụng th́ không nên.

Đối với các nhân viên khách sạn, họ sẽ rất cảm kích nếu bạn để những chiếc khăn đă dùng ở một góc của pḥng tắm, hoặc trong bồn tắm, v́ như vậy việc thu gom để làm sạch sẽ rất dễ. Nếu gấp gọn lại, họ sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đă dùng, đâu là khăn sạch, và điều này dẫn đến sự lăng phí không cần thiết khi họ phải giặt tất cả.

2. Cũng đừng dọn lại giường

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1571182&stc=1&d=1587803111
Trước khi rời khỏi khách sạn, bạn hoàn toàn có thể dọn qua căn pḥng, chẳng hạn dọn bớt tóc rụng, lau qua bàn, ghế... Nhưng làm ǵ th́ làm, đừng dọn giường, bởi các nhân viên sẽ phải dọn lại một lần nữa, và một chiếc giường được gấp gọn gàng lại chỉ làm tốn thời giam thêm thôi.

3. Để lại tiền tip

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1571183&stc=1&d=1587803111
Với những người trong ngành dịch vụ - đặc biệt là ở nước ngoài, tiền tip thực sự rất đáng giá bởi lương của họ thường không cao, trong khi công việc phải làm th́ rất nhiều.

Vậy nên, để lại tiền tip là một hành động lịch sự. Ngoài ra nếu bạn ở lâu ngày, tiền tip nên được chia đều ra mỗi ngày v́ không chỉ 1 người dọn pḥng cho bạn đâu.

4. Gom rác lại

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1571184&stc=1&d=1587803111
Một hành động lịch sự cần làm khác là thu dọn lại rác bản thân và... đồng đội đă bày ra, ít nhất là nhét vào trong một chiếc túi. Nếu vứt bừa băi, thực sự phục vụ pḥng sẽ tốn thêm nhiều thời gian để quét dọn và thu gom, khá là vất vả đấy.

5. Đặt lại các vật dụng về đúng chỗ

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1571185&stc=1&d=1587803111
Không bắt buộc, nhưng điều nên làm là đặt lại các vật dụng có sẵn trong pḥng về đúng vị trí: từ remote TV cho đến bàn ghế...

Thông thường, một nhân viên dọn pḥng sẽ mất khoảng 20 - 30 phút để khiến căn pḥng trông hoàn hảo như mới, mà một ngày th́ rất nhiều pḥng. Vậy nên, việc để mọi thứ lại đúng chỗ sẽ giúp công việc của họ được dễ dàng hơn.

6. Đừng sử dụng những ǵ bạn không thực sự cần

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1571186&stc=1&d=1587803111
Ví dụ, bạn thuê pḥng 1 ḿnh nhưng trong pḥng có 2 giường, không nhất thiết phải sử dụng cả hai. Giữ một giường nguyên vẹn là cách để giảm gánh nặng không cần thiết cho nhân viên dọn pḥng vốn đă rất vất vả rồi.

VietBF@sưu tập

koorlie
04-25-2020, 09:28
2. Cũng đừng dọn lại giường

Trước khi rời khỏi khách sạn, bạn hoàn toàn có thể dọn qua căn pḥng, chẳng hạn dọn bớt tóc rụng, lau qua bàn, ghế... Nhưng làm ǵ th́ làm, đừng dọn giường, bởi các nhân viên sẽ phải dọn lại một lần nữa, và một chiếc giường được gấp gọn gàng lại chỉ làm tốn thời giam thêm thôi.

6. Đừng sử dụng những ǵ bạn không thực sự cần

Ví dụ, bạn thuê pḥng 1 ḿnh nhưng trong pḥng có 2 giường, không nhất thiết phải sử dụng cả hai. Giữ một giường nguyên vẹn là cách để giảm gánh nặng không cần thiết cho nhân viên dọn pḥng vốn đă rất vất vả rồi.
Lời khuyên là đúng, nhưng cách giải thích cho điều số 2 và điều số 6 nghịch nhau.

2 --> Đừng dọn giường, bởi các nhân viên sẽ phải dọn lại một lần nữa.

6 --> Giữ một giường nguyên vẹn là cách để giảm gánh nặng.

Nếu anh chiên da này là người dọn pḥng, khi ảnh bước vô pḥng và thấy c̣n một chiếc giường nguyên vẹn, vậy là có ai đă nằm đó và đă xếp nó lại ngay ngắn, hay là chưa có ai dùng qua? Bây giờ sẽ phải dọn lại một lần nữa, hay là khỏi dọn để giảm gánh nặng?

Nếu đoán ṃ hoặc hay vạch t́m xem có 1 người nằm đó tối qua hay không, là sẽ đoán trật mà thôi.

Anh chiên da này nếu có ở khách sạn nhiều sẽ biết, các người dọn pḥng sẽ xem giấy để biết khách này đă dọn ra luôn, hoặc sẽ quay lại tối nay v́ chưa trả pḥng.

Với khách quay lại th́ họ sẽ chỉ dọn sơ sài mà thôi, giường nào ngăn nắp sẵn th́ họ vạch nh́n qua loa và kéo thẳng thóm ra một chút.

C̣n với khách đi luôn, th́ BẮT BUỘC họ phải tháo tung mền gối ra hết và xếp lại. Đưa áo gối đi giặt, và đề pḥng trường hợp khách để sót lại đồ trên giường dưới mền, như tiền, nữ trang, giấy tờ, súng hoặc đạn vv...

Những thứ đó không thể để cho khách vô kế tiếp nh́n thấy được.