florida80
05-07-2020, 20:25
Rất lâu lắm rồi, từ thời mồ ma chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay mới có một vị lănh đạo được ca ngợi một cách đầy vẻ xa xưa như Nguyễn Phú Trọng.
Ông ta được ca ngợi là một minh quân, một bậc nhân kiệt, một con người giản dị, trong sáng và mạnh mẽ v́ dân v́ nước.
Là người chuyên ngành về lư luận và xây dưng đảng, tất Nguyễn Phú Trọng biết cách xây dựng h́nh tượng cho riêng ḿnh , một bản sắc thời đại pha lẫn tính dân gian để trở thành lănh tụ thời đại.
Chúng ta đă bỏ qua cuộc đời chủ tịch Hồ Chí Minh quá nhiều chi tiết, chỉ trông cậy vào những ǵ đảng CSVN đưa ra, hay lời kể của Trần Dân Tiên...có những khoảng thời gian trống trong lịch sử Hồ Chí Minh khiến đời sau thế lực thù địch tận dụng khai thác, đến nỗi bây giờ nhiều người hoà nghi không biết Hồ Chí Minh có phải là anh Nguyễn Sinh Coong ở Làng Sen, Kim Liên , Nam Đàn, Nghệ An hay là một thằng cha vơ chú váo họ Lư bên Tàu giả dạng.
Đứng trước trường hợp Nguyễn Phú Trọng đang sắp trở thành một huyền thoại thứ hai, có phần c̣n rực rỡ không kém ǵ Hồ Chí Minh. Trong nội bộ đảng CSVN bây giờ nhắc đến Trọng, người ta kính cẩn gọi bằng Cụ, môt cách gọi đầy kính cẩn dành cho những lănh đạo uy quyền tuyệt đối.
Đứng trước việc ấy, toàn dân, toàn quân ngay từ bây giờ cần tra cứu nghiêm túc cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Phú Trọng một cách khách quan và rơ ràng, tránh sự dèm pha sau này như Nguyễn Phú Trọng là Hán Gian cài vào, Nguyễn Phú Trọng người làng Lại Đà, Đông Hội Đông Anh, Hà Nội đă hy sinh năm 1969 tại chiến trường phía Nam.
Sau khi bài viết về ḍng họ Nguyễn Phú và Trịnh Xuân đưa ra vài hôm trước, một số người ở cả hai làng này đă có những phản hồi tới tác giả bổ sung thêm một số điều, từ những lời góp ư này, xin chép thành một câu chuyện hầu bạn đọc.
Phú Trọng truyền kỳ.
Làng Lại Đà, xă Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội vốn có 4 ḍng họ lập nghiêp nên làng, tính đến nay đă hơn 400 năm. Họ Nguyễn Phú thuộc loại cùng đinh nhất trong làng, chuyên những nghề vặt vănh, học hành thất bát, dân họ Nguyễn Phú đi tứ xứ làm thuê hay làm nghề rong. May nhờ gái họ Nguyễn Phú giỏi nghề cô đầu, hát xướng tạo thành nguồn thu chính của ḍng họ này.
Cuối thế kỷ 19, triều nhà Nguyễn có nhiều khách trú ( Tàu ) sang nước ta hành nghề bói toán, địa lư, bốc thuốc. Bấy giờ ông nội Nguyễn Phú Trọng làm nghề vớt củi ven sông, vào mùa nước lũ trên thượng ngàn về cuốn theo nhiều củi gỗ, đấy là lúc ông nội Phú Trọng vào mùa làm ăn. Những ngày c̣n lại trong năm đi cày thuê, cấy mướn các làng bên. Người ta gọi là ông Cả Độn.
Những lúc đi cấy thuê, ông Cả Độn nh́n cảnh các họ làng bên và làng ḿnh đều học hành đỗ đạt, duy có họ nhà Nguyễn Phú là quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, không ngóc đầu lên nổi. Mới chạnh ḷng suy nghĩ nhiều lắm. Một hôm ông Cả Độn quyết mời thầy địa lư người Tàu về xem gia trạch. Thầy địa lư xem quanh làng một hồi lắc đầu kêu không có đất đẹp, ông Cả Độn chợt nhớ ven sông chỗ ḿnh vớt củi, đất đai rộng mới nghĩ có thể có huyệt tốt, bèn dẫn thầy đia lư đi xem.
Đến băi bồi ven sông, thầy địa lư xem một lượt gật gù, nhưng chẳng nói ǵ bảo ông Cả Độn ra về.
Ông Cả Độn bắt gà đăi thầy địa lư, cơm rượu xong xuôi, thầy địa lư xỉa răng uống trà, đầu cứ gật gù mà chẳng nói thêm câu ǵ. Ông Cả Độn sốt ruột mới quỳ xuống vái thầy.
- Có ǵ xin thầy chỉ dạy, đời đời con cháu không quên ơn.
Thầy địa lư thấy ông Cả Độn thật ḷng, mới vực dậy nói.
- Ông đă có ḷng vậy, mai chúng ta ra băi sông xem lại đúng lúc gà gáy canh tư.
Lúc gà gáy canh ba, ông Cả Độn dậy đun nước cho thầy rửa mặt, đồ sẵn gói xôi với nước , đúng cánh tư cả hai ra khỏi nhà tiến về hướng băi sông.
Đến nơi trời đă tang tảng sáng, thầy địa lư dẫn ông đến một khu đất g̣ đống lổn nhổn bảo.
- Đây là thế đất Tiền Tam Tai, Hậu Thất Tinh. Tức phía trước có 3 cái g̣ lớn, đằng sau có 7 cái g̣ nhỏ là huyệt hậu sinh phát đế, phải vài gần trăm năm nữa huyệt mới phát. Huyệt này ba năm mở một lần, không nhận xương cải từ mả khác, mà phải của người vừa chết.
Ngừng một lát, thầy địa lư bấm đốt tay tính nói.
- Như vậy tính từ hôm nay, c̣n hai năm ba tháng một ngày nữa là huyệt mở. Lại nữa huyệt này thông với đến đất nhà ông ở, nên khi phát huyệt không được cải tạo, xây sửa đụng chạm đến ǵ trong làng , kẻo bị dứt long mạch. Đây là huyệt từ phương Bắc chạy theo sông Hồng đến đây, gặp băi doi của làng Bắc Biên chia thành ngă ba sông th́ tụ lại. Vậy nên sau này nhắn hậu sinh tâm niệm điều ấy, chọn phương Bắc thờ phụng chu đáo mới lên nghiệp đế vương.
https://i.imgur.com/TiOh1Cv.jpg
Ông Cả Độn nhẩm đi nhẩm lại trong đầu những điều thầy địa lư dạy, bỗng ông ngẩn người ra hỏi.
- Huyệt đến ngày mở, không nhận xương cả mả mà nhận chỉ nhận người vừa chết, lúc đó không có ai chết th́ lại đợi đến ba năm, ba năm sau ngày đó lại không có ai vừa chết, vậy th́ biết tính thế nào.?
Thầy địa lư nói.
- Huyệt tốt không c̣n, chỉ có huyệt khó như vậy nên người ta chê, mới c̣n đến bây giờ. Trước đây chắc nhiều người đă xem huyệt này, do v́ thế mà họ không chọn. Lại nữa huyệt lại phát đến cả trăm năm sau. Lúc táng huyệt rồi, hậu sinh phải né tránh ḥn tên mũi đạn đến khi nào huyệt phát. Nay chỉ có huyệt này, chọn hay không tuỳ ông.
Ông Cả Độn mới nhớ ra, có lần ông đi vớt củi, thấy người vẻ như thầy địa lư cũng ngắm nghĩa nơi đây rồi đi, thảng lại có người đến xem rồi lại đi.
Cả hai trở về nhà, ông Cả Độn vần chum nước sang bên, đào lấy xâu tiền chôn dưới đó để trả ông thầy địa lư. Nhưng ông thầy địa lư nhất định không nhận v́ thương gia cảnh ông khó khăn. Sáng hôm sau cơm nước xong xuôi, thầy địa lư từ biệt ông Cả Độn.
Tiễn ông thầy địa lư ra đến đầu làng rồi quay về, ông Cả Độn đầu rối như tơ ṿ.
Gă thầy địa lư Tàu ra khỏi làng, lập tức bỏ vất đồ nghề xuống sông, gă trở về luôn quê hương của ḿnh, không thiết tha ǵ hành nghề ở xứ An Nam nữa. Dường như việc quan trọng nhất trong đời địa lư của của gă ở xứ An Nam đă hoàn thành.
Ông Cả Độn từ hôm ấy người cứ thơ thẩn, hàng ngày ông thẫn thờ ra băi sông nh́n ánh mặt trời lặn, lại một ngày trôi qua, rồi lại ngày trôi qua.
Một năm sau, ông gọi con trai là Cả Đần lại bảo.
- Cha thấy trong ḿnh nhiều lúc đă bất thường, nay cha có lời này dặn con, tuyệt đối phải nhớ cho kỹ không được sai lời.
Cả Đần biết cha có chuyện quan trọng, bèn ngồi xuống bên cạnh lắng nghe.
Ông Cả Độn nói.
- Khi cha chết, bật luận thế nào một ngày sau cũng phải đem chôn, đó là điều thứ nhất. Tuyệt đối không được sai ngày.
Cả Đần gật đầu.
- Vâng thưa cha.
Ông Cả Độn.
- Thứ hai, dù thời thế biến động ra sao, bằng mọi cách phải tránh con cái và bản thân khỏi nơi chiến trường, nơi ḥn tên mũi đạn.
Cả Đần gật đầu.
- Vâng thưa cha.
Ông Cả Độn nói.
- Bây giờ cha dẫn con ra nơi mà cha muốn nằm.
Hai cha con nhà Độn, Đần dắt nhau ra băi đất ven sông, ông Cả Độn cắm cái cọc xuống một vũng đất nói.
- Chính xác là chỗ này, con nhớ kỹ.
Cả Đần gật đầu.
******************** ***
Ông ta được ca ngợi là một minh quân, một bậc nhân kiệt, một con người giản dị, trong sáng và mạnh mẽ v́ dân v́ nước.
Là người chuyên ngành về lư luận và xây dưng đảng, tất Nguyễn Phú Trọng biết cách xây dựng h́nh tượng cho riêng ḿnh , một bản sắc thời đại pha lẫn tính dân gian để trở thành lănh tụ thời đại.
Chúng ta đă bỏ qua cuộc đời chủ tịch Hồ Chí Minh quá nhiều chi tiết, chỉ trông cậy vào những ǵ đảng CSVN đưa ra, hay lời kể của Trần Dân Tiên...có những khoảng thời gian trống trong lịch sử Hồ Chí Minh khiến đời sau thế lực thù địch tận dụng khai thác, đến nỗi bây giờ nhiều người hoà nghi không biết Hồ Chí Minh có phải là anh Nguyễn Sinh Coong ở Làng Sen, Kim Liên , Nam Đàn, Nghệ An hay là một thằng cha vơ chú váo họ Lư bên Tàu giả dạng.
Đứng trước trường hợp Nguyễn Phú Trọng đang sắp trở thành một huyền thoại thứ hai, có phần c̣n rực rỡ không kém ǵ Hồ Chí Minh. Trong nội bộ đảng CSVN bây giờ nhắc đến Trọng, người ta kính cẩn gọi bằng Cụ, môt cách gọi đầy kính cẩn dành cho những lănh đạo uy quyền tuyệt đối.
Đứng trước việc ấy, toàn dân, toàn quân ngay từ bây giờ cần tra cứu nghiêm túc cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Phú Trọng một cách khách quan và rơ ràng, tránh sự dèm pha sau này như Nguyễn Phú Trọng là Hán Gian cài vào, Nguyễn Phú Trọng người làng Lại Đà, Đông Hội Đông Anh, Hà Nội đă hy sinh năm 1969 tại chiến trường phía Nam.
Sau khi bài viết về ḍng họ Nguyễn Phú và Trịnh Xuân đưa ra vài hôm trước, một số người ở cả hai làng này đă có những phản hồi tới tác giả bổ sung thêm một số điều, từ những lời góp ư này, xin chép thành một câu chuyện hầu bạn đọc.
Phú Trọng truyền kỳ.
Làng Lại Đà, xă Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội vốn có 4 ḍng họ lập nghiêp nên làng, tính đến nay đă hơn 400 năm. Họ Nguyễn Phú thuộc loại cùng đinh nhất trong làng, chuyên những nghề vặt vănh, học hành thất bát, dân họ Nguyễn Phú đi tứ xứ làm thuê hay làm nghề rong. May nhờ gái họ Nguyễn Phú giỏi nghề cô đầu, hát xướng tạo thành nguồn thu chính của ḍng họ này.
Cuối thế kỷ 19, triều nhà Nguyễn có nhiều khách trú ( Tàu ) sang nước ta hành nghề bói toán, địa lư, bốc thuốc. Bấy giờ ông nội Nguyễn Phú Trọng làm nghề vớt củi ven sông, vào mùa nước lũ trên thượng ngàn về cuốn theo nhiều củi gỗ, đấy là lúc ông nội Phú Trọng vào mùa làm ăn. Những ngày c̣n lại trong năm đi cày thuê, cấy mướn các làng bên. Người ta gọi là ông Cả Độn.
Những lúc đi cấy thuê, ông Cả Độn nh́n cảnh các họ làng bên và làng ḿnh đều học hành đỗ đạt, duy có họ nhà Nguyễn Phú là quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, không ngóc đầu lên nổi. Mới chạnh ḷng suy nghĩ nhiều lắm. Một hôm ông Cả Độn quyết mời thầy địa lư người Tàu về xem gia trạch. Thầy địa lư xem quanh làng một hồi lắc đầu kêu không có đất đẹp, ông Cả Độn chợt nhớ ven sông chỗ ḿnh vớt củi, đất đai rộng mới nghĩ có thể có huyệt tốt, bèn dẫn thầy đia lư đi xem.
Đến băi bồi ven sông, thầy địa lư xem một lượt gật gù, nhưng chẳng nói ǵ bảo ông Cả Độn ra về.
Ông Cả Độn bắt gà đăi thầy địa lư, cơm rượu xong xuôi, thầy địa lư xỉa răng uống trà, đầu cứ gật gù mà chẳng nói thêm câu ǵ. Ông Cả Độn sốt ruột mới quỳ xuống vái thầy.
- Có ǵ xin thầy chỉ dạy, đời đời con cháu không quên ơn.
Thầy địa lư thấy ông Cả Độn thật ḷng, mới vực dậy nói.
- Ông đă có ḷng vậy, mai chúng ta ra băi sông xem lại đúng lúc gà gáy canh tư.
Lúc gà gáy canh ba, ông Cả Độn dậy đun nước cho thầy rửa mặt, đồ sẵn gói xôi với nước , đúng cánh tư cả hai ra khỏi nhà tiến về hướng băi sông.
Đến nơi trời đă tang tảng sáng, thầy địa lư dẫn ông đến một khu đất g̣ đống lổn nhổn bảo.
- Đây là thế đất Tiền Tam Tai, Hậu Thất Tinh. Tức phía trước có 3 cái g̣ lớn, đằng sau có 7 cái g̣ nhỏ là huyệt hậu sinh phát đế, phải vài gần trăm năm nữa huyệt mới phát. Huyệt này ba năm mở một lần, không nhận xương cải từ mả khác, mà phải của người vừa chết.
Ngừng một lát, thầy địa lư bấm đốt tay tính nói.
- Như vậy tính từ hôm nay, c̣n hai năm ba tháng một ngày nữa là huyệt mở. Lại nữa huyệt này thông với đến đất nhà ông ở, nên khi phát huyệt không được cải tạo, xây sửa đụng chạm đến ǵ trong làng , kẻo bị dứt long mạch. Đây là huyệt từ phương Bắc chạy theo sông Hồng đến đây, gặp băi doi của làng Bắc Biên chia thành ngă ba sông th́ tụ lại. Vậy nên sau này nhắn hậu sinh tâm niệm điều ấy, chọn phương Bắc thờ phụng chu đáo mới lên nghiệp đế vương.
https://i.imgur.com/TiOh1Cv.jpg
Ông Cả Độn nhẩm đi nhẩm lại trong đầu những điều thầy địa lư dạy, bỗng ông ngẩn người ra hỏi.
- Huyệt đến ngày mở, không nhận xương cả mả mà nhận chỉ nhận người vừa chết, lúc đó không có ai chết th́ lại đợi đến ba năm, ba năm sau ngày đó lại không có ai vừa chết, vậy th́ biết tính thế nào.?
Thầy địa lư nói.
- Huyệt tốt không c̣n, chỉ có huyệt khó như vậy nên người ta chê, mới c̣n đến bây giờ. Trước đây chắc nhiều người đă xem huyệt này, do v́ thế mà họ không chọn. Lại nữa huyệt lại phát đến cả trăm năm sau. Lúc táng huyệt rồi, hậu sinh phải né tránh ḥn tên mũi đạn đến khi nào huyệt phát. Nay chỉ có huyệt này, chọn hay không tuỳ ông.
Ông Cả Độn mới nhớ ra, có lần ông đi vớt củi, thấy người vẻ như thầy địa lư cũng ngắm nghĩa nơi đây rồi đi, thảng lại có người đến xem rồi lại đi.
Cả hai trở về nhà, ông Cả Độn vần chum nước sang bên, đào lấy xâu tiền chôn dưới đó để trả ông thầy địa lư. Nhưng ông thầy địa lư nhất định không nhận v́ thương gia cảnh ông khó khăn. Sáng hôm sau cơm nước xong xuôi, thầy địa lư từ biệt ông Cả Độn.
Tiễn ông thầy địa lư ra đến đầu làng rồi quay về, ông Cả Độn đầu rối như tơ ṿ.
Gă thầy địa lư Tàu ra khỏi làng, lập tức bỏ vất đồ nghề xuống sông, gă trở về luôn quê hương của ḿnh, không thiết tha ǵ hành nghề ở xứ An Nam nữa. Dường như việc quan trọng nhất trong đời địa lư của của gă ở xứ An Nam đă hoàn thành.
Ông Cả Độn từ hôm ấy người cứ thơ thẩn, hàng ngày ông thẫn thờ ra băi sông nh́n ánh mặt trời lặn, lại một ngày trôi qua, rồi lại ngày trôi qua.
Một năm sau, ông gọi con trai là Cả Đần lại bảo.
- Cha thấy trong ḿnh nhiều lúc đă bất thường, nay cha có lời này dặn con, tuyệt đối phải nhớ cho kỹ không được sai lời.
Cả Đần biết cha có chuyện quan trọng, bèn ngồi xuống bên cạnh lắng nghe.
Ông Cả Độn nói.
- Khi cha chết, bật luận thế nào một ngày sau cũng phải đem chôn, đó là điều thứ nhất. Tuyệt đối không được sai ngày.
Cả Đần gật đầu.
- Vâng thưa cha.
Ông Cả Độn.
- Thứ hai, dù thời thế biến động ra sao, bằng mọi cách phải tránh con cái và bản thân khỏi nơi chiến trường, nơi ḥn tên mũi đạn.
Cả Đần gật đầu.
- Vâng thưa cha.
Ông Cả Độn nói.
- Bây giờ cha dẫn con ra nơi mà cha muốn nằm.
Hai cha con nhà Độn, Đần dắt nhau ra băi đất ven sông, ông Cả Độn cắm cái cọc xuống một vũng đất nói.
- Chính xác là chỗ này, con nhớ kỹ.
Cả Đần gật đầu.
******************** ***