PDA

View Full Version : Trung Quốc phong tỏa thêm thành phố vì Covid-19


troopy
05-13-2020, 08:39
Thành phố Cát Lâm là thành phố tiếp theo bị chặn các cửa ngõ giao thông và phong tỏa một phần sau khi một cụm dịch Covid-19 mới xuất hiện trong tỉnh.

Cát Lâm, thành phố lớn thứ hai của tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, hôm nay đình chỉ hoạt động dịch vụ xe khách và tàu hỏa, áp lệnh phong tỏa sau khi ủy ban y tế tỉnh thông báo 6 ca nhiễm nCoV mới, tất cả đều là người tiếp xúc gần với các ca nhiễm trước đó.

Tuy nhiên đây không phải lệnh phong tỏa hoàn toàn, bởi người dân thành phố vẫn được phép rời đi nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV trong 48 giờ và hoàn tất giai đoạn "tự cách ly nghiêm ngặt".

Toàn bộ rạp chiếu phim, phòng gym, các địa điểm vui chơi giải trí trong thành phố 4 triệu dân này bị yêu cầu đóng cửa. Các hiệu thuốc phải báo cáo toàn bộ đơn hàng thuốc hạ sốt và thuốc chống virus, giới chức địa phương cho biết.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1581430&stc=1&d=1589359144
Cảnh sát mặc trang phục bảo hộ đứng gác trước cửa ga tàu ở thành phố Cát Lâm, Trung Quốc ngày 13/5. Ảnh: CCTV.

Thành phố Thư Lan thuộc tỉnh Cát Lâm tuần trước cũng bị phong tỏa sau khi phát hiện cụm dịch liên quan đến một nhân viên giặt là. Dịch vụ giao thông công cộng và các chuyến tàu rời khỏi thành phố bị dừng từ ngày 10/5. Phó thị trưởng Cát Lâm ngày 13/5 nói tình hình "cực kỳ nghiêm trọng và phức tạp", cảnh báo "nguy cơ lây lan mạnh hơn".

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay cho biết thêm 7 ca nhiễm nCoV mới, gồm 6 ca lây trong cộng đồng tại Cát Lâm và một ca nhập ngoại tại Thượng Hải, nâng tổng số lên 82.926. Trong số này, 4.633 người chết và 78.189 người đã hồi phục.

Trung Quốc cơ bản kiểm soát được Covid-19, song nước này đang đối mặt với nguy cơ bùng phát đợt hai sau khi dỡ phong tỏa và nới lỏng các biện pháp hạn chế trên toàn quốc. Thành phố Vũ Hán trước đó cũng ghi nhận ca nhiễm mới, buộc giới chức thành phố triển khai xét nghiệm nCoV cho toàn bộ 14 triệu dân.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019, xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 4,3 triệu ca nhiễm, gần 293.000 người chết và hơn 1,6 triệu người hồi phục.

VietBF@sưu tập