cha12 ba
05-08-2020, 16:03
05/08/20
Các cửa hàng bách hóa cao cấp Neiman Marcus đă phải vật lộn để thoát khỏi khoản nợ khoảng 5 tỷ USD ngay cả trước khi dịch bệnh, và bây giờ th́ đang phải xin phá sản, chấp nhận khuất phục trước sự sụp đổ kinh tế từ sự bùng phát coronavirus.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1578957&stc=1&d=1588953773
Đầu hàng!
Neiman Marcus Group, chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp có 113 năm tuổi nổi tiếng đă nộp đơn xin phá sản vào thứ Năm, 07-05, trở thành nhà bán lẻ lớn thứ hai buộc phải ‘rời bỏ cuộc chơi’ trong đại dịch coronavirus.
Nhà bán lẻ có trụ sở tại Dallas, Texas đă phải vật lộn để trả khoản nợ 5 tỷ USD, phần lớn là từ việc mua lại công ty khác bằng cách sử dụng tiền vay (leveraged buyouts) trong năm 2005 và 2013. Đại dịch xảy ra, đă buộc Neiman Marcus phải đóng cửa tạm thời tất cả 43 cửa hàng, ảnh hưởng tới công ăn việc làm của 14.000 nhân viên. Ngoài các cửa hàng cùng tên, công ty c̣n sở hữu Bergdorf Goodman, Horchow và Mytheresa.
Từ tuần trước, khi râm ran có chuyện Neiman Marcus, nhiều nhà đầu tư tiềm năng t́m cách mua lại công ty hoặc một số tài sản của công ty. Tuy nhiên, công ty này cho biết họ đang xem xét đóng cửa một số địa điểm, nhưng cụ thể thế nào th́ vẫn ‘trong ṿng bí mật’. Và trong một bức thư gửi khách hàng, giám đốc điều hành Geoffroy van Raemdonck nhấn mạnh rằng sẽ không cho thanh lư các sản phẩm.
“Giống như hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, chúng tôi đang phải đối mặt với sự gián đoạn chưa từng có do đại dịch COVID-19 gây ra, gây áp lực không thể chối căi đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi,” giám đốc điều hành Neiman Marcus nói, trong một tuyên bố.
Trước đó, J. Crew là tập đoàn bán lẻ đầu tiên phải phá sản v́ đại dịch COVID-19.
Nhà bán lẻ hàng cao cấp này cho biết họ có đủ 675 triệu USD từ các chủ nợ để trang trải chi phí trong quá tŕnh phá sản, dự kiến sẽ kéo dài đến mùa thu.
Trong hồ sơ của ḿnh, Neiman Marcus cho biết họ là con nợ (từ 1 tỷ đến 10 tỷ USD) của hơn 50.000 chủ nợ, bao gồm Monument Consulting (10,4 triệu USD) và Rakuten Marketing (7,8 triệu USD). Neiman Marcus cũng nợ hàng triệu USD cho một số thương hiệu cao cấp khác, bao gồm Chanel, La Mer, Gucci, Dolce & Gabbana, Stuart Weitzman, Christian Louboutin và Yves Saint Laurent.
JC Penney và một số công ty khác cũng được báo cáo là đang xem xét các biện pháp tương tự khi họ ‘cạn kiệt
Neiman Marcus đă ‘nợ như Chúa Chổm’ từ mấy năm nay, ông Steve Dennis, một nhà tư vấn có trụ sở tại Dallas và cựu giám đốc của Neiman Marcus nói. Rồi đại dịch bùng phát, thế là điều ǵ phải đến, đă đến. Chúa Chổm đành phải ‘đầu hàng’, khai phá sản.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1578956&stc=1&d=1588953665
Thắt lưng buộc bụng
Hồ sơ phá sản minh họa cho những thách thức chưa từng có mà các nhà bán lẻ phải đối mặt kể từ khi ‘Covy’ đẩy nền kinh tế đi vào t́nh trạng bế tắc. Hơn 263.000 cửa hàng trên cả nước đă tạm thời đóng cửa trong những tuần gần đây, theo GlobalData Retail, và toàn bộ trung tâm mua sắm đều vắng ngắt v́ mọi người phải ‘ở nhà’ do lệnh giăn cách xă hội. Các nhà phân tích và luật sư cho biết sẽ có thêm nhiều vụ phá sản hơn trong những tháng tới, khi các nhà bán lẻ hết cách để đàm phán trong việc thuê mặt bằng, cũng như các khoản nợ khác.
Các thương hiệu cao cấp đă bị ảnh hưởng nặng nề khi du lịch quốc tế ngừng hoạt động. Những khách du lịch đến từ Á châu và Âu châu chiếm phần lớn doanh số của ngành công nghiệp.
Doanh số toàn cầu của hàng hóa cao cấp cá nhân như may mặc, mỹ phẩm và đồng hồ dự kiến sẽ giảm tới 35% trong năm nay, theo thông cáo ước tính của Bain & Co. công bố hôm thứ Năm.
Người Mỹ cũng đang phải cắt giảm chi tiêu, ‘thắt lưng buôc bụng’ từ khi đại dịch COVID-19. Doanh số bán quần áo và giày dép giảm một nửa trong tháng Ba. Cũng dễ hiểu, khi mọi người không được ra khỏi nhà, thất nghiệp, th́ tiên đâu mà mua sắm! Số liệu mới đây cho thấy đă có hơn 33 triệu người Mỹ đă mất việc làm, kể từ khi có đại dịch.
Paula Rosenblum, đối tác quản lư tại Retail Systems Research ở Miami cho biết, c̣n lâu lắm, người tiêu dùng mới có thể mua sắm trở lại. Họ chỉ có thể chi tiêu cho những thứ thiết yếu như ăn uống, quần áo, cắt tóc, và…giấy vệ sinh. “Và với tỷ lệ thất nghiệp cao như hiện tại, tôi không nghĩ mọi chuyện sẽ thay đổi để trở lại như trước.”, Rosenblum nói.
Chỉ Mành treo chuông
Một danh sách dài các nhà bán lẻ trên các tiểu bang đă nộp đơn xin phá sản trong những năm trước. Giống như Neiman Marcus bây giờ, nhiều nơi đă được các công ty cổ phần tư nhân và các quỹ pḥng hộ mua lại vào giữa những năm 2000, khi nền kinh tế bùng nổ và lăi suất thấp khiến cho các thỏa thuận mua lại đặc biệt hấp dẫn. Người mua hy vọng thời gian sẽ cứu họ, và công ty của họ sẽ phát triển.
Thế nhưng, người tính không bằng Trời tính. Trong cơn đại suy thoái xảy ra vào cuối năm 2007,nhiều nhà bán lẻ đă gặp rắc rối, kinh doanh chậm lại, mà các chi phí như tiền thuê nhà và tiền lương công nhân không hề giảm.
Bây giờ, một số thương hiệu đang trong t́nh trạng ‘mành chỉ treo chuông’, và Neiman Marcus là một trong số đó, ông Milton Pedraza, giám đốc điều hành của Viện Luxury, một công ty tư vấn bán lẻ ở New York cho biết.
xxx
Neiman Marcus h́nh thành vào năm 1907, trong khi đất nước đang ở giữa thời kỳ suy thoái. Mặc dù vậy, họ là một trong nhưng công ty thành công khi bán sản phẩm quần áo cao cấp cho những người Texas giàu có, và tự cho ḿnh là một trong thương hiệu cao cấp với những cửa hàng sang trọng duy nhất bên ngoài New York. Mặc dù được nhiều người biết đến qua tiếp thị quảng cáo liên tiếp trên tạp chí Vogue và Harper, Bazaar, phải mất 50 năm, Neiman Marcus mới vượt ra khỏi ‘Ngôi Sao Cô Đơn’ (The Lonely Star – cách gọi tiểu bang Texas), để mở thêm nhiều địa điểm ở các tiểu bang, mà đầu tiên là ở Florida.
Đến thập niên 1970, Neiman Marcus nhanh chóng có thêm các cửa hàng ở Atlanta, St. Louis, Beverly Hills và Washington, D.C. Ngày nay, công ty có 43 cửa hàng Neiman Marcus, 24 cửa hàng tại outlet Last Call, CO., và hai địa điểm của Bergdorf Goodman.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhà bán lẻ này đă phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để duy tŕ hoạt động kinh doanh, khi người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Càng ngày càng tệ hại, nạn dịch COVID-19 xảy ra đă khiến nhiều khách hàng phải chọn lựa: sang trọng mà đắt, hay ‘rẻ-đẹp-bền’. Trong khi đó các nhà bán lẻ như Target và Amazon bắt đầu cung cấp trang phục hợp thời trang, không kém sang trọng, mà giá cả rất ‘vừa túi tiền.’
Đức hoàng
(Theo Washington Post)
Các cửa hàng bách hóa cao cấp Neiman Marcus đă phải vật lộn để thoát khỏi khoản nợ khoảng 5 tỷ USD ngay cả trước khi dịch bệnh, và bây giờ th́ đang phải xin phá sản, chấp nhận khuất phục trước sự sụp đổ kinh tế từ sự bùng phát coronavirus.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1578957&stc=1&d=1588953773
Đầu hàng!
Neiman Marcus Group, chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp có 113 năm tuổi nổi tiếng đă nộp đơn xin phá sản vào thứ Năm, 07-05, trở thành nhà bán lẻ lớn thứ hai buộc phải ‘rời bỏ cuộc chơi’ trong đại dịch coronavirus.
Nhà bán lẻ có trụ sở tại Dallas, Texas đă phải vật lộn để trả khoản nợ 5 tỷ USD, phần lớn là từ việc mua lại công ty khác bằng cách sử dụng tiền vay (leveraged buyouts) trong năm 2005 và 2013. Đại dịch xảy ra, đă buộc Neiman Marcus phải đóng cửa tạm thời tất cả 43 cửa hàng, ảnh hưởng tới công ăn việc làm của 14.000 nhân viên. Ngoài các cửa hàng cùng tên, công ty c̣n sở hữu Bergdorf Goodman, Horchow và Mytheresa.
Từ tuần trước, khi râm ran có chuyện Neiman Marcus, nhiều nhà đầu tư tiềm năng t́m cách mua lại công ty hoặc một số tài sản của công ty. Tuy nhiên, công ty này cho biết họ đang xem xét đóng cửa một số địa điểm, nhưng cụ thể thế nào th́ vẫn ‘trong ṿng bí mật’. Và trong một bức thư gửi khách hàng, giám đốc điều hành Geoffroy van Raemdonck nhấn mạnh rằng sẽ không cho thanh lư các sản phẩm.
“Giống như hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, chúng tôi đang phải đối mặt với sự gián đoạn chưa từng có do đại dịch COVID-19 gây ra, gây áp lực không thể chối căi đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi,” giám đốc điều hành Neiman Marcus nói, trong một tuyên bố.
Trước đó, J. Crew là tập đoàn bán lẻ đầu tiên phải phá sản v́ đại dịch COVID-19.
Nhà bán lẻ hàng cao cấp này cho biết họ có đủ 675 triệu USD từ các chủ nợ để trang trải chi phí trong quá tŕnh phá sản, dự kiến sẽ kéo dài đến mùa thu.
Trong hồ sơ của ḿnh, Neiman Marcus cho biết họ là con nợ (từ 1 tỷ đến 10 tỷ USD) của hơn 50.000 chủ nợ, bao gồm Monument Consulting (10,4 triệu USD) và Rakuten Marketing (7,8 triệu USD). Neiman Marcus cũng nợ hàng triệu USD cho một số thương hiệu cao cấp khác, bao gồm Chanel, La Mer, Gucci, Dolce & Gabbana, Stuart Weitzman, Christian Louboutin và Yves Saint Laurent.
JC Penney và một số công ty khác cũng được báo cáo là đang xem xét các biện pháp tương tự khi họ ‘cạn kiệt
Neiman Marcus đă ‘nợ như Chúa Chổm’ từ mấy năm nay, ông Steve Dennis, một nhà tư vấn có trụ sở tại Dallas và cựu giám đốc của Neiman Marcus nói. Rồi đại dịch bùng phát, thế là điều ǵ phải đến, đă đến. Chúa Chổm đành phải ‘đầu hàng’, khai phá sản.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1578956&stc=1&d=1588953665
Thắt lưng buộc bụng
Hồ sơ phá sản minh họa cho những thách thức chưa từng có mà các nhà bán lẻ phải đối mặt kể từ khi ‘Covy’ đẩy nền kinh tế đi vào t́nh trạng bế tắc. Hơn 263.000 cửa hàng trên cả nước đă tạm thời đóng cửa trong những tuần gần đây, theo GlobalData Retail, và toàn bộ trung tâm mua sắm đều vắng ngắt v́ mọi người phải ‘ở nhà’ do lệnh giăn cách xă hội. Các nhà phân tích và luật sư cho biết sẽ có thêm nhiều vụ phá sản hơn trong những tháng tới, khi các nhà bán lẻ hết cách để đàm phán trong việc thuê mặt bằng, cũng như các khoản nợ khác.
Các thương hiệu cao cấp đă bị ảnh hưởng nặng nề khi du lịch quốc tế ngừng hoạt động. Những khách du lịch đến từ Á châu và Âu châu chiếm phần lớn doanh số của ngành công nghiệp.
Doanh số toàn cầu của hàng hóa cao cấp cá nhân như may mặc, mỹ phẩm và đồng hồ dự kiến sẽ giảm tới 35% trong năm nay, theo thông cáo ước tính của Bain & Co. công bố hôm thứ Năm.
Người Mỹ cũng đang phải cắt giảm chi tiêu, ‘thắt lưng buôc bụng’ từ khi đại dịch COVID-19. Doanh số bán quần áo và giày dép giảm một nửa trong tháng Ba. Cũng dễ hiểu, khi mọi người không được ra khỏi nhà, thất nghiệp, th́ tiên đâu mà mua sắm! Số liệu mới đây cho thấy đă có hơn 33 triệu người Mỹ đă mất việc làm, kể từ khi có đại dịch.
Paula Rosenblum, đối tác quản lư tại Retail Systems Research ở Miami cho biết, c̣n lâu lắm, người tiêu dùng mới có thể mua sắm trở lại. Họ chỉ có thể chi tiêu cho những thứ thiết yếu như ăn uống, quần áo, cắt tóc, và…giấy vệ sinh. “Và với tỷ lệ thất nghiệp cao như hiện tại, tôi không nghĩ mọi chuyện sẽ thay đổi để trở lại như trước.”, Rosenblum nói.
Chỉ Mành treo chuông
Một danh sách dài các nhà bán lẻ trên các tiểu bang đă nộp đơn xin phá sản trong những năm trước. Giống như Neiman Marcus bây giờ, nhiều nơi đă được các công ty cổ phần tư nhân và các quỹ pḥng hộ mua lại vào giữa những năm 2000, khi nền kinh tế bùng nổ và lăi suất thấp khiến cho các thỏa thuận mua lại đặc biệt hấp dẫn. Người mua hy vọng thời gian sẽ cứu họ, và công ty của họ sẽ phát triển.
Thế nhưng, người tính không bằng Trời tính. Trong cơn đại suy thoái xảy ra vào cuối năm 2007,nhiều nhà bán lẻ đă gặp rắc rối, kinh doanh chậm lại, mà các chi phí như tiền thuê nhà và tiền lương công nhân không hề giảm.
Bây giờ, một số thương hiệu đang trong t́nh trạng ‘mành chỉ treo chuông’, và Neiman Marcus là một trong số đó, ông Milton Pedraza, giám đốc điều hành của Viện Luxury, một công ty tư vấn bán lẻ ở New York cho biết.
xxx
Neiman Marcus h́nh thành vào năm 1907, trong khi đất nước đang ở giữa thời kỳ suy thoái. Mặc dù vậy, họ là một trong nhưng công ty thành công khi bán sản phẩm quần áo cao cấp cho những người Texas giàu có, và tự cho ḿnh là một trong thương hiệu cao cấp với những cửa hàng sang trọng duy nhất bên ngoài New York. Mặc dù được nhiều người biết đến qua tiếp thị quảng cáo liên tiếp trên tạp chí Vogue và Harper, Bazaar, phải mất 50 năm, Neiman Marcus mới vượt ra khỏi ‘Ngôi Sao Cô Đơn’ (The Lonely Star – cách gọi tiểu bang Texas), để mở thêm nhiều địa điểm ở các tiểu bang, mà đầu tiên là ở Florida.
Đến thập niên 1970, Neiman Marcus nhanh chóng có thêm các cửa hàng ở Atlanta, St. Louis, Beverly Hills và Washington, D.C. Ngày nay, công ty có 43 cửa hàng Neiman Marcus, 24 cửa hàng tại outlet Last Call, CO., và hai địa điểm của Bergdorf Goodman.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhà bán lẻ này đă phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để duy tŕ hoạt động kinh doanh, khi người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Càng ngày càng tệ hại, nạn dịch COVID-19 xảy ra đă khiến nhiều khách hàng phải chọn lựa: sang trọng mà đắt, hay ‘rẻ-đẹp-bền’. Trong khi đó các nhà bán lẻ như Target và Amazon bắt đầu cung cấp trang phục hợp thời trang, không kém sang trọng, mà giá cả rất ‘vừa túi tiền.’
Đức hoàng
(Theo Washington Post)