Log in

View Full Version : Nguyễn Phú Trọng truyền kỳ


florida80
05-07-2020, 20:25
Rất lâu lắm rồi, từ thời mồ ma chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay mới có một vị lănh đạo được ca ngợi một cách đầy vẻ xa xưa như Nguyễn Phú Trọng.


Ông ta được ca ngợi là một minh quân, một bậc nhân kiệt, một con người giản dị, trong sáng và mạnh mẽ v́ dân v́ nước.

Là người chuyên ngành về lư luận và xây dưng đảng, tất Nguyễn Phú Trọng biết cách xây dựng h́nh tượng cho riêng ḿnh , một bản sắc thời đại pha lẫn tính dân gian để trở thành lănh tụ thời đại.

Chúng ta đă bỏ qua cuộc đời chủ tịch Hồ Chí Minh quá nhiều chi tiết, chỉ trông cậy vào những ǵ đảng CSVN đưa ra, hay lời kể của Trần Dân Tiên...có những khoảng thời gian trống trong lịch sử Hồ Chí Minh khiến đời sau thế lực thù địch tận dụng khai thác, đến nỗi bây giờ nhiều người hoà nghi không biết Hồ Chí Minh có phải là anh Nguyễn Sinh Coong ở Làng Sen, Kim Liên , Nam Đàn, Nghệ An hay là một thằng cha vơ chú váo họ Lư bên Tàu giả dạng.

Đứng trước trường hợp Nguyễn Phú Trọng đang sắp trở thành một huyền thoại thứ hai, có phần c̣n rực rỡ không kém ǵ Hồ Chí Minh. Trong nội bộ đảng CSVN bây giờ nhắc đến Trọng, người ta kính cẩn gọi bằng Cụ, môt cách gọi đầy kính cẩn dành cho những lănh đạo uy quyền tuyệt đối.

Đứng trước việc ấy, toàn dân, toàn quân ngay từ bây giờ cần tra cứu nghiêm túc cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Phú Trọng một cách khách quan và rơ ràng, tránh sự dèm pha sau này như Nguyễn Phú Trọng là Hán Gian cài vào, Nguyễn Phú Trọng người làng Lại Đà, Đông Hội Đông Anh, Hà Nội đă hy sinh năm 1969 tại chiến trường phía Nam.

Sau khi bài viết về ḍng họ Nguyễn Phú và Trịnh Xuân đưa ra vài hôm trước, một số người ở cả hai làng này đă có những phản hồi tới tác giả bổ sung thêm một số điều, từ những lời góp ư này, xin chép thành một câu chuyện hầu bạn đọc.


Phú Trọng truyền kỳ.

Làng Lại Đà, xă Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội vốn có 4 ḍng họ lập nghiêp nên làng, tính đến nay đă hơn 400 năm. Họ Nguyễn Phú thuộc loại cùng đinh nhất trong làng, chuyên những nghề vặt vănh, học hành thất bát, dân họ Nguyễn Phú đi tứ xứ làm thuê hay làm nghề rong. May nhờ gái họ Nguyễn Phú giỏi nghề cô đầu, hát xướng tạo thành nguồn thu chính của ḍng họ này.

Cuối thế kỷ 19, triều nhà Nguyễn có nhiều khách trú ( Tàu ) sang nước ta hành nghề bói toán, địa lư, bốc thuốc. Bấy giờ ông nội Nguyễn Phú Trọng làm nghề vớt củi ven sông, vào mùa nước lũ trên thượng ngàn về cuốn theo nhiều củi gỗ, đấy là lúc ông nội Phú Trọng vào mùa làm ăn. Những ngày c̣n lại trong năm đi cày thuê, cấy mướn các làng bên. Người ta gọi là ông Cả Độn.

Những lúc đi cấy thuê, ông Cả Độn nh́n cảnh các họ làng bên và làng ḿnh đều học hành đỗ đạt, duy có họ nhà Nguyễn Phú là quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, không ngóc đầu lên nổi. Mới chạnh ḷng suy nghĩ nhiều lắm. Một hôm ông Cả Độn quyết mời thầy địa lư người Tàu về xem gia trạch. Thầy địa lư xem quanh làng một hồi lắc đầu kêu không có đất đẹp, ông Cả Độn chợt nhớ ven sông chỗ ḿnh vớt củi, đất đai rộng mới nghĩ có thể có huyệt tốt, bèn dẫn thầy đia lư đi xem.

Đến băi bồi ven sông, thầy địa lư xem một lượt gật gù, nhưng chẳng nói ǵ bảo ông Cả Độn ra về.

Ông Cả Độn bắt gà đăi thầy địa lư, cơm rượu xong xuôi, thầy địa lư xỉa răng uống trà, đầu cứ gật gù mà chẳng nói thêm câu ǵ. Ông Cả Độn sốt ruột mới quỳ xuống vái thầy.

- Có ǵ xin thầy chỉ dạy, đời đời con cháu không quên ơn.

Thầy địa lư thấy ông Cả Độn thật ḷng, mới vực dậy nói.

- Ông đă có ḷng vậy, mai chúng ta ra băi sông xem lại đúng lúc gà gáy canh tư.

Lúc gà gáy canh ba, ông Cả Độn dậy đun nước cho thầy rửa mặt, đồ sẵn gói xôi với nước , đúng cánh tư cả hai ra khỏi nhà tiến về hướng băi sông.

Đến nơi trời đă tang tảng sáng, thầy địa lư dẫn ông đến một khu đất g̣ đống lổn nhổn bảo.

- Đây là thế đất Tiền Tam Tai, Hậu Thất Tinh. Tức phía trước có 3 cái g̣ lớn, đằng sau có 7 cái g̣ nhỏ là huyệt hậu sinh phát đế, phải vài gần trăm năm nữa huyệt mới phát. Huyệt này ba năm mở một lần, không nhận xương cải từ mả khác, mà phải của người vừa chết.

Ngừng một lát, thầy địa lư bấm đốt tay tính nói.

- Như vậy tính từ hôm nay, c̣n hai năm ba tháng một ngày nữa là huyệt mở. Lại nữa huyệt này thông với đến đất nhà ông ở, nên khi phát huyệt không được cải tạo, xây sửa đụng chạm đến ǵ trong làng , kẻo bị dứt long mạch. Đây là huyệt từ phương Bắc chạy theo sông Hồng đến đây, gặp băi doi của làng Bắc Biên chia thành ngă ba sông th́ tụ lại. Vậy nên sau này nhắn hậu sinh tâm niệm điều ấy, chọn phương Bắc thờ phụng chu đáo mới lên nghiệp đế vương.

https://i.imgur.com/TiOh1Cv.jpg


Ông Cả Độn nhẩm đi nhẩm lại trong đầu những điều thầy địa lư dạy, bỗng ông ngẩn người ra hỏi.

- Huyệt đến ngày mở, không nhận xương cả mả mà nhận chỉ nhận người vừa chết, lúc đó không có ai chết th́ lại đợi đến ba năm, ba năm sau ngày đó lại không có ai vừa chết, vậy th́ biết tính thế nào.?

Thầy địa lư nói.

- Huyệt tốt không c̣n, chỉ có huyệt khó như vậy nên người ta chê, mới c̣n đến bây giờ. Trước đây chắc nhiều người đă xem huyệt này, do v́ thế mà họ không chọn. Lại nữa huyệt lại phát đến cả trăm năm sau. Lúc táng huyệt rồi, hậu sinh phải né tránh ḥn tên mũi đạn đến khi nào huyệt phát. Nay chỉ có huyệt này, chọn hay không tuỳ ông.

Ông Cả Độn mới nhớ ra, có lần ông đi vớt củi, thấy người vẻ như thầy địa lư cũng ngắm nghĩa nơi đây rồi đi, thảng lại có người đến xem rồi lại đi.

Cả hai trở về nhà, ông Cả Độn vần chum nước sang bên, đào lấy xâu tiền chôn dưới đó để trả ông thầy địa lư. Nhưng ông thầy địa lư nhất định không nhận v́ thương gia cảnh ông khó khăn. Sáng hôm sau cơm nước xong xuôi, thầy địa lư từ biệt ông Cả Độn.

Tiễn ông thầy địa lư ra đến đầu làng rồi quay về, ông Cả Độn đầu rối như tơ ṿ.

Gă thầy địa lư Tàu ra khỏi làng, lập tức bỏ vất đồ nghề xuống sông, gă trở về luôn quê hương của ḿnh, không thiết tha ǵ hành nghề ở xứ An Nam nữa. Dường như việc quan trọng nhất trong đời địa lư của của gă ở xứ An Nam đă hoàn thành.

Ông Cả Độn từ hôm ấy người cứ thơ thẩn, hàng ngày ông thẫn thờ ra băi sông nh́n ánh mặt trời lặn, lại một ngày trôi qua, rồi lại ngày trôi qua.

Một năm sau, ông gọi con trai là Cả Đần lại bảo.

- Cha thấy trong ḿnh nhiều lúc đă bất thường, nay cha có lời này dặn con, tuyệt đối phải nhớ cho kỹ không được sai lời.

Cả Đần biết cha có chuyện quan trọng, bèn ngồi xuống bên cạnh lắng nghe.

Ông Cả Độn nói.

- Khi cha chết, bật luận thế nào một ngày sau cũng phải đem chôn, đó là điều thứ nhất. Tuyệt đối không được sai ngày.

Cả Đần gật đầu.

- Vâng thưa cha.

Ông Cả Độn.

- Thứ hai, dù thời thế biến động ra sao, bằng mọi cách phải tránh con cái và bản thân khỏi nơi chiến trường, nơi ḥn tên mũi đạn.

Cả Đần gật đầu.

- Vâng thưa cha.

Ông Cả Độn nói.

- Bây giờ cha dẫn con ra nơi mà cha muốn nằm.

Hai cha con nhà Độn, Đần dắt nhau ra băi đất ven sông, ông Cả Độn cắm cái cọc xuống một vũng đất nói.

- Chính xác là chỗ này, con nhớ kỹ.

Cả Đần gật đầu.

******************** ***

florida80
05-07-2020, 20:26
Nói lại đoạn trước, khi Cả Độn dẫn con trai là Cả Đần ra huyệt đế vương căn dặn cách thức chôn cất ḿnh, trở về nhà từ đó Cả Độn chí chú làm ăn dành dụm để dành tiền cưới vợ cho con trai.

Một hôm có bọn du thủ, du thực trong làng trộm được một con chó, chúng mang ra ven sông dun nước, cạo lông, mổ bụng rồi thui nấu ben rặng chuối và đánh chén luôn tại đó. Ăn uống xong xuôi c̣n đám xương , chúng muốn phi tang. Một tên nh́n thấy giữa mấy cái g̣ có chỗ trũng, bèn tiện đào chôn xương chó xuống đấy.

Cả Độn đi vớt củi ven sông về, hôm ấy thấy trong ḷng bồn chồn, mới ghé qua thăm huyệt quư. Thấy vết đất đào đắp sơ sài, vội lấy tay bới thử thấy mẩu xương nhỏ tưởng xương đốt tay ai rơi ra , Cả Độn tá hoả tinh thần tưởng có ai táng vào đó rồi. Cả Độn chạy về nhà thúc vợ thịt con gà, nấu đĩa xôi. Đợi lúc đêm khuya trong làng không c̣n ai đi lại, Cả Độn đội mâm lễ trên đầu, tay xách đèn, tay cầm cuốc đi ra băi sông.

Đêm khuya thanh vắng, gió rít âm u. Cả Độn đánh lửa măi mới châm được bó hương, đặt mâm lễ trước huyệt , Cả Độn khấn rằng.

- Con kính lạy Đức Hoàng Thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.
Con kính lạy các ngài Long Mạch, Sơn Thần, Thổ địa, Thần linh cai quản xứ này.
Hôm nay là ngày ...tháng ...năm ...
Con là Nguyễn Phú Độn
Ngụ tại: thôn Lạị Đà, xă Đông Ngàn, huyện Đông Anh

Xin thưa rằng.

- Ḍng họ nhà con nhiều đời nay chăm chỉ làm ăn, nhưng măi không ngóc đầu lên được. Nay nhờ cậy thầy địa lư t́m được ngôi huyệt quư, việc chỉ đợi ngày. Thế nhưng việc gấn xong c̣n trắc trở, v́ có người táng. Con xin được cải họ sang bên cạnh cho tiện con cháu đời sau viếng mộ tổ tiên tiện chăm sóc hương hoa người, nếu họ không có con cái người thân thích, con cháu đời sau nhà Nguyễn Phú Độn xin được cúng bái như ân nhân ḍng họ.

Hôm nay ngày tốt để cải cho vong linh người không rơ, mộ phần tại băi sông làng Lại Đà. Xin chư thần bón phương chứng giám ḷng thành.

Con sắm sửa hương hoa lễ vật đơn sơ dâng lên án tọa Tôn thần cùng chư vị uy linh, kính cẩn tâu tŕnh.

Kính cáo Sơn Thần, Thổ Thần, Long Mạch và các vị Thần linh, cúi xin chứng minh, phù hộ cho toàn gia chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành.

Cả Độn khấn dứt lời, bỗng nhiên từ trong làng vang lên những tiếng chó tru gọi nhau từng hơi dài nghe lạnh sống lưng.

Cả Độn cầm cuốc đào đất mấy nhát th́ thấy cái đầu lâu chó, mới nhớ ra trong làng hôm trước có nhà mất chó. Cả Độn nghĩ ra có kẻ trộm thịt chó ăn rồi t́nh cờ chôn xương chó xuống huyệt, ḷng vừa mừng lại vừa bực.

Cả Độn đào nhặt hết xương chó lên khỏi huyệt rồi ngồi nghĩ có nên chôn xương chó sang bên như chôn xương người không, để giữ đúng lời hứa với thần linh. Nhưng rồi Cả Độn nghĩ chó là chó, người là người, không thể thờ chung được. Cả Độn mang hết xương chó ném xuống sông.

Tiếng chó bỗng nhiên lại tru lên như ai oán vang vọng đến tận ven sông.

Cả Độn khấn thầm rằng.

- Chung quy cũng tại bọn trộm chó, sau này huyệt phất thế nào cũng trừng trị bọn này.

Đấy là nguyên nhân về sau, thời kỳ ngôi mộ này phất, trong thiên hạ bọn trộm chó bị dân người ta đánh chết nhiều vô kể. Cũng v́ hành động phản lời khấn, cho nên khi huyệt phát đế vương, thiên hạ nguyền rủa rất nhiều. Nhưng đó là chuyện sau nhiều năm sau này.

Lại nói đến Cả Độn đêm ấy về nhà, ḷng mới lo lắng sợ lỡ khi có người nào táng trước th́ việc lớn bất thành, Cả Độn bấm tay tính ngày huyệt mở.

Cả Độn khăn gói lên mạn ngược mấy hôm về, trong hành trang y mang về có nắm lá ngón của người dân tộc.

Một đêm gia đ́nh Cả Độn đang yên giấc, bỗng ngoài sân có tiếng người tru hộc rất ghê rợn. Cả Đần tung chăn ngó ra ngoài sân, thấy Cả Độn cha ḿnh đang chống tay , chân quỳ rạp dưới sân, mồm sùi bọt trắng, măt long ṣng sọc. Cả Đần chưa hiểu chuyện ǵ thấy Cả Độn hộc mấy tiếng rồi nằm quay đơ, vội chay đến th́ chỉ c̣n nghe tiếng Cả Đồn nói trong hơi thở ngắt quăng.

- Chôn... chôn... luôn ngày mai.

Đám tang của Cả Độn diễn ra chóng vánh khiến dân làng Lại Đà bất ngờ, đến xế trưa th́ việc chôn cất đă xong xuôi. Dân Lại Đà cho rằng Cả Đần tiếc tiền ma chay cho cha, nên đă vội vàng bó chiếu chôn cha ngoài băi sông để khỏi tốn kém phí tổn.

Cả Đần năm ấy chưa ấy chưa lập ra đ́nh, những năm ấy lác đác đă có những cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp. Cả Đần t́nh cờ gặp được một người hàn xoong nồi, Đần xin đi theo phụ nghề để học đi rong khắp nơi.

Nhờ có nghề hàn xoong nồi đi rong các tinh thành mà Cả Đần né tránh không tham gia kháng chiến cách mạng, v́ thế trong những năm kháng chiến chống Pháp gat gắt nhất , dân làng Lại Đà cống hiến bao nhiêu công sức, tiền của và máu để chống càn, hàng bao nhiêu liệt sĩ đă hy sinh ...nhưng Cả Đần biệt tăm biệt tích nơi nào mất dạng. Y giữ lời cha dạy, phải bằng mọi giá tránh ḥn tên mũi đạn.

Năm 1943 vợ của Cả Đần mang thai, Đần mời thầy đến nhà xem tử vi đứa bé.

Thầy bói phán.

- Thằng bé này có số làm vua, nhưng muốn thuận phải có người thế mạng.

Cả Đần hỏi thầy cách ra sao, thầy bảo cứ t́m trong họ ở làng một người nào đó, rồi đặt tên giống y chang, rồi sẽ đến bước sau.

Cả Đần xem trong làng, có đứa bé vài tuổi cùng trong họ nhà ḿnh tên là Nguyễn Phú Trọng, bèn đặt tên cho con ḿnh đúng như vậy.

Tháng 4 năm 1944, vợ Đần sinh một bé trai. Cậu bé đó tên là Nguyễn Phú Trọng, người Lại Đà, Đông Anh.



***********



Cả Đần nghe lời cha, muốn tránh ḥn tên mũi đạn, nên Đần đi biệt xứ làm nghề hàn xoong nồi trong thiên hạ, thoảng lắm mới ŕnh lúc nhá nhem mang tiền về cho vợ nuôi con.

Năm Ất Dậu trong làng Lại Đà có đến hàng chục người chết đói, nhà Cả Đần vẫn không hề hấn ǵ. Câu chuyện bà giáo 84 tuổi kể về cậu học tṛ nghèo Nguyễn Phú Trọng đi chân đất, quanh năm chỉ có bộ quần áo là câu chuyện bịa đặt do tên phóng viên bồi bút bịa ra lời bà giáo. Thực sự th́ làm sao bà giáo dạy hàng bao thế hệ học sinh qua hơn 60 năm rồi mà c̣n nhớ đến một thằng học tṛ ôn con nào đó ở vùng quê. Giờ hỏi bà giáo rằng bà nhớ được Nguyễn Phú Trọng ở lớp bà năm 1965 đó, vậy bà c̣n nhớ được học tṛ nào lứa ấy không, trăm phần trăm bà giáo không nhớ tên ai.

Trọng được chăm sóc cẩn thận, mẹ y không cho phép y la cà chơi đám bạn trong làng. Bởi thế thể lực của y không được mạnh khoẻ như những đứa trẻ hay vận động trong làng. Thời giặc Pháp hay càn vào làng triệt du kích. Một sáng người ta thấy em trai của bà , tức ông cậu của Nguyễn Phú Trọng bị bắn vỡ sọ ngoài ruộng.

Nhà Nguyễn Phú Trọng nói rằng ông cậu bị giặc Pháp bắn chết.

Các du kích trong làng không ai nói ǵ, họ lặng thinh lờ đi, trái với việc người nào bị giặc Pháp bắn chết là được dân làng an ủi, hỏi thăm và giúp đỡ ma chay, chôn cất tận t́nh. Ông cậu Nguyễn Phú Trọng chết trong sự lạnh nhạt của dân làng Lại Đà.

Sau này cũng không ai nhắc đến cái chết của ông cậu Nguyễn Phú Trọng , ngay cả khi Trọng làm đến bí thư thành uỷ Hà Nội, uỷ viên Bộ Chính Trị.

Cái lúc mà ông cậu Trọng bị bên nào đó bắn chết rồi, làng Lại Đà không bị giặc Pháp đánh bất th́nh ĺnh vào những điểm yếu nữa. Tổn thất của du kích trong làng giảm đi rơ rệt.

Làng Lại Đà cách Hà Nội 11 cây số, câu chuyện thực hư thế nào, nếu các bạn đọc có thời gian có thể tự đến đó t́m hiểu thêm để thông tin được đa chiều.

Lại nói về Nguyễn Phú Trọng khi lớn đến tuổi ṭng quân, ở trên có sức giấy về gọi người trong làng là Nguyễn Phú Trọng vào diện chuẩn bị đi lính, lúc Trọng mới qua 16 tuổi. Cả Đần nhớ lời thầy dặn khi xưa, đem tiền đút lót cho người phụ trách việc tuyển quân để gọi anh em nhà Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Phú Long đi lính thay cho Trọng.

Thật đáng thương cho Nguyễn Phú Trọng hy sinh, lẽ ra người ta sẽ gọi Nguyễn Phú Trọng con Cả Đần đi lính. Nhưng v́ Cả Đần đút lót, hối lộ nên người tuyển quân đă nhẫn tâm gọi cả anh em nhà Trọng, Long kia đi lính. Rồi đúng như lời thầy bói nói Cả Đẫn , người em của Nguyễn Phú Long là Nguyễn Phú Trọng đă hy sinh ở chiến trường, thế mạng cho Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư ngày nay.

Sau cái chết ấy, huyệt mộ nhà Nguyễn Phú Trọng bắt đầu phất lên, Nguyễn Phú Trọng c̣n gọi là Cả Lú được xem xét chọn lựa làm hạt giống đỏ để chuẩn bị đưa đi làm nghiên cứu sinh trường đảng Nguyễn Ái Quốc.

Từ một con nhà ḍng dơi không có công lao ǵ với cách mạng, tŕnh độ học làng nhàng, vậy mà ninh đao, khói lửa không hề động đến Nguyễn Phú Trọng, đă thế c̣n được cử đi học trường đảng rồi được cử đi nước ngoài học. Trong khi diện con ông cháu cha lắm mới được cử đi nước ngoài thời gian ấy. Tất cả đều nhờ sự tính toán và hy sinh của ông nội Trọng là Nguyễn Phú Độn.

Người ta kể rằng, khi Trọng làm tổng bí thư. Dân làng Lại Đà kể cả người ḍng họ Nguyễn Phú đều không ưa ǵ Trọng. Bởi làng đă nhiều lần muốn xây dựng , đường sá, cảnh quan nhưng không được chấp nhận. Đầu tiên dân làng nghĩ rằng Nguyễn Phú Trọng thể hiện sự liêm khiết, nhưng dần dần khi câu chuyện về huyêt mộ ven sông kia ăn thông mạch với làng, nên Trọng cấm dân làng được sửa sang ǵ là nhằm tránh đụng long mạch, chứ không phải ông ta tham liêm.
Lẽ ra theo đúng dự tính, lúc Cả Lú lục tuần huyệt đă phát vương. Nhưng linh hồn con chó bị ông Cả Độn ném xương ra bờ sông năm xưa đă kiện Sơn Thần, Thổ Địa việc ông Cả Độn không giữ lời, việc xem xét ấy kéo dài khiến cho Nguyễn Phú Trọng phải chậm thời gian làm vương lại mất mấy năm. Nhờ con cháu ông thầy địa lư năm xưa bên Tàu, có đọc lời dặn rằng đến năm đó mà chưa thấy họ Nguyễn Phú làng Lại Đà làm vương , ắt có kiện tụng dưới cơi âm, phải sang đến đó mà làm phép hoá giải đơn từ kiện cáo.

Nguyễn Phú Trọng làm vương, ghi nhớ lời dặn của cha ông để lại, một ḷng hướng phương Bắc thuần phục, lễ nghĩa hiếu thảo đâu ra đấy, không chút chểnh mảng. Bởi vậy hậu vận được kéo dài, âu cũng là nhờ phúc ấm của tổ tiên hy sinh mà có, lại thêm được phần thời thế Bắc Phương hỗ trợ nên thâp phần thành công.

Bấy giờ trong thiên hạ chỉ có Nguyễn Phú Trọng là anh hùng cái thế, bậc nhân kiệt, minh quân.

Nhưng vào năm Giáp Ngọ, ở làng Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam có một bậc kỳ nhân, h́nh dong cổ quái cất tiếng chào đời. Người này vóc dáng dặt dẹo như không có xương sống, đầu nghẹo một bên, khi cười nói ḷng trắng dă lộ con ngươi đưa đi đưa lại điên đảo, mưu kế sâu hiểm đầy ḿnh đang từng bước trỗi dậy vang danh trong thiên hạ.

Kẻ đó tên là Nguyễn Xuân Phúc